Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 2022: Suv 7 chỗ đem lại cảm giác an toàn và sang trọng

Volvo XC90 2022: Suv 7 chỗ đem lại cảm giác an toàn và sang trọng

Đánh giá mẫu xe Volvo XC90 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90

Đồ họa sắc nét và sạch sẽ và việc vuốt qua các menu và menu phụ rất dễ dàng và trực quan. Camera phía sau cũng đủ tốt để chiếu hình ảnh rõ nét lên màn hình.

Điều hướng vệ tinh là tiêu chuẩn trong XC40 Hybrid Sport (với 10 năm cập nhật bản đồ), trong khi các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm radio DAB +, kết nối Bluetooth và điều khiển âm lượng phụ thuộc vào tốc độ, điều chỉnh âm lượng của âm thanh khi tốc độ tăng lên để chống lại lượng động cơ và lọc tiếng ồn trên đường đến cabin.

Màn hình lái xe kỹ thuật số TFT 4,2 inch cung cấp nhiều thông tin về chuyến đi đồng thời chuyển đổi thông qua các công nghệ an toàn chủ động khác nhau có thể được bật hoặc tắt, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, chức năng tốt nhất của nó vẫn đơn giản nhất – một tốc độ kỹ thuật số.

Hệ thống âm thanh sáu loa được trang bị cho khóa học. Những người đam mê âm thanh sẽ khao khát một hệ thống tốt hơn trong khi phần còn lại của chúng ta sẽ cho rằng nó có thể chấp nhận được, nếu không có gì nổi bật.

 Volvo XC90 đã được trao xếp hạng an toàn ANCAP năm sao, đóng dấu ngày năm 2016. Nó đạt điểm xuất sắc trong khả năng bảo vệ người lớn (91%), bảo vệ trẻ em (80%) và bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương (70%). phần trăm). Nó cũng được chấm 81% cho các hệ thống an toàn của nó.

XC90 Hybrid Sport được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ an toàn: phanh khẩn cấp tự động tốc độ cao và tốc độ thấp với người đi xe đạp và phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường cũng như giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau. Bảy túi khí bao phủ cả hai hàng ghế.

Vấn đề lớn nhất với  Volvo XC90 Hybrid Sport về giá trị là giá khởi điểm.

Như đã nêu trong phần giới thiệu, giá đường lái của XC90 Hybrid Sport nằm ở mức cao nhất của phân khúc và thậm chí còn kéo dài đến các tầng cao của phân khúc tiếp theo, nơi các đối thủ lớn hơn yêu cầu số tiền tương tự với các mức trang bị tương tự, tất cả đều được gói gọn vào nhiều hơn gói rộng rãi.

Chi tiết thông số và bảng giá xe Volvo S90L sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo S90L

Trên cơ sở đó, rất khó để chứng minh phương trình giá trị của XC90 Hybrid Sport.

Tuy nhiên, XC90 Hybrid Sport được trang bị tốt, cả về sự tiện lợi và công nghệ an toàn.

Xe được hỗ trợ bởi bảo hành bảy năm không giới hạn km tiêu chuẩn của  Volvo trong khi khoảng thời gian dịch vụ là 15.000 km hoặc 12 tháng, tùy điều kiện nào đến trước.

Bảy năm đầu tiên / 105,00 km bảo dưỡng được giới hạn ở mức tổng cộng 3500 đô la, với mức giá thấp là 286 đô la cho dịch vụ đầu tiên và mức cao nhất là 871 đô la cho chuyến đi 60.000 km / bốn năm đến xưởng.

 Volvo cho biết động cơ hybrid đầu tiên của hãng sẽ chỉ sử dụng 4,4L / 100km không chì thông thường trên chu trình hỗn hợp. Bình xăng của nó có dung tích 45 lít, cho phạm vi hoạt động – trên giấy tờ là ít nhất – khoảng 1000 km.

Tuần của chúng tôi với XC40 Hybrid Sport đã đạt được lợi nhuận 4,9L / 100km với tổng mức chạy giảm xuống còn 4,1L / 100km. Đó là ngay trong sân chơi bóng dành cho loại công nghệ hybrid này và với một chút lái xe khôn ngoan, phạm vi 1000 km trên lý thuyết là hoàn toàn có thể đạt được và thực tế. Đáng khen.

 Volvo XC40 Hybrid Sport được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1,6 lít hút khí tự nhiên với công suất 77kW và 147Nm. Đơn vị xăng đó được ghép nối với một động cơ điện tạo ra thêm 32kW và 170Nm để tạo ra tổng công suất kết hợp là 104kW và 265Nm.

Hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp sẽ gửi các kết quả đầu ra đó đến bánh trước. Không có ổ đĩa tất cả các bánh ở đây.

Nếu bạn đã quen với việc lái một chiếc hybrid thông thường, sẽ có một vài điều ngạc nhiên khi bạn ngồi sau tay lái của  Volvo XC40 Hybrid Sport. Hệ thống truyền động đủ sẵn sàng trong hầu hết các tình huống, giúp XC40 di chuyển nhanh chóng khỏi bế tắc.

Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng, mặc dù XC40 rất vui khi di chuyển ở chế độ chạy điện, nhưng động cơ xăng không mất nhiều thời gian để vận hành hoặc tăng tốc độ để động cơ xăng hoạt động và đảm nhận công việc nặng nhọc

Điều đó có thể do  Volvo sử dụng hộp số tự động ly hợp kép và sáu bánh răng để chống lại hộp số biến thiên liên tục có vẻ phù hợp hơn với hệ dẫn động hybrid. Tuy nhiên, động cơ xăng đó thực hiện tốt công việc hối hả của chiếc SUV nhỏ quanh thị trấn.

Nơi mà hệ thống truyền động hybrid thực sự tìm thấy động lực của nó là ở tốc độ cao hơn, vui vẻ chạy theo các electron ở tốc độ 80km / h, nơi một số hybrid khác phải vật lộn để duy trì tốc độ và nơi mà ngay cả việc thở trên chân ga cũng mang lại sự sống động cho động cơ xăng.

 Volvo tuyên bố XC40 Hybrid Sport chỉ có thể lái bằng năng lượng điện ở tốc độ lên đến 120km / h và mặc dù chúng tôi không kiểm tra tuyên bố đó, nhưng chúng tôi có thể báo cáo rằng tốc độ đường cao tốc cung cấp ít lực cản đối với động cơ electron độc quyền.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những tốc độ đó không có lợi cho việc duy trì sạc và pin 1,56kWh của XC40 sẽ cạn kiệt khá nhanh.

Như trường hợp của tất cả các loại xe hybrid, xung quanh thị trấn là nơi săn mồi vui vẻ của XC40, tốc độ chậm hơn và tính chất dừng bắt đầu của giao thông cho phép pin không chỉ duy trì điện tích mà còn tái tạo.

XC40 Hybrid Sport cưỡi trên hợp kim 18 inch phủ cao su Michelin Pilot Sport 4 và sự kết hợp đó tạo nên trải nghiệm chắc chắn về độ sang trọng khi đi xe.

Điều đó không quá chói tai, nhưng có một điểm đáng chú ý trong cách XC40 Sport xử lý những mảnh vụn trên đường của chúng tôi.

Và những vòng đệm cao su mỏng đó không có lợi cho cabin yên tĩnh, dễ dàng nghe thấy tiếng ồn đường bên trong cabin, đặc biệt là khi lái xe hoàn toàn bằng điện tử.

Một khía cạnh thú vị của XC40 Hybrid Sport là khả năng tái tạo năng lượng. Giống như hầu hết các loại xe điện khác, hành động cuộn dây khởi động quá trình thu năng lượng, cung cấp lại các điện tử vào pin.

Điều đó chỉ được khuếch đại khi phanh gấp, hành động giảm tốc khi phanh thu được nhiều năng lượng hơn. Bằng cách này, hệ thống hybrid duy trì mức sạc pin có thể sử dụng được. Volvo Việt Nam


Những bài liên quan