Volvo S90 2022

Volvo S90 Inscription 2022: Sedan hạng sang an toàn và mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Volvo S90 Inscription 2022: Sedan hạng sang an toàn và mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Đánh giá mẫu xe Volvo S90 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo S90

Đối với lần lái xe đầu tiên tại Úc, chúng tôi đã được cung cấp phiên bản 2022 Volvo  Ioniq 5 dẫn động 4 bánh đắt tiền hơn. Giá của nó bắt đầu từ $ 75,900 trước khi trên đường, hoặc khoảng $ 81,391 vuông trên đường lái xe của bạn ở New South Wales.

Nó sử dụng một thiết lập động cơ kép bao gồm động cơ 155kW / 350Nm phía sau và động cơ 70kW / 255Nm phía trước, cùng nhau tạo ra công suất hệ thống 225kW và 605Nm trong khi cung cấp phạm vi 430 km.

Nó có nghĩa là chiếc xe sẽ giúp ngăn ngừa tai nạn tại các giao lộ khó và có thể hỗ trợ trong những nỗ lực lái xe khẩn cấp. Tuy nhiên, Volvo  Ioniq 5 2022 vẫn chưa được ANCAP thử nghiệm chính thức trong nước hoặc quốc tế bởi NCAP.

Volvo  khẳng định đây là “thương hiệu chính thống” đầu tiên cung cấp một chiếc xe với kiến ​​trúc điện 800 volt. Mạch công suất cao này là một thứ mới – trước đây chỉ được tìm thấy trên Porsche Taycan – và đi kèm với lợi ích chống lại tương lai của khả năng sạc nhanh.

Cả hai chiếc xe về cơ bản trông giống nhau từ trong ra ngoài, có cùng mái kính, bánh xe hàng không ‘fractal’ 20 inch lạ mắt, hệ thống đèn LED pixel và các dịch vụ trang trí màu bên trong.

Nếu một trong hai nằm ngoài khả năng của mình, Volvo  đã gợi ý rằng một chiếc Ioniq 5 dưới 70 nghìn đô la có thể sớm có mặt trên thị trường Úc.

Cách tiếp cận thiết kế sạch sẽ của Volvo  có nghĩa là Ioniq 5 được tạo ra mà không cần đến các sắc thái động cơ đốt trong. Các quy định đối với bình nhiên liệu và dây chuyền, trục đuôi, hộp số và những thứ tương tự đều đã bị xóa bỏ để cải thiện tốt hơn việc đóng gói.

Tư duy mới này được thể hiện rõ nhất ở chiều dài cơ sở 3000mm khổng lồ của Ioniq 5. Các lốp xe không chỉ cách xa nhau hơn một chiếc Volvo  Palisade tám chỗ mà còn được đặt ở cả bốn góc theo đúng nghĩa đen, do đó tạo ra một lượng không gian nội thất khác thường.

Mở cửa xe sẽ thấy một cabin rộng rãi, thoáng mát hoàn chỉnh với sàn phẳng và bảng điều khiển cân đối độc đáo. Trong khi hầu hết các xe khác có phần cabin thấp hơn bao quanh khu vực để chân và phân chia không gian thì Ioniq 5 lại làm hoàn toàn ngược lại.

Phần dưới của bảng điều khiển mở và tự do, vì vậy nếu mái nhà cao hơn hoặc tôi thấp hơn, tôi có thể dễ dàng đi qua nó theo phương vuông góc.

Một bảng điều khiển trung tâm trượt di chuyển về phía trước và phía sau để phục vụ tốt hơn cho từng hàng ghế. Nói về điều này, ngay cả băng ghế ba chỗ chia 60/40 phía sau cũng có thể điều chỉnh bằng điện và với cài đặt bộ nhớ riêng, điều này khiến Ioniq 5 khó có cảm giác khó chịu.

Trên thực tế, có vẻ như nhiệm vụ của Volvo  là làm cho nó thoải mái nhất có thể. Ghế trước có chế độ ‘không trọng lực’ phô trương mà chỉ cần nhấn (hai lần) một nút sẽ trở nên phẳng và nâng đỡ bắp chân của bạn.

Khi được cấp dòng điện một chiều (DC) từ bộ sạc cực nhanh 350 hoặc 400 volt, Ioniq 5 có thể ‘đảo ngược’ nguồn điện lên đến 800 volt. Điều đó có nghĩa là trong vòng năm phút, nó sẽ nhận đủ phí để đi được quãng đường 100km.

Nếu để thêm 17 phút nữa, nó sẽ có phạm vi hoạt động trong thế giới thực là 344 km hoặc đã sạc từ 10 đến 80% trong thời gian đó.

Phải thừa nhận rằng hiện tại không có bộ sạc 400 volt nào ở Úc, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Sử dụng bộ sạc nhanh DC 50kW, thời gian sạc lại 10–80% tương tự sẽ giảm xuống còn 61 phút 42 giây.

Cùng tìm hiểu mẫu xe Volvo S60 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo S60 2022

Thay vì cân nhắc câu hỏi hóc búa về việc treo mình khi xe điện của bạn sạc pin, thay vào đó, tôi ra khỏi xe và tìm kiếm đồ uống khi nó đang sạc.

Tôi đã cố gắng vận hành hệ thống trong khi lái xe, nhưng chiếc xe đã lịch sự từ chối. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn, hàng ghế thứ hai không kém phần thoải mái và rộng rãi như hàng ghế đầu tiên, nhưng có nhiều giải pháp phù hợp hơn cho các vấn đề ngày nay.

Nó có nghĩa là chiếc xe sẽ giúp ngăn ngừa tai nạn tại các giao lộ khó và có thể hỗ trợ trong những nỗ lực lái xe khẩn cấp. Tuy nhiên, Volvo  Ioniq 5 2022 vẫn chưa được ANCAP thử nghiệm chính thức trong nước hoặc quốc tế bởi NCAP.

Volvo  khẳng định đây là “thương hiệu chính thống” đầu tiên cung cấp một chiếc xe với kiến ​​trúc điện 800 volt. Mạch công suất cao này là một thứ mới – trước đây chỉ được tìm thấy trên Porsche Taycan – và đi kèm với lợi ích chống lại tương lai của khả năng sạc nhanh.

Điều đó bao gồm rèm che nắng dạng bật lên ở cửa ra vào, các ổ cắm điện bao gồm ổ cắm điện 240 volt trong nhà và đống lưu trữ cho con bạn.

Trong cốp, bạn sẽ tìm thấy 527L không gian lưu trữ với năm khách hoặc 1587L khi gập hàng ghế thứ hai. Dưới sàn khởi động là một khu vực để đồ nhỏ và nông, đủ chỗ cho một bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe nhỏ, giày và một chiếc máy tính xách tay.

Ở khu vực dưới nắp ca-pô, không gian chứa đồ có sự khác biệt giữa các phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh. Ioniq 5 AWD của chúng tôi có hộc chứa đồ 24L dưới nắp ca-pô, hoặc vừa đủ cho một số thiết bị sạc và bộ chuyển đổi 240V ‘xe tải’ với ổ cắm trong nước đi kèm theo xe.

Nếu bạn sử dụng Ioniq 5 dẫn động cầu sau, bạn sẽ nhận được một thùng chứa đồ phía trước dung tích 57L, nâng tổng sức chứa hàng hóa của nó lên đến 1644L.

Mặc dù nghe có vẻ công nghệ cao, nhưng hệ thống thông tin giải trí của Volvo  Ioniq 5 có vẻ khá thô sơ. Ở phía trước, có hai màn hình 12,3 inch – lần đầu tiên dành cho Volvo  – được tích hợp phía sau nắp kính.

Thiết lập không có binnacle trông tuyệt vời và cảm thấy đi đúng hướng với tầm nhìn của xe, nhưng cũng có thể gặp phải gánh nặng với phần mềm kế thừa từ những năm trước.

Giao diện giống hệt một chiếc xe đốt trong, điều này sẽ phân chia đám đông. Cá nhân tôi là tất cả cho công thái học và không phải phát minh lại bánh xe, vì vậy thực tế là Volvo  Ioniq 5 cảm thấy quen thuộc với những người ngoại lai đốt trong có nghĩa là nó có giá trị.

Tuy nhiên, có vẻ như các nhà tư tưởng tương lai bị thu hút bởi sức mạnh thông tin giải trí và khả năng cấu hình được tìm thấy trong màn hình chân dung của Tesla, điều mà Ioniq 5 không thể sánh được.

Một cú đâm khác đổ bộ vào hàm đục của Ioniq 5 là ứng dụng điện thoại thông minh Blue Link của Volvo , có sẵn ở nước ngoài, không hoạt động ở Úc.

Điều đó có nghĩa là tất cả những điều thú vị và thú vị trên ô tô điện mà bạn có thể làm từ điện thoại – như điều hòa trước cabin, lập kế hoạch tuyến đường của bạn qua Apple CarPlay hoặc Android Auto hoặc chỉ đơn giản là kiểm tra sạc – đều không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, công nghệ Blue Link sẽ đến đúng lúc, người phát ngôn của Volvo  cho biết hãng đang “tích cực làm việc với kế hoạch đưa công nghệ Blue Link đến Úc, không chỉ trên Ioniq 5 mà trên toàn bộ phạm vi rộng hơn của Volvo “.

Tất cả các xe đều được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa Bose do nhà máy sản xuất với bộ khuếch đại chuyên dụng. Nghe có vẻ tuyệt vời, với độ sáng và độ lớn của nó đã chứng minh rằng một số kỹ sư âm thanh thông minh đã thực hiện một cách tiếp cận khác.

Không chỉ hình dạng của cabin hoàn toàn khác với một chiếc xe chạy xăng hoặc động cơ diesel thông thường, mà còn im lặng một cách kỳ lạ. Các loa được đặt ở đúng vị trí và phù hợp với sự thoải mái tổng thể của cabin, với việc thực hiện được cân nhắc tốt.

Là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, Volvo  Ioniq 5 tràn ngập công nghệ.

Khi được cấp dòng điện một chiều (DC) từ bộ sạc cực nhanh 350 hoặc 400 volt, Ioniq 5 có thể ‘đảo ngược’ nguồn điện lên đến 800 volt. Điều đó có nghĩa là trong vòng năm phút, nó sẽ nhận đủ phí để đi được quãng đường 100km.

Nếu để thêm 17 phút nữa, nó sẽ có phạm vi hoạt động trong thế giới thực là 344 km hoặc đã sạc từ 10 đến 80% trong thời gian đó.

Phải thừa nhận rằng hiện tại không có bộ sạc 400 volt nào ở Úc, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Sử dụng bộ sạc nhanh DC 50kW, thời gian sạc lại 10–80% tương tự sẽ giảm xuống còn 61 phút 42 giây.

Ngoài hệ thống cảnh báo điểm mù và phanh tự động thông thường, đây là chiếc Volvo  đầu tiên có tính năng hỗ trợ lái tránh né, hỗ trợ băng qua đường giao nhau và bảo vệ phanh vuông góc. Volvo XC90 T8


Những bài liên quan