Volvo S60 2022

Volvo S60 R-Design 2022: Sedan thể thao mang nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc

Volvo S60 R-Design 2022: Sedan thể thao mang nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc

Đánh giá xe Volvo S60 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo S60

Tôi đã cố gắng vận hành hệ thống trong khi lái xe, nhưng chiếc xe đã lịch sự từ chối. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn, hàng ghế thứ hai không kém phần thoải mái và rộng rãi như hàng ghế đầu tiên, nhưng có nhiều giải pháp phù hợp hơn cho các vấn đề ngày nay.

Điều đó bao gồm rèm che nắng dạng bật lên ở cửa ra vào, các ổ cắm điện bao gồm ổ cắm điện 240 volt trong nhà và đống lưu trữ cho con bạn.

Trong cốp, bạn sẽ tìm thấy 527L không gian lưu trữ với năm khách hoặc 1587L khi gập hàng ghế thứ hai. Dưới sàn khởi động là một khu vực để đồ nhỏ và nông, đủ chỗ cho một bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe nhỏ, giày và một chiếc máy tính xách tay.

Volvo  Ioniq 5 thể hiện tư duy tương tự, mặc dù theo một cách khác. Sau khi bắt đầu thông qua bộ chuyển dịch cột được kích hoạt bằng cách xoắn – một bộ phận không thể chống lại các lựa chọn trung lập ngẫu nhiên tại các giao lộ – mọi thứ đều cảm thấy tự nhiên.

Tỷ số lái dài và có nhiều lần khóa để khóa, không giống như Tesla Model 3 nhanh chóng và nhanh chóng với ngay cả những đầu vào nhỏ nhất.

Sau khi tay lái của Volvo  đã chìm vào trong và bạn đã bắt đầu thao tác với các nút điều chỉnh khí hậu đơn giản nhưng chuyên dụng, trải nghiệm này không có cảm giác xa lạ. Ngay cả khi lướt qua thị trấn, thật dễ dàng để đánh giá cao chất lượng của nền tảng.

Ở khu vực dưới nắp ca-pô, không gian chứa đồ có sự khác biệt giữa các phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh. Ioniq 5 AWD của chúng tôi có hộc chứa đồ 24L dưới nắp ca-pô, hoặc vừa đủ cho một số thiết bị sạc và bộ chuyển đổi 240V ‘xe tải’ với ổ cắm trong nước đi kèm theo xe.

Nếu bạn sử dụng Ioniq 5 dẫn động cầu sau, bạn sẽ nhận được một thùng chứa đồ phía trước dung tích 57L, nâng tổng sức chứa hàng hóa của nó lên đến 1644L.

Mặc dù nghe có vẻ công nghệ cao, nhưng hệ thống thông tin giải trí của Volvo  Ioniq 5 có vẻ khá thô sơ. Ở phía trước, có hai màn hình 12,3 inch – lần đầu tiên dành cho Volvo  – được tích hợp phía sau nắp kính.

Thiết lập không có binnacle trông tuyệt vời và cảm thấy đi đúng hướng với tầm nhìn của xe, nhưng cũng có thể gặp phải gánh nặng với phần mềm kế thừa từ những năm trước.

Giao diện giống hệt một chiếc xe đốt trong, điều này sẽ phân chia đám đông. Cá nhân tôi là tất cả cho công thái học và không phải phát minh lại bánh xe, vì vậy thực tế là Volvo  Ioniq 5 cảm thấy quen thuộc với những người ngoại lai đốt trong có nghĩa là nó có giá trị.

Tuy nhiên, có vẻ như các nhà tư tưởng tương lai bị thu hút bởi sức mạnh thông tin giải trí và khả năng cấu hình được tìm thấy trong màn hình chân dung của Tesla, điều mà Ioniq 5 không thể sánh được.

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC90 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90 2022

Một cú đâm khác đổ bộ vào hàm đục của Ioniq 5 là ứng dụng điện thoại thông minh Blue Link của Volvo , có sẵn ở nước ngoài, không hoạt động ở Úc.

Điều đó có nghĩa là tất cả những điều thú vị và thú vị trên ô tô điện mà bạn có thể làm từ điện thoại – như điều hòa trước cabin, lập kế hoạch tuyến đường của bạn qua Apple CarPlay hoặc Android Auto hoặc chỉ đơn giản là kiểm tra sạc – đều không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, công nghệ Blue Link sẽ đến đúng lúc, người phát ngôn của Volvo  cho biết hãng đang “tích cực làm việc với kế hoạch đưa công nghệ Blue Link đến Úc, không chỉ trên Ioniq 5 mà trên toàn bộ phạm vi rộng hơn của Volvo “.

Tất cả các xe đều được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa Bose do nhà máy sản xuất với bộ khuếch đại chuyên dụng. Nghe có vẻ tuyệt vời, với độ sáng và độ lớn của nó đã chứng minh rằng một số kỹ sư âm thanh thông minh đã thực hiện một cách tiếp cận khác.

Không chỉ hình dạng của cabin hoàn toàn khác với một chiếc xe chạy xăng hoặc động cơ diesel thông thường, mà còn im lặng một cách kỳ lạ. Các loa được đặt ở đúng vị trí và phù hợp với sự thoải mái tổng thể của cabin, với việc thực hiện được cân nhắc tốt.

Là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, Volvo  Ioniq 5 tràn ngập công nghệ.

Ngoài hệ thống cảnh báo điểm mù và phanh tự động thông thường, đây là chiếc Volvo  đầu tiên có tính năng hỗ trợ lái tránh né, hỗ trợ băng qua đường giao nhau và bảo vệ phanh vuông góc.  

Nó có nghĩa là chiếc xe sẽ giúp ngăn ngừa tai nạn tại các giao lộ khó và có thể hỗ trợ trong những nỗ lực lái xe khẩn cấp. Tuy nhiên, Volvo  Ioniq 5 2022 vẫn chưa được ANCAP thử nghiệm chính thức trong nước hoặc quốc tế bởi NCAP.

Volvo  khẳng định đây là “thương hiệu chính thống” đầu tiên cung cấp một chiếc xe với kiến ​​trúc điện 800 volt. Mạch công suất cao này là một thứ mới – trước đây chỉ được tìm thấy trên Porsche Taycan – và đi kèm với lợi ích chống lại tương lai của khả năng sạc nhanh.

Khi được cấp dòng điện một chiều (DC) từ bộ sạc cực nhanh 350 hoặc 400 volt, Ioniq 5 có thể ‘đảo ngược’ nguồn điện lên đến 800 volt. Điều đó có nghĩa là trong vòng năm phút, nó sẽ nhận đủ phí để đi được quãng đường 100km.

Nếu để thêm 17 phút nữa, nó sẽ có phạm vi hoạt động trong thế giới thực là 344 km hoặc đã sạc từ 10 đến 80% trong thời gian đó.

Phải thừa nhận rằng hiện tại không có bộ sạc 400 volt nào ở Úc, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Sử dụng bộ sạc nhanh DC 50kW, thời gian sạc lại 10–80% tương tự sẽ giảm xuống còn 61 phút 42 giây.

Khi được cấp dòng điện xoay chiều (AC) từ một hộp âm tường được lắp đặt chuyên nghiệp tại nhà của bạn, dòng năng lượng sẽ tắc nghẽn đến giới hạn của hệ thống AC của nó, là 10,5kW. Phép toán thô là 72,6kWh / 10,5kWh (dung lượng pin / tốc độ phân phối) mang lại thời gian sạc xấp xỉ 80% là khoảng sáu giờ sáu phút.

Sử dụng bộ sạc 240 volt khẩn cấp được cung cấp, với nguồn điện tốt nhất, dẫn đến thời gian sạc cố định đến 100% trong khoảng 31 giờ. Như thương hiệu đã tuyên bố, hãy coi đây là một lựa chọn khẩn cấp hoặc các loại cáp nhảy thời hiện đại.

Về hiệu suất, chiếc xe trả về con số sử dụng năng lượng là 19kWh / 100km, giống với công bố, do đó có thể đạt được phạm vi 430 km. Trong thời gian cho vay, nó được lái đều trên các đường cao tốc tự do, sâu trong nội thành Sydney, và xa hơn ở các vùng ngoại ô về phía tây bắc.

Hầu hết sẽ xếp Volvo  Ioniq 5 so với Tesla Model 3. Đó là ít nhất cho đến khi Model Y của thương hiệu Hoa Kỳ ra mắt vào đầu năm 2022.

Một chiếc Tesla Model 3 cấp nhập cảnh có giá 66.972 USD trước bất kỳ ưu đãi nào từ chính phủ tiểu bang. Đó là rẻ hơn gần 10.000 đô la so với một chiếc Volvo  Ioniq 5 dẫn động cầu sau cấp nhập cảnh, bắt đầu từ 71.900 đô la trước khi chạy trên đường, hoặc khoảng 75.000 đô la khi lái xe.

Mẫu Long Range 3 gần giống với mẫu Ioniq 5 dẫn động 4 bánh đắt tiền hơn như đã thử nghiệm. Lựa chọn thay thế của Mỹ có giá 78.837 đô la và Volvo  khoảng 80.000 đô la, cả khi lái xe đi và trước bất kỳ ưu đãi nào của nhà nước. Volvo XC60 2022


Những bài liên quan
096.585.8886
096.585.8886