Volvo S90 2022

Volvo S90 Inscription 2021 – biểu tượng của sự thành công.

Trong quá trình thử nghiệm Volvo S90 2021  của chúng tôi, chúng tôi đã bao gồm hai vòng thử nghiệm – một vòng trong đô thị ở Penrith và các vùng ngoại ô xung quanh, và một đường cao tốc dài hơn chạy dọc theo Đường Bells về phía Lithgow và quay trở lại qua Blue Mountains trên Đại lộ Great Western.

Ý tưởng của bài kiểm tra đô thị là để xem mỗi chiếc xe sẽ chạy điện ở mức độ nào trước khi gọi động cơ của nó hoạt động.

Volvo cho phép người lái có trải nghiệm ít nhạy cảm hơn Range Rover, với hệ thống truyền động của xe Đức cho thấy khả năng phụ thuộc vào điện hơn là xăng quanh thị trấn – trừ khi bạn nhấn ga mạnh để vượt hoặc phóng nhanh khỏi đèn.

Hộp số tự động tám cấp của Volvo không hoạt động như một số xe EV thông thường hoặc xe hybrid với hộp số tự động vô cấp (CVT). Sự thay đổi đáng chú ý – đôi khi đột ngột – và nó duy trì tỷ lệ lâu hơn bạn có thể mong đợi.

Bạn sẽ không thấy kim quay di chuyển, nhưng tốc độ sẽ di chuyển nhanh nếu bạn cẩn thận với việc cân bằng lực ép chân phải của mình, mặc dù chúng tôi đang hướng tới việc lái xe khá thận trọng.

Với phạm vi pin từ 18 đến 30 km, chúng tôi dự kiến ​​sẽ hết điện trong vòng 33,6 km của chúng tôi – và chúng tôi đã đập phá ở giữa phạm vi đó.

Phạm vi được chỉ định ở đầu vòng lặp là 24 km, và chúng tôi đã quản lý 23,9 km. Đối với những người thích sinh thái ngoài kia, thời tiết mát mẻ ( với điều kiện đường khô ráo.Volvo XC90 2021

Và khi động cơ xăng cuối cùng cũng khởi động, bạn có thể nghe thấy nó (ồn ào) và cảm nhận nó (nó rung, trong khi pin thì không). Trong khi việc chuyển đổi giữa các chế độ truyền động diễn ra nhanh chóng và động cơ tăng áp hoạt động chậm từ mức thấp trong dải vòng tua, điều đó có thể gây ra sự xâm nhập của tiếng ồn động cơ.

Kết quả ở cuối vòng đầu tiên là màn hình máy tính cho chuyến đi là 2,5 lít trên 100km. Nhưng con số đó phải tăng theo khoảng cách, bởi vì pin sẽ liên tục cạn kiệt khi chúng tích lũy thêm một chút phí (trừ khi bạn sử dụng chế độ Sạc, giúp tiết kiệm nước cho các nhiệm vụ đô thị – điều đó sẽ là khôn ngoan nếu bạn ở ngoài thành phố) .

Range Rover là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Nó sẽ sử dụng năng lượng điện khi có thể, nhưng không có chỗ nào quá chú trọng vào việc chạy xung quanh ở chế độ EV, hãy cố gắng giảm thiểu việc sử dụng động cơ diesel hết mức có thể.

Đây không phải là quá trình chuyển đổi mượt mà nhất giữa hai chế độ truyền động. Sẽ có độ trễ xảy ra khi bạn lái xe quanh thị trấn và hệ thống truyền động chuyển sang động cơ diesel, sau đó sẽ có độ trễ tăng áp để đối phó.

Như trường hợp của Volvo – có tiếng rít lớn hơn một chút đối với động cơ điện của nó – Rangie gần như im lặng khi bạn đang chạy ở chế độ EV, chỉ với tiếng gầm của lốp và thỉnh thoảng có tiếng ợ hơi từ xe máy vi tính.

Nó cũng không đáng chú ý bằng cách nó thay đổi tỷ lệ, với Brit lớn cung cấp tiến trình suôn sẻ trong rừng rậm đô thị.

Trong khi đi là quan trọng, thì dừng lại cũng vậy. Và trong khi cả hai xe đều cố gắng dừng lại một cách đáng kể khi được yêu cầu, thì cảm giác bàn đạp của cả hai xe đều kém – những chiếc Volvo ban đầu khá bằng gỗ, sau đó đột ngột trở nên tồi tệ, trong đó chiếc Range Rover bị xốp và không mang lại nhiều cảm giác cho người lái. sự tự tin.

Con số đáng kể đối với Range Rover cho vòng một là 6,4L / 100km, cao hơn đáng kể so với Volvo (hiển thị trung bình 2,9L / 100km) nếu vẫn ở mức phù hợp với kích thước và tính chất của chiếc xe. Volvo XC40


Những bài liên quan