Volvo V60 2022

Volvo V60 2021: Đẳng cấp dòng xe Wagon tốt nhất thế giới

Volvo V60 2021: Đẳng cấp dòng xe Wagon tốt nhất thế giới

 

Volvo V60 2021có gì mới, xem tại: Volvo V60

Bạn sẽ nhận thấy rất nhiều hông xe được cung cấp với bánh xe 17 inch này, điều này chắc chắn sẽ giúp V60 vượt qua những con đường gồ ghề và những khuyết điểm lớn hơn với một phong thái ấn tượng.

Nó có vẻ như ưu tiên chất lượng xe hơn xử lý, nhưng không cảm thấy trôi nổi hoặc thuyền qua các góc. Về mặt phù hợp với mục đích, tôi cho rằng V60 được quay số tốt.

Sự thiếu vắng vật liệu khử âm thanh này sẽ khuếch đại chất lượng âm thanh của động cơ, được cho là sự lặp lại âm thanh tốt nhất của bộ boxer tăng áp kết hợp với ống xả thể thao tiêu chuẩn.

Có một âm thanh thô hơn cho động cơ sáu xi-lanh so với V60 Carrera S. Nó có ý nghĩa tuyệt vời với ghi chú ống xả sâu ở vòng tua máy thấp hơn và tiếng hú cơ khí cứng đặc trưng lên cao. Tuy nhiên, tuyệt vời hơn cả là tiếng còi báo động gợi mở mà Volvo  đã cố gắng thêm vào nhạc nền.

Vâng, động cơ tốt một cách ngoạn mục, cả về tính cách và âm thanh. Nhưng đó là hệ thống treo đại diện cho sự thay đổi lớn nhất với V60 GTS mới. Nó không còn được chia sẻ với V60 Carrera S.

Tay lái cũng cảm thấy có trọng lượng tốt cho công việc trong tầm tay. Điều này khá điển hình đối với Volvos nói chung ngày nay, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi biết rằng V60 không có được giai điệu xử lý và đi xe cụ thể ở Úc như các mẫu Volvo trước đây.

Các giai điệu của Úc thường tăng thêm một chút trọng lượng cho cảm giác lái, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi thực sự có thể gây lỗi cho V60 mặc dù nó đã áp dụng gói xử lý và lái xe toàn cầu.

Volvo  đã có gần 25 năm để hoàn thiện hệ thống truyền động hybrid xăng của mình, chiếc Prius đầu tiên được đưa ra dây chuyền sản xuất vào năm 1997.

V60 của ngày nay – cũng như mọi loại xe hybrid trong phạm vi hiện đại của Volvo  – là người thừa hưởng lịch sử lâu đời đó, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Sức mạnh cho V60 đến từ động cơ xăng-hybrid 2,5 lít bốn xi-lanh chạy trên chu trình Atkinson tiết kiệm nhiên liệu. Nó tự tạo ra công suất 131kW tại 5700 vòng / phút và 221Nm tại 3600-5200 vòng / phút.

Nhưng sự thúc đẩy hiệu suất và tính kinh tế đến từ động cơ điện ở mỗi trục. Động cơ phía trước cho công suất 88kW và 202Nm, trong khi động cơ phía sau kém mạnh hơn cho công suất 40kW và 121Nm.

Volvo  không công bố con số tổng sản lượng, ngoài 163kW kết hợp (hoặc 160kW kết hợp với FWD). Đó là bởi vì không phải lúc nào cả ba động cơ đều hoạt động hết công suất.

Thay vào đó, V60 sử dụng kết hợp năng lượng chỉ xăng, xăng-điện hoặc điện thuần túy để cung cấp động lực. Và đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Xung quanh thị trấn, V60 lướt nhẹ nhàng từ trạng thái dừng chỉ sử dụng động cơ điện. Tùy thuộc vào ứng dụng ga, V60 có thể đạt tốc độ khoảng 60km / h chỉ bằng năng lượng điện trước khi động cơ xăng khởi động. Điều đó nói rằng, bạn phải nhẹ nhàng với chân phải để đạt được điều này.

Chi tiết giá xe Volvo S60 2021 tại thị trường Việt Nam: Volvo S60 giá

Sự thiếu vắng vật liệu khử âm thanh này sẽ khuếch đại chất lượng âm thanh của động cơ, được cho là sự lặp lại âm thanh tốt nhất của bộ boxer tăng áp kết hợp với ống xả thể thao tiêu chuẩn.

Có một âm thanh thô hơn cho động cơ sáu xi-lanh so với V60 Carrera S. Nó có ý nghĩa tuyệt vời với ghi chú ống xả sâu ở vòng tua máy thấp hơn và tiếng hú cơ khí cứng đặc trưng lên cao. Tuy nhiên, tuyệt vời hơn cả là tiếng còi báo động gợi mở mà Volvo  đã cố gắng thêm vào nhạc nền.

Vâng, động cơ tốt một cách ngoạn mục, cả về tính cách và âm thanh. Nhưng đó là hệ thống treo đại diện cho sự thay đổi lớn nhất với V60 GTS mới. Nó không còn được chia sẻ với V60 Carrera S.

Một kịch bản thực tế hơn, phản chiếu việc lái xe hàng ngày, sẽ thấy động cơ xăng hoạt động để giúp động cơ điện ở tốc độ khoảng 30km / h. Tuy nhiên, điều đó đủ tốt để tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Quá trình chuyển đổi giữa các hình thức quyền lực cũng diễn ra liền mạch và hầu như không gây chú ý khi nó phát huy tác dụng trong khi di chuyển. Xung quanh thị trấn, V60 cảm thấy nhẹ nhàng trên bánh xe của nó mặc dù trọng lượng hạn chế 1730g.

Ở tốc độ chậm hơn, chẳng hạn như giao thông đô thị, V60 đủ vui để lăn bánh chỉ bằng cách sử dụng các electron. Điều đó thay đổi khi tốc độ tăng lên và tốc độ tăng tốc được yêu cầu tăng lên, động cơ xăng 2,5 lít sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ và sức mạnh.

Chỉ trên đường cao tốc, động cơ xăng mới thực hiện phần lớn công việc nặng nhọc, với tốc độ đường cao tốc là kẻ thù tự nhiên của hệ truyền động hybrid.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, nó có thể hoạt động kết hợp với động cơ điện ở mỗi trục để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời ngắt ga bằng chân cung cấp động lực chỉ sử dụng điện trong thời gian ngắn và cũng cho phép sạc lại pin.

Hệ thống truyền động được truyền tới cả bốn bánh, nhưng các bánh sau chỉ được truyền động bằng điện, không có kết nối với động cơ hoặc hộp số. Bánh trước có thể được cung cấp năng lượng bằng động cơ, mô-tơ điện hoặc cả hai, dẫn động thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Đó là một ứng dụng tuyệt vời của công nghệ không phải lúc nào cũng được ưa chuộng. “Chuyển số” là không thể nhận thấy, trong khi CVT thực hiện tốt công việc đảm bảo lượng mô-men xoắn và công suất phù hợp được gửi đến các bánh xe trong mọi tình huống.

Chỉ có khả năng tăng tốc khó hơn, chẳng hạn như hòa vào đường cao tốc và chọn một khoảng trống trong giao thông, mới có thể tạo ra chiếc máy bay không người lái CVT kể chuyện đó. Thay vào đó, phần lớn, bộ truyền động hoạt động nhẹ nhàng và hài hòa với phần còn lại của hệ thống truyền lực.

Trải nghiệm lái đó chỉ được nâng cao nhờ cách V60 xử lý những mảnh vụn của những con đường hiện đại của chúng ta.

Nói một cách ngắn gọn, chuyến đi là tuyệt vời. Trên những con đường trung bình, V60 vẫn không bị che khuất bởi những con đường rỗ tạo nên mạng lưới đường bộ của chúng tôi.

Ngay cả những cú va chạm lớn hơn, chẳng hạn như gờ giảm tốc, được thực hiện một cách dễ dàng, V60 nhanh chóng ổn định bánh xe của mình mà không bị chao đảo.

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Nếu bạn đã đọc tiêu đề ở đầu câu chuyện này và đang nghĩ ‘không phải một chiếc V60 khác’, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đổ lỗi cho bạn. Volvo  đã đặc biệt tích cực trong những tháng gần đây, và điều này đã cho chúng tôi cơ hội lái rất nhiều máy móc từ nhà sản xuất xe hơi Đức, bao gồm cả chiếc V60 GTS mới cho năm 2021 tại đây.

Trong số những dòng xe ngày càng phát triển của Volvo , hiện có 21 mẫu V60 khác nhau đang được bán tại Úc – nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử 58 năm của hãng xe, hoặc như chúng tôi đã nói.

Giống như người tiền nhiệm trực tiếp của nó, mẫu 991-series nâng cấp ra mắt vào năm 2017, V60 GTS 992-series mới chiếm gần một phần tư trong số các mẫu V60 đó, với các kiểu dáng coupe, cabriolet và Targa cũng như lựa chọn bánh sau truyền thống. ổ đĩa và ổ đĩa bốn bánh tùy chọn trên một dòng sản phẩm năm mạnh mẽ.

Đánh giá mẫu xe Volvo XC90 Inscription 2021 tại thị trường Việt Nam: Xe Volvo XC90

Giá khởi điểm từ 314.800 USD cho chiếc V60 GTS coupe dẫn động cầu sau mới, định vị nó tương đối gần với V60 Carrera S dẫn động cầu sau 301.300 USD nhưng cách xa V60 Turbo dẫn động bốn bánh 425.800 USD, mẫu xe mới có nhiều khoản vay khác nhau các thành phần hệ thống treo và phanh mới.

Không phải lúc nào cũng có V60 GTS. Trên thực tế, phải đến năm 2011 và mô hình 997-series mới củng cố vị trí của mình trong dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã trở nên phổ biến với những người đam mê Volvo  tìm kiếm một cảm ứng về hiệu suất và khả năng năng động hơn so với V60 Carrera S mà không cần tập trung vào đường đua và kiểu dáng lướt gió của V60 GT3.

Cái mới này tiếp tục theo cùng một mạch với người tiền nhiệm của nó. Những thay đổi về ngoại thất so với các mẫu V60 khác thường khá tinh tế với một loạt các chi tiết thiết kế GTS màu đen đặc trưng, ​​bao gồm cánh lướt gió phía trước, viền đèn pha, các thanh nẹp trên nắp động cơ, ký hiệu mẫu và ống xả.

Gói Thiết kế Thể thao tiêu chuẩn cũng mang đến bánh xe khóa trung tâm và đèn pha LED với chức năng Hệ thống ánh sáng năng động của Volvo  (PDV60 Plus) có thể điều chỉnh chùm sáng cao để không làm lóa mắt phương tiện giao thông đang tới.

Chủ đề màu đen tiếp tục được tiếp tục bên trong với trang trí nhôm anodised cho bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và tấm cửa, cùng với vô-lăng GT tích hợp nút chuyển chế độ lái, bọc Race-Tex trên ghế thể thao điều chỉnh điện tử bốn hướng, gói Sport Chrono của Volvo , một ứng dụng Track Precision và một màn hình hiển thị nhiệt độ lốp.

Nếu bạn chọn hộp số sàn bảy cấp tùy chọn thay vì hộp số tự động ly hợp kép tám cấp tiêu chuẩn, thì cũng sẽ có cần số ngắn hơn 10mm so với bạn tìm thấy trên V60 Carrera S.

Hệ thống thông tin giải trí, được đặt trong màn hình cảm ứng 10,9 inch, sử dụng phần mềm Quản lý Giao tiếp của Volvo  (PCM) 6.0 mới được phát triển với sức mạnh tính toán lớn hơn để có thời gian phản ứng nhanh hơn cho điều hướng thời gian thực.

Chức năng phản chiếu cho điện thoại thông minh chạy Android cùng với tích hợp sâu hơn của Các dịch vụ Apple Music và Podcast (với iOS 13 trở lên) cũng như lệnh thoại “Hey Volvo ” mới.

Như chúng ta đã quen với Volvo , có một số hệ thống hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn hạn chế, bao gồm Cảnh báo và Hỗ trợ phanh và ParkAssist. Nhưng đối với một chiếc xe có giá trên 300.000 đô la, bạn có thể mong đợi nhiều hơn thế.

Tất cả các chức năng như Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận dạng Biển báo Giao thông và Kiểm soát Hành trình Thích ứng đều là những tùy chọn, bổ sung thêm vào giá bán khi được chỉ định.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, V60 GTS mới có phiên bản tăng áp của động cơ xăng sáu xi-lanh phẳng của Volvo . Động cơ 3.0 lít, được gắn ở vị trí truyền thống trên trục sau, nhận được sự điều chỉnh độc đáo của riêng nó với áp suất tăng áp tăng áp lớn hơn và những thay đổi chi tiết khác so với động cơ được sử dụng bởi V60 Carrera S.

Theo cách thức tiến hóa điển hình, Volvo  tiến hành tất cả các mẫu xe của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó là mức tăng công suất vừa phải 22kW ở 353kW cùng với mô-men xoắn tăng 20Nm tại 570Nm trong khoảng từ 2300 đến 5000 vòng / phút so với V60 GTS cũ.

Để so sánh, V60 Carrera S cung cấp 331kW và 530Nm trong khi V60 Turbo cung cấp 427kW và 750Nm.

Nó chắc chắn là khẩn cấp hơn V60 Carrera. Có hiệu suất khắc nghiệt khi bạn vào số thấp, đặt chân phải của bạn và cho phép các vòng quay chạy về phía vạch đỏ trên đường rộng mở. Đồng thời, mô-men xoắn lan truyền rộng rãi cung cấp cho V60 GTS sự linh hoạt vượt bậc khi sang số cao hơn ở vòng tua thấp khi chạy quanh thị trấn khi tải một phần ga.

Những phẩm chất Jekyll và Hyde này tạo ra một cảm giác khả dụng kỳ lạ cho một chiếc xe có tiềm năng vận hành kiêu kỳ như vậy. Điều đó nói rằng, nó không thể hoàn toàn phù hợp với tốc độ cực nhanh của V60 Turbo, vốn lại hoạt động ở cấp độ cao hơn hoàn toàn.

Hộp số sàn bảy cấp được xếp chồng chặt chẽ cũng không thích quá vội vàng, đôi khi gây ồn ào khi bạn vượt qua cửa ải khi chuyển số. Ngoài ra còn có một chức năng điều chỉnh ga không cần thiết giúp mang lại niềm vui cho những bước đi bằng gót chân.

Volvo  tuyên bố thời gian từ 0-100km / h là 4,1 giây cho chiếc V60 GTS coupe dẫn động cầu sau được trang bị hộp số sàn.

Để có hiệu suất cao hơn, hãy chọn hộp số ly hợp kép, loại hộp số này cắt giảm thêm 0,7 giây so với thời gian chạy nước rút điểm chuẩn chỉ 3,4 giây. Đây là một cải tiến 0,2 giây so với mô hình cũ.

Nó cũng nhanh hơn 0,5 giây so với V60 Carrera S dẫn động cầu sau và 0,4 giây so với thời điểm được trích dẫn cho chỉ V60 Turbo dẫn động bốn bánh. Trong khi đó, tốc độ tối đa được đặt ở mức 311km / h cho cả hai mẫu coupe được trang bị ly hợp kép và số sàn – một sự cải thiện đáng kể 1km / h so với V60 GTS trước đó.

Tất cả đều xảy ra mặc dù trọng lượng hạn chế tăng 75kg; Sự gia tăng kích thước vừa phải cho thấy chiếc coupe V60 GTS dẫn động cầu sau mới có trọng lượng 1545kg chính thức kết hợp với hộp số ly hợp kép (hộp số sàn nhẹ hơn 35kg), mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất tương tự như người tiền nhiệm của nó ở mức 4,4kg / kW mặc dù đã tăng công suất.

Những người đang tìm kiếm một số sự sắc sảo bổ sung có thể chỉ định một cái gọi là Gói nhẹ. Chỉ có trên V60 GTS Coupe, nó cắt giảm 25kg so với trọng lượng lề đường, giảm xuống 1520kg và làm như vậy, giảm nhẹ tỷ lệ trọng lượng trên công suất xuống còn 4,3kg / kW.

Các biện pháp ở đây bao gồm ghế trước được làm bằng sợi carbon, loại bỏ hàng ghế sau, kính nhẹ ở cửa sổ trước,Xe Volvo XC60 bên và phía sau, pin lithium-ion 12 volt thay cho bộ axit chì tiêu chuẩn và giảm âm thanh. vật liệu làm cứng trong cấu trúc cơ thể.


Những bài liên quan