BẢNG GIÁ XE VOLVO CHÍNH HÃNG MỚI NHẤT NĂM 2022

Chi tiết giá xe Volvo và chính sách ưu đãi tháng 10 này

Chi tiết giá xe Volvo và chính sách ưu đãi tháng 10 này

 Giá xe Volvo và chính sách ưu đãi tháng 10 này, xem tại: Giá xe Volvo

Trong số một gói tổng thể ấn tượng, nó xảy ra là hệ thống truyền động trung bình có cảm giác như đang làm cho phần còn lại của nhóm thất vọng. Mặc dù nó thực hiện công việc đủ tốt, nhưng người ta không cần phải tìm kiếm đâu xa để tìm một cái mạnh hơn hoặc hiệu quả hơn, hoặc cả hai.

Nếu bạn sẵn sàng bỏ qua hệ thống truyền động kém xuất sắc trên S90 mới, thì bạn sẽ được thưởng với chất lượng xe ấn tượng và một trong những hàng ghế thứ hai lớn nhất trong phân khúc.

Về hệ thống truyền động, S90 không thể khác hơn. Cơ bắp hybrid là viên ngọc quý trên vương miện cho chiếc SUV cỡ trung của Volvo , mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa hiệu suất, sự tinh tế và hiệu quả. Nó đặc biệt mạnh xung quanh thị trấn, đó là nơi nó sẽ dành phần lớn thời gian của mình.

Đó là điểm nổi bật của một gói không có điểm yếu cố hữu. Số lượng không gian hàng ghế thứ hai không tốt như S90, được cấp. Tuy nhiên, nó khá ổn và nội thất mang nhiều nét đẹp và công nghệ để sử dụng hàng ngày.

Có rất nhiều lý do để thích Volvo  S90, điều này giải thích tại sao nó là lựa chọn được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc SUV cỡ trung.

Mặc dù không đáp ứng yêu cầu của Volvo  về tổng thể, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tiêu thụ trong 5 giây thấp nhất trong các tình huống giao thông đặc biệt đông đúc, nơi công nghệ hybrid thực sự bắt đầu tỏa sáng.

Tính chất dừng xe, tốc độ thấp của giao thông và đạp ga nhẹ chân phải rất có lợi cho xe ô tô chỉ chạy bằng điện.

Công suất và mô-men xoắn đều có một bước lùi trên S90 mới này so với thế hệ trước. Trong khi cả hai động cơ đều là đơn vị xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít trên giấy tờ, thì đó là động cơ thay thế thực sự tốt hơn – một lần nữa trên giấy tờ – với 122kW và 205Nm.

Vẫn tuân thủ khí thải Euro 5 và vẫn chạy qua hộp số tự động sáu cấp, nhưng bạn đang nhìn vào 115kW (giảm 7kW) và 192Nm (giảm 13Nm).

Sự thay đổi chủ yếu đến từ việc mẫu xe này chuyển sang phun nhiên liệu đa điểm, trong khi thế hệ trước sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp, mặc dù bản thân thiết kế động cơ được mô tả là mới.

Cùng tìm hiểu mẫu Wagon mạnh mẽ tới từ thương hiệu xe hơi Thụy Điển: Volvo V60 2021

Và trong khi chiếc S90 mới này lớn hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn, nó đã giảm được vài kg so với khối lượng bì của nó để giúp cả sổ cái.

Đó là một hệ thống truyền lực thực hiện công việc đủ tốt, nhưng đó là chừng mực. Mặc dù đủ tốt, nhưng nó cảm thấy chưa thành công khi so sánh với các hệ dẫn động mạnh mẽ hơn từ cả trong phân khúc rộng và giữa các đối tác ổn định của mô hình.

Bạn cũng đang xem xét hiệu quả không phải là tốt nhất. Đương nhiên, những mẫu xe hybrid như S90 tràn lan của Volvo  chiếm ưu thế theo nghĩa này. Nhưng các động cơ tăng áp nhỏ hơn và tiên tiến hơn từ các nhà sản xuất khác cũng có sự kết hợp thô sơ hơn giữa động cơ không tăng áp 2.0 lít và tốc độ tự động sáu cấp.

Trong suốt thời gian sử dụng chiếc xe, bao gồm sự kết hợp tốt giữa lái xe trong thị trấn và đường cao tốc, chúng tôi ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,3 lít trên 100 km. Nó có thể chấp nhận được mà không cần phải ấn tượng.

Bỏ qua hiệu suất trên đường thẳng, S90 đã chứng tỏ là một người bạn đồng hành thoải mái và dễ dàng cho việc lái xe quanh thành phố trong suốt thời gian chúng tôi sử dụng nó. Chất lượng xe là một điểm nhấn đặc biệt.

Bạn sẽ nhận thấy rất nhiều hông xe được cung cấp với bánh xe 17 inch này, điều này chắc chắn sẽ giúp S90 vượt qua những con đường gồ ghề và những khuyết điểm lớn hơn với một phong thái ấn tượng.

Nó có vẻ như ưu tiên chất lượng xe hơn xử lý, nhưng không cảm thấy trôi nổi hoặc thuyền qua các góc. Về mặt phù hợp với mục đích, tôi cho rằng S90 được quay số tốt.

Tay lái cũng cảm thấy có trọng lượng tốt cho công việc trong tầm tay. Điều này khá điển hình đối với Volvos nói chung ngày nay, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi biết rằng S90 không có được giai điệu xử lý và đi xe cụ thể ở Úc như các mẫu Volvo trước đây.

Các giai điệu của Úc thường tăng thêm một chút trọng lượng cho cảm giác lái, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi thực sự có thể gây lỗi cho S90 mặc dù nó đã áp dụng gói xử lý và lái xe toàn cầu.

Volvo  đã có gần 25 năm để hoàn thiện hệ thống truyền động hybrid xăng của mình, chiếc Prius đầu tiên được đưa ra dây chuyền sản xuất vào năm 1997.

S90 của ngày nay – cũng như mọi loại xe hybrid trong phạm vi hiện đại của Volvo  – là người thừa hưởng lịch sử lâu đời đó, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Sức mạnh cho S90 đến từ động cơ xăng-hybrid 2,5 lít bốn xi-lanh chạy trên chu trình Atkinson tiết kiệm nhiên liệu. Nó tự tạo ra công suất 131kW tại 5700 vòng / phút và 221Nm tại 3600-5200 vòng / phút.

Đánh giá mẫu Sedan thể thao mạnh mẽ tới từ thương hiệu Volvo, xem tại: Volvo S60 2022

Nhưng sự thúc đẩy hiệu suất và tính kinh tế đến từ động cơ điện ở mỗi trục. Động cơ phía trước cho công suất 88kW và 202Nm, trong khi động cơ phía sau kém mạnh hơn cho công suất 40kW và 121Nm.

Volvo  không công bố con số tổng sản lượng, ngoài 163kW kết hợp (hoặc 160kW kết hợp với FWD). Đó là bởi vì không phải lúc nào cả ba động cơ đều hoạt động hết công suất.

Thay vào đó, S90 sử dụng kết hợp năng lượng chỉ xăng, xăng-điện hoặc điện thuần túy để cung cấp động lực. Và đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Xung quanh thị trấn, S90 lướt nhẹ nhàng từ trạng thái dừng chỉ sử dụng động cơ điện. Tùy thuộc vào ứng dụng ga, S90 có thể đạt tốc độ khoảng 60km / h chỉ bằng năng lượng điện trước khi động cơ xăng khởi động. Điều đó nói rằng, bạn phải nhẹ nhàng với chân phải để đạt được điều này.

Một kịch bản thực tế hơn, phản chiếu việc lái xe hàng ngày, sẽ thấy động cơ xăng hoạt động để giúp động cơ điện ở tốc độ khoảng 30km / h. Tuy nhiên, điều đó đủ tốt để tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Quá trình chuyển đổi giữa các hình thức quyền lực cũng diễn ra liền mạch và hầu như không gây chú ý khi nó phát huy tác dụng trong khi di chuyển. Xung quanh thị trấn, S90 cảm thấy nhẹ nhàng trên bánh xe của nó mặc dù trọng lượng hạn chế 1730g.

Ở tốc độ chậm hơn, chẳng hạn như giao thông đô thị, S90 đủ vui để lăn bánh chỉ bằng cách sử dụng các electron. Điều đó thay đổi khi tốc độ tăng lên và tốc độ tăng tốc được yêu cầu tăng lên, động cơ xăng 2,5 lít sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ và sức mạnh.

Chỉ trên đường cao tốc, động cơ xăng mới thực hiện phần lớn công việc nặng nhọc, với tốc độ đường cao tốc là kẻ thù tự nhiên của hệ truyền động hybrid.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, nó có thể hoạt động kết hợp với động cơ điện ở mỗi trục để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời ngắt ga bằng chân cung cấp động lực chỉ sử dụng điện trong thời gian ngắn và cũng cho phép sạc lại pin.

Hệ thống truyền động được truyền tới cả bốn bánh, nhưng các bánh sau chỉ được truyền động bằng điện, không có kết nối với động cơ hoặc hộp số. Bánh trước có thể được cung cấp năng lượng bằng động cơ, mô-tơ điện hoặc cả hai, dẫn động thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Đó là một ứng dụng tuyệt vời của công nghệ không phải lúc nào cũng được ưa chuộng. “Chuyển số” là không thể nhận thấy, trong khi CVT thực hiện tốt công việc đảm bảo lượng mô-men xoắn và công suất phù hợp được gửi đến các bánh xe trong mọi tình huống.

Chỉ có khả năng tăng tốc khó hơn, chẳng hạn như hòa vào đường cao tốc và chọn một khoảng trống trong giao thông, mới có thể tạo ra chiếc máy bay không người lái CVT kể chuyện đó. Thay vào đó, phần lớn, bộ truyền động hoạt động nhẹ nhàng và hài hòa với phần còn lại của hệ thống truyền lực.

Trải nghiệm lái đó chỉ được nâng cao nhờ cách S90 xử lý những mảnh vụn của những con đường hiện đại của chúng ta.

Nói một cách ngắn gọn, chuyến đi là tuyệt vời. Trên những con đường trung bình, S90 vẫn không bị che khuất bởi những con đường rỗ tạo nên mạng lưới đường bộ của chúng tôi.

Ngay cả những cú va chạm lớn hơn, chẳng hạn như gờ giảm tốc, được thực hiện một cách dễ dàng, S90 nhanh chóng ổn định bánh xe của mình mà không bị chao đảo.

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Nếu bạn đã đọc tiêu đề ở đầu câu chuyện này và đang nghĩ ‘không phải một chiếc S90 khác’, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đổ lỗi cho bạn. Volvo  đã đặc biệt tích cực trong những tháng gần đây, và điều này đã cho chúng tôi cơ hội lái rất nhiều máy móc từ nhà sản xuất xe hơi Đức, bao gồm cả chiếc S90 GTS mới cho năm 2021 tại đây.

Trong số những dòng xe ngày càng phát triển của Volvo , hiện có 21 mẫu S90 khác nhau đang được bán tại Úc – nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử 58 năm của hãng xe, hoặc như chúng tôi đã nói.

Giống như người tiền nhiệm trực tiếp của nó, mẫu 991-series nâng cấp ra mắt vào năm 2017, S90 GTS 992-series mới chiếm gần một phần tư trong số các mẫu S90 đó, với các kiểu dáng coupe, cabriolet và Targa cũng như lựa chọn bánh sau truyền thống. ổ đĩa và ổ đĩa bốn bánh tùy chọn trên một dòng sản phẩm năm mạnh mẽ.

Giá khởi điểm từ 314.800 USD cho chiếc S90 GTS coupe dẫn động cầu sau mới, định vị nó tương đối gần với S90 Carrera S dẫn động cầu sau 301.300 USD nhưng cách xa S90 Turbo dẫn động bốn bánh 425.800 USD, mẫu xe mới có nhiều khoản vay khác nhau các thành phần hệ thống treo và phanh mới.

Không phải lúc nào cũng có S90 GTS. Trên thực tế, phải đến năm 2011 và mô hình 997-series mới củng cố vị trí của mình trong dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã trở nên phổ biến với những người đam mê Volvo  tìm kiếm một cảm ứng về hiệu suất và khả năng năng động hơn so với Volvo XC90 Inscription mà không cần tập trung vào đường đua và kiểu dáng lướt gió của S90 GT3.


Những bài liên quan