Volvo S90 2022

Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang mang phong cách quý ông

Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang mang phong cách quý ông

 

 

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo S90 2021 tại thị trường Việt Nam: Volvo S90

Có lẽ đó là một lợi thế ở đây, mặc dù. Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi sẽ không muốn mua thứ gì đó ở mức giá này, chỉ để nhìn thấy một bản sao carbon ở mọi bộ đèn giao thông khác. Ít nhất với Stelvio này, bạn sẽ có một mức độ độc đáo trên đường.

Nơi mà Volvo có thể nổi bật trong đặc điểm kỹ thuật Veloce này là phần cứng lái xe được nâng cấp. Hệ thống phanh lớn hơn, bộ vi sai hạn chế trượt, động cơ công suất cao và bộ giảm chấn thích ứng còn làm được nhiều điều hơn là phục vụ hiệu suất.

Nhiều người mua chắc chắn sẽ đánh giá cao sự chú ý ở đây, hơn là chỉ vẻ bề ngoài và tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, Porsche đã tuyên bố về chiếc Taycan S. Khi nó không hoạt động và các động cơ điện đang quay trong phạm vi 8000 – 17.000 vòng / phút, nơi sản sinh công suất cực đại, khả năng tăng tốc khi lăn bánh là cực kỳ quyết định khi ga có tải.

Quyết định sử dụng hộp số một tốc độ thay vì thiết lập hai tốc độ như cách Porsche sử dụng trên Taycan mang lại đặc tính tuyến tính và cực kỳ mượt mà.

Tuy nhiên, tốc độ tổng thể của lực đẩy bắt đầu giảm dần khi tốc độ hiện tại của bạn tăng lên trên giới hạn tốc độ đường cao tốc điển hình khi lực cản lăn và lực cản khí động học hình thành.

Ngày nay, mọi Tom, Dick và Harry đều đang lái một chiếc SUV, và mỗi nhà sản xuất đều có một thứ gì đó trên sàn trưng bày của riêng mình được thiết kế để đáp ứng – và thu lợi từ – mong muốn đó.

Tin tốt ở đây là Volvo XC90  đã làm được điều gì đó với Stelvio để giúp nó có cảm giác khác biệt và tách biệt khỏi một nhóm đối thủ gần như giống nhau. Điều này được thực hiện chủ yếu thông qua cảm giác lái với sự sẵn sàng và khả năng vui chơi.

Không, nó sẽ không hấp dẫn những người mua xe thể thao hạng nặng. Nhưng cũng đủ tốt để nở một nụ cười trên khuôn mặt của bạn khi bạn tìm thấy đoạn đường đó và thời điểm thích hợp để mọi thứ xé toạc một chút.

Như vậy là đủ tha thứ, nhưng bạn chắc chắn có thể cảm nhận được những gì đang diễn ra bên dưới. Và đó là sự đánh đổi ở đây.

Đôi khi bạn có thể cảm thấy hơi khắc nghiệt và bồn chồn khi bạn không đi trên con đường yên tĩnh, và thay vào đó, bạn phải lao vào thị trấn với nhiệm vụ hàng tuần dành cho công việc và gia đình. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn thứ gì đó tốt hơn.

Tuy nhiên, tôi không thể không thích Stelvio này. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phân khúc SUV trở nên sống động và thú vị hơn, và tôi cảm ơn vì điều đó.

Dựa trên 4 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai sắp ra mắt, cùng với nó được sản xuất tại nhà máy sản xuất của VOLVO  ở Munich, chiếc sedan bốn cửa mạnh mẽ mới sẽ gia nhập i3, iX3 và iX được giới thiệu gần đây trong những gì được thiết lập để trở thành một chiếc 12- danh sách các mẫu xe mạnh mẽ từ thương hiệu phụ xe điện i của VOLVO vào cuối năm 2023.

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC60 2021 tại Việt Nam: Volvo XC60 2021

M50 dẫn động bốn bánh trị giá 124.900 USD là một trong hai mẫu XC90 ban đầu được lên kế hoạch bán tại Úc vào năm 2022.

Hệ thống mới được phát triển được tích hợp với hệ thống kiểm soát khung gầm và cũng cung cấp chức năng vectơ mô-men xoắn để thay đổi lượng truyền động riêng lẻ đến từng bánh sau.

Hệ thống treo kết hợp thanh chống MacPherson (phía trước) và hệ thống treo đa liên kết (phía sau) của các mẫu xe 4 Series Gran Coupe mới khác với lò xo không khí phía sau độc đáo, điều khiển giảm xóc thay đổi và rãnh trước rộng hơn 26mm và rãnh sau rộng hơn 12mm.

Tuy nhiên, Porsche đã tuyên bố về chiếc Taycan S. Khi nó không hoạt động và các động cơ điện đang quay trong phạm vi 8000 – 17.000 vòng / phút, nơi sản sinh công suất cực đại, khả năng tăng tốc khi lăn bánh là cực kỳ quyết định khi ga có tải.

Quyết định sử dụng hộp số một tốc độ thay vì thiết lập hai tốc độ như cách Porsche sử dụng trên Taycan mang lại đặc tính tuyến tính và cực kỳ mượt mà.

Tuy nhiên, tốc độ tổng thể của lực đẩy bắt đầu giảm dần khi tốc độ hiện tại của bạn tăng lên trên giới hạn tốc độ đường cao tốc điển hình khi lực cản lăn và lực cản khí động học hình thành.

 Cùng với eDrive40 dẫn động cầu sau 99.990 USD, nó sẽ thách thức Porsche Taycan và Tesla Model S, cũng như Volvo  A6 E-Tron và Mercedes-Benz EQE sắp ra mắt, trong những gì đang hình thành như một cuộc thi hấp dẫn cho sự vượt trội bốn cửa trong hàng ngũ xe điện.  

VOLVO  muốn bạn nghĩ về mẫu M mới như một sự thay thế cho chiếc M440i Gran Coupe trị giá 115.900 USD mới được công bố hơn là một sự thay thế hoàn toàn bằng không khí thải cho chiếc M3 144.900 USD. Sự thật là M50 có nhiều sức mạnh hơn một trong số chúng

Giống như iX mới, XC90 dựa trên phiên bản sửa đổi của nền tảng VOLVO ’s CLAR (Cluster Architecture). Nó đã được sửa đổi nhiều để phù hợp với hệ thống truyền động điện, bao gồm một pin lớn được bắt vít vào sàn xe.

Nó hoạt động như một yếu tố cấu trúc, cung cấp cho cơ thể thêm độ cứng và giúp duy trì phân bổ trọng lượng từ trước ra sau ở mức 50:50.

Về kiểu dáng, phiên bản sản xuất rất gần với bản concept được tiết lộ vào đầu năm ngoái, với tỷ lệ cabin lùi về phía sau truyền thống và chỉ có những thay đổi về chi tiết tạo nên sự khác biệt so với 4 Series Grand Coupe.

Đi kèm với đó là bộ cảm biến sóng siêu âm và radar trống trên lưới tản nhiệt được sử dụng cho một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ người lái, cản trước kiểu dáng độc đáo với ống dẫn khí tối thiểu và đèn pha LED mỏng (LED thích ứng và VOLVO  Laserlight đều là hai tùy chọn) tạo nên hiệu ứng thon gọn bên trong giao diện người dùng trông táo bạo.

Xa hơn về phía sau, có tay nắm cửa cảm ứng mới (chúng không phải là tay nắm), bánh xe được tối ưu hóa khí động học, từ đường kính 17 inch tiêu chuẩn trên eDrive40 đến 20 inch tùy chọn trên M50, một cản sau độc đáo có một bộ khuếch tán cụ thể XC90 và, đối với mẫu M hàng đầu, một cánh gió phía sau tinh tế.

Về kích thước, XC90 dài hơn 76mm, rộng hơn 25mm và cao hơn 6mm so với 3 Series sedan thế hệ thứ bảy với các kích thước tương ứng là 4785mm, 1852mm và 1448mm. Nó cũng chạy trên chiều dài cơ sở dài hơn 4mm so với phiên bản bốn cửa phổ biến của VOLVO  là 2856mm.

Để so sánh, Taycan có chiều dài 4963mm, chiều rộng 1966mm và chiều cao 1381mm trên nền tảng xe điện chuyên dụng với chiều dài cơ sở 2900mm.

Quyết định gắn bó với nền tảng tương tự như 4 Series Gran Coupe mới rõ ràng đã hạn chế phạm vi khí động học, dẫn đến hiệu suất kéo trông khá bình thường so với đối thủ bốn cửa ở mức 0,25.

Bên trong, XC90 sử dụng sự kết hợp của kiến ​​trúc mới và hiện tại. Giống như trong iX, có một màn hình cong độc lập, ít nhất vào thời điểm này, chỉ dành riêng cho các mẫu xe chạy bằng điện của VOLVO .

Nó có màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và 14,9 inch cho các công cụ và hệ thống thông tin giải trí trên bảng điều khiển được sửa đổi nhẹ từ 4 Series Grand Coupe.

Tất cả đều được điều khiển thông qua hệ thống iDrive thế hệ thứ tám mới, hỗ trợ chức năng kích hoạt bằng giọng nói “Hey VOLVO ” mới cũng như một số tính năng cá nhân hóa mới giúp làm cho nó thân thiện với người dùng hơn so với hệ thống thế hệ thứ bảy hiện có.

Ngoài ra còn có tính năng phản chiếu điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto và chức năng OTA (Over The Air) mới có thể cập nhật nhiều phần mềm khác nhau thông qua thẻ SIM 4G được nhúng.

Giảm bớt sự lộn xộn, các nút điều khiển điều hòa không khí được đặt trong hệ thống Thông tin giải trí, nơi chúng có thể dễ dàng truy cập bằng một biểu tượng cố định thay vì phải cuộn qua các menu khác nhau.

Phần còn lại là điển hình của các mẫu M động cơ đốt trong thông thường hơn.

Có một vô lăng đa chức năng bọc da vành dày, vị trí lái khá thể thao, mặc dù không quá thấp như chúng ta có thể quen trên các mẫu VOLVO  thể thao hơn, trên ghế thể thao tiêu chuẩn phía trước cung cấp nhiều hỗ trợ và điện tử khả năng điều chỉnh. Volvo XC90


Những bài liên quan