Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 2021 R-Design mẫu xe với thiết kế mạnh mẽ hiệu quả

Bây giờ, bạn sẽ quen với việc những người thử nghiệm Auto Express cảnh báo bạn về mức tiết kiệm nhiên liệu mà bạn có thể đạt được trong một chiếc plug-in hybrid nếu bạn không, hãy cắm nó vào. Loại xe này có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ về thuế ô tô của công ty, nhưng nếu bạn không thực sự cung cấp điện cho nó một cách thường xuyên, nó có thể nhanh chóng trở thành một chiếc ô tô chạy bằng xăng kém hiệu quả. Volvo XC40 2021

Vấn đề này đã xuất hiện trong tâm trí tôi kể từ khi tôi nhận chiếc Volvo XC40 PHEV của chúng tôi, đặc biệt là vì tôi có lịch sử chạy ô tô thuần điện gần đây, với kết quả là hóa đơn nhiên liệu giảm và tôi muốn không thấy chi phí nhảy lên trở lại một lần nữa.

Tuy nhiên, chắc chắn là hệ thống hybrid của XC40 đã tỏ ra khá thô sơ kể từ khi nó xuất hiện. Vâng, chiếc xe là tốt cho một chất rắn 22 dặm trên điện thuần điện – có thể nhiều hơn một chút nếu lái xe cẩn thận. Nhưng trong thời gian dài hơn, có vẻ như hoàn toàn tuyệt vọng khi sử dụng hết nguồn pin đó; nó dường như triển khai năng lượng điện này nhanh nhất có thể và sau đó dành phần còn lại của hành trình để chạy bằng xăng. Trong thời đại mà mỗi inch của mạng lưới đường bộ đều được lập bản đồ, tôi mong đợi điều gì đó thông minh hơn một chút. Volvo XC90 2021

Tuy nhiên, gần đây, tôi đã có cơ hội đẩy hệ thống truyền động dựa trên động cơ xăng ba xi-lanh, dung tích 1,5 lít của ô tô vượt ra khỏi khu vực tiện nghi ngoại ô của nó một cách phù hợp. Trên thực tế, tôi đã mang nó đến phía nam của Normandy, Pháp, khi gia đình McIlroy bỏ đi sự thoải mái của căn phòng phía trước của họ cho những gì có vẻ như kỳ nghỉ đầu tiên của họ sau nhiều tuổi. Volvo XC40 2021

Chuyến du hành đến lục địa đã bắt đầu thành hình. Khi chúng tôi lái xe từ nhà của chúng tôi ở Berkshire đến Đường hầm Channel, tôi có thể quan sát đồng hồ pin của Volvo đang đi đều đặn xuống dưới. Và theo thời gian, chúng tôi đã đạt đến A3 turn-off của M25, các tế bào bị cạn kiệt hoàn toàn, để lại 70 dặm đến Dover, và một vài trăm hơn để Mont St Michel, sẽ hoàn thành vào điện xăng một mình.

Bộ sạc dài hạn Volvo XC40 Recharge T5 – báo cáo thứ hai, 18
Tuy nhiên, hóa ra mọi thứ không hoàn toàn đơn giản như thế này. Khi một ngày trôi qua và chúng tôi đi dọc theo các tuyến đường ô tô có thu phí (và không có xe cộ) tuyệt đẹp của Pháp, tôi bắt đầu nhận thấy Volvo thực sự cố gắng sử dụng năng lượng điện như thế nào, ngay cả khi pin nói rằng không có. Volvo XC40 2021

Tôi bắt đầu chạy tự do xuống những dải sườn đồi bao quát, sau đó cố gắng hết sức để phóng ra một hoặc hai dặm tiếp theo với nguồn năng lượng mà tôi đã lấy lại được sau khi vượt cạn.

Khi chúng tôi đến khu cắm trại của mình, chúng tôi nhanh chóng nhận thấy căn nhà gỗ có khá nhiều thứ chúng tôi cần và một điểm phát điện bên ngoài, vì vậy Volvo đã thực hiện bảy ngày sau đó (và hành trình trở lại Vương quốc Anh) mà không cần nạp thêm điện từ nguồn điện chính. Volvo XC60 2021

Nhưng vấn đề ở đây là: nó xoay sở được cả tuần trong khi thu về gần 45mpg và tôi không nghĩ đó là một con số tồi tệ như vậy. Khi bạn cho rằng Volvo có thể làm được điều này nhưng sau đó dành 51 tuần còn lại của năm (hoặc thời gian ở đó) để lặng lẽ lượn quanh những con đường địa phương của tôi hoàn toàn bằng điện, đó không phải là một sự đánh đổi quá tệ. Nếu có bất cứ điều gì, trên thực tế, nó cho thấy động cơ xăng giảm kích thước của XC40 hiệu quả như thế nào. Volvo XC40 2021

Kinh tế sang một bên, gần đây tôi đã cố gắng kết nối điện thoại thông minh của mình đúng cách với hệ sinh thái tích hợp của Volvo, vì vậy giờ đây tôi có thể điều khiển các chức năng quan trọng của xe từ ghế sofa (hoặc bất kỳ nơi nào có tín hiệu dữ liệu). Đó là một quá trình đáng giá bởi vì mặc dù bạn không thể kiểm soát lịch trình sạc của ô tô từ bảng điều khiển, nhưng bạn có thể thông qua ứng dụng – và điều đó có nghĩa là tôi có thể cắm nó khi về đến nhà nhưng dựa trên vị trí của tôi, hãy lên lịch để không thực sự bắt đầu lấy điện từ ổ cắm cho đến những giờ nhỏ.

Điều đó, ngược lại, giúp giảm hóa đơn tiền điện, vì biểu giá năng lượng Octopus Go của tôi có thời gian ngoài giờ cao điểm đặc biệt thân thiện với xe điện từ 00:30 đến 04:30, khi chỉ tốn 54 pence để nạp vào XC40 10,7. Pin kWh. Đó không phải là một dự luật xấu cho 20-lẻ dặm của xe hơi – và nó đã góp phần làm cho chiếc xe là đường dài hiệu quả trong chuyến đi của chúng tôi sang Pháp tất cả các ngon miệng hơn. Volvo S90 2021


Những bài liên quan