Volvo S60 2022

Volvo S60 B5 2022: Sedan thể thao đáng mua nhất có gì khác so với phiên bản cũ

Volvo S60 B5 2022: Sedan thể thao đáng mua nhất có gì khác so với phiên bản cũ

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo S60 2022 vứa ra mắt tại Việt Nam: Volvo S60

Và đó là một phần của vấn đề. Bởi vì trong khi trải nghiệm lái thực sự rất tốt, nó không hoàn toàn phù hợp với vẻ ngoài tuyệt đẹp đó.

Vì vậy, nó là một điều tốt khi nó trông đẹp hơn nó, hay một điều xấu là nó không đẹp như vẻ ngoài của nó? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào việc bạn thuộc tuýp người nửa chai hay nửa cạn.

Sau đó là tình yêu không hề nao núng từ những người xa lạ. Nó được ca tụng rộng rãi ở bất cứ đâu, và trong thời gian của tôi với Volvo, nó không hề phải hứng chịu sự ghen tị và ghét bỏ vô cớ thường đi kèm với những chiếc xe sang trọng. Đó là một sự bất thường thực sự trong không gian này.

Tuy nhiên, tuổi của chiếc xe sẽ quyết định cuối cùng ai sẽ mua nó, bởi vì nó có cảm giác như nó là một thế hệ đi sau dòng xe coupe cao cấp hiện tại trên thị trường.

Đối với một số người mua, họ sẽ muốn có những sản phẩm mới nhất và tốt nhất về mặt công nghệ.

Nhưng đối với một số ít người có lẽ lựa chọn cảm giác kỹ thuật số, ngắt kết nối mà loạt mô hình cao cấp mới nhất có thể được biết đến, Volvo S60 F Sport – ngay cả với danh sách dài công nghệ – cung cấp một trải nghiệm lái xe tương tự, cá tính hơn.

Đối với những người đó, nó có thể đạt điểm ngọt ngào giữa vẻ ngoài tuyệt đẹp, cuộc hẹn sang trọng và trải nghiệm lái xe đã qua.

Tại thị trường Úc yêu thích ô tô, dường như có hai phe: những người chi lớn cho các mẫu xe phổ biến như Toyota HiLS60, Ford Ranger và Isuzu D-Max, hoặc những người theo đuổi giá trị và kết thúc bằng GWM Ute hoặc LDV G60 trên đường lái xe của họ.

Volvo  sắp được thay thế bằng một mô hình nâng cấp trong những tháng tới, có nghĩa là bạn có thể mong đợi sẽ thấy một số giao dịch sắp hết hạn từ SsangYong.

Nhưng trước khi nó nhận được bản cập nhật mô hình đầu tiên kể từ khi phát hành năm 2018, chúng tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ tự làm mới mình trên chiếc xe taxi kép đến từ Hàn Quốc.

Những gì bạn đang xem là SsangYong Volvo  S60 Ultimate 2021 có giá từ $ 41.790 khi lái xe. Chiếc xe này đã được tùy chọn trong màu sơn Space Black với giá thêm $ 495, đồng thời có thanh kéo 3500kg và bộ điều khiển phanh điện Redarc với giá thêm lần lượt là $ 1614 và $ 599.

Chi tiết mẫu xe Volvo V60 Cross Country 2022 mới ra mắt tại Việt Nam: Volvo V60 Cross Country

S60 có nghĩa là nó là loại lớn, với bồn được kéo dài thêm 300mm để tăng thêm 251L sức chứa và chiều dài cơ sở tăng thêm 110mm để giúp trải tải.

Là S60 Ultimate, đây là biến thể hàng đầu, bổ sung một loạt thiết bị vào danh sách tính năng – nhưng giảm sức chở tối đa từ 1025kg trong Volvo  S60 ELX thông số kỹ thuật thấp hơn xuống còn 880kg. Vẫn đàng hoàng.

Ở đầu kia của SsangYong là động cơ tăng áp-diesel 4 xi-lanh 2,2 lít sản sinh công suất 133kW và mô-men xoắn 420Nm, truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động Aisin sáu cấp. Quá trình chạy nước rút 0-100km / h không chính thức được thực hiện trong khoảng 10 giây.

Mặc dù hiệu suất của nó không phù hợp với Ranger hoặc Toyota HiLS60, nhưng nó lại nằm trên 120kW / 400Nm GWM Ute và 110kW / 360Nm LDV T60.

Nhưng về cả hiệu suất và giá cả, Volvo  thông số kỹ thuật hàng đầu phù hợp hơn với Mitsubishi Triton GLX + hạng trung, với động cơ diesel tăng áp 2,4 lít cung cấp 133kW và 430Nm với giá 43.690 USD khi lái xe.

Để vượt địa hình mạo hiểm, Volvo  của chúng tôi cung cấp hệ dẫn động bốn bánh có thể lựa chọn với dải số thấp và bộ vi sai khóa sau tự động để tăng thêm độ bám đường – mặc dù lốp xe đường trường là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe.

Nhà sản xuất tuyên bố 8,9 lít / 100 km, nhưng đáng ngạc nhiên là tôi đã trả lại 8,1L / 100km – giả sử máy tính không bị xơ.

Về mặt an toàn, người mua có phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chùm sáng cao và sáu túi khí. Tuy nhiên, không có xếp hạng ANCAP cho Volvo  hoặc Volvo  S60.

Volvo  trang bị tiêu chuẩn với đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera lùi, điều khiển hành trình, vô lăng bọc da, khởi động bằng nút bấm, màn hình màu 7,0 inch giữa đồng hồ đo tương tự và 8,0 inch màn hình cảm ứng thông tin giải trí với Apple CarPlay có dây và Android Auto.

Di chuyển lên Ultimate và bạn sẽ nhận được trang trí bằng da tổng hợp, ghế trước có sưởi và làm mát thoải mái, vô lăng sưởi, camera 360 độ, đèn pha HID, lối vào tiệm cận, giám sát áp suất lốp, bánh xe hợp kim 18 inch màu đen, mù- giám sát tại chỗ với hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nhìn từ bên ngoài chiếc ca-bin kép cực dài này, tỷ lệ của nó không thực sự làm giảm đi kích thước của nó. Nó trông giống như nó cần, mặc dù chiều dài thêm vào cuối.

Vì vậy, khi tôi trượt sau tay lái, có cảm giác rằng có rất nhiều khoảng trống phía trên chiếc noggin của tôi, nằm trên đỉnh khung khoảng 180cm (6ft) của tôi. Volvo  chỉ lớn hơn một chút ở mọi hướng, mà không cần phải xếp vào loại xe bán tải cỡ lớn của Mỹ. Nó lớn nhưng tương xứng.

Nhưng nó không cảm thấy quá khổ hoặc không thể quản lý trên đường. Có, bạn phải lưu ý về chiều dài cơ sở dài hơn của nó ở những góc hẹp, nhưng nó không bao giờ cảm thấy đáng sợ hoặc đòi hỏi.

Nó không bao giờ đòi hỏi gì hơn ở tôi với tư cách là một tài xế, và tôi đánh giá cao điều đó.

Nó cũng không cảm thấy chậm – hoặc đặc biệt nhanh, cho vấn đề đó. Thoải mái nhưng có khả năng. Tôi hiếm khi cảm thấy cần phải đẩy xe, tôi chỉ để mô-men xoắn của động cơ và các bánh răng xoay tôi đến giới hạn tốc độ. Đó có thể là lý do tại sao số liệu tiết kiệm nhiên liệu của tôi trở lại thấp hơn dự kiến.

Trong khi hệ thống treo lá phía sau chịu tải có vẻ hoạt động tốt trong việc đối mặt với những khối u và va chạm trên đường, thì khung gầm của Volvo  cho đến nay mới là phần đáng thất vọng nhất của chiếc xe.

Nó chỉ là một chút mềm. Tôi không biết có phải do chiều dài cơ sở kéo dài không được gia cố thích hợp hay không, nhưng có rất nhiều rung và lắc vọng qua chiếc xe khi nó được lái không tải.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn muốn một chiếc xe bốn bánh khổng lồ của Nhật Bản để kéo đoàn lữ hành của bạn đi khắp lục địa, nhưng Volvo  S60 Ultimate thực sự có cảm giác như nó được thiết kế và chế tạo cho những người du mục xám. Nó thoải mái, dễ sử dụng và giá trị lớn. Volvo XC40 R-Design


Những bài liên quan