Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 Inscription 2022: Sang trọng và mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Volvo XC90 Inscription 2022: Sang trọng và mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

 

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC90 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90

XC90 Load dẫn động cầu trước có vòng quay lớn hơn ở mức 11,94m so với 11,0m của Hiace dẫn động cầu sau. Nhưng khi cần đánh giá các thao tác trong các tình huống chật hẹp, chế độ xem camera xung quanh 360 độ của XC90 là một lợi thế.

Ngoài ra, cả hai xe đều có cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau và camera lùi.

Di chuyển vào bên trong, đó là nơi thực sự quan trọng, khoang chở hàng của taxi đơn XC90 Load dài 2607mm, rộng 1640mm tại điểm rộng nhất, rộng 1250mm giữa các bánh xe và cao 1436mm.

Vậy, điều gì tạo nên Volvo XC90? Nó có thể khẳng định là lá cờ đầu đáng tự hào của dòng sản phẩm Benz không? Chúng tôi đã nắm bắt một chiếc Volvo S450 2021 hoàn toàn mới, ra mắt vào tháng 5 năm nay, để tìm hiểu.

Nhưng trước khi chúng tôi leo vào bên trong, còn câu hỏi ban đầu của tôi: XC90 sẽ còn tồn tại được bao lâu nữa? Quán rượu trang nghiêm này đang bị tấn công trên một số mặt trận. Thứ nhất, mối quan hệ ngày càng phát triển của thế giới với những chiếc xe SUV đang bỏ xa những chiếc sedan, wagon và hatchback truyền thống.

Thứ hai, sự xuất hiện của các mẫu xe Volvo điện khí hóa hoàn toàn mới như EQC và EQS sẽ đánh cắp một số tin đồn của XC90. Và thứ ba, như tôi đã nói ở trên, XC90 không còn là từ cuối cùng để chỉ ngôi sao ba cánh nữa.

Điều này có nghĩa là nó dài hơn 77mm, nhưng hẹp hơn 120mm – điều thú vị là XC90 rộng hơn ở bên ngoài. Điều này có lẽ là do thân hình của Hiace vuông hơn nhiều so với XC90 cong.

Khoang hàng của XC90 cũng hẹp hơn giữa các đường lăn bánh – 1250mm so với 1268 của Hiace – nhưng cả hai đều có thể lấy một pallet Úc bên trong. XC90 cao hơn bên trong 96mm.

Về trọng lượng hàng hóa, XC90 Load có khối lượng toàn bộ xe (GVM) là 3020kg, có nghĩa là nó có thể chở được 1082kg người và hàng hóa. Khu vực hàng hóa được đánh giá là có thể chở tối đa 800kg.

Hiace có GVM 3300kg, cao hơn gần 10% so với XC90, nhưng chu vi lớn hơn của nó có nghĩa là nó có khả năng chịu tải là 1075kg, ngang bằng với XC90.

XC90 Load có thể được lắp với một thanh kéo và được đánh giá để kéo một rơ moóc không phanh 750kg và một rơ moóc có phanh 2500kg (bao gồm cả tải). Hiace chỉ có thể kéo một xe nặng 400kg không phanh và 1500kg có phanh.

Nếu bạn thích sức chứa hàng hóa của mình được biểu thị bằng lít, XC90 Load có thể chiếm 4935L so với Hiace’s 6200L.

Khi nói đến an toàn và thiết bị, XC90 Load sẽ giúp trò chơi phát triển đáng kể. Volvo tuyên bố XC90 có công nghệ và an toàn chủ động “hàng đầu phân khúc” với các tính năng như tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm phía trước, tránh va chạm giao thông phía sau, hỗ trợ theo làn, kiểm soát hành trình chủ động với hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và thoát hiểm an toàn cảnh báo tất cả có trong bộ an toàn chủ động StartSense của Volvo, trang bị tiêu chuẩn trên XC90 Load.

Đánh giá mẫu Suv thể thao hạng sang Volvo XC60 R-Design tại thị trường Việt Nam

XC90 Load cũng có bảy túi khí – dẫn động phía trước và hành khách, túi khí trung tâm phía trước, túi khí ngực người lái và hành khách, và túi khí rèm cho cả hai hàng (cabin phi hành đoàn).

Điều đáng chú ý là tại thời điểm viết bài này, cả XC90 Load hoặc XC90 people mover đều không được ANCAP kiểm tra sự cố và do đó không có xếp hạng sao. Điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi.

Toyota Hiace đã được thử nghiệm va chạm bởi ANCAP, cho điểm năm sao vào năm 2019. Hiace đạt điểm ấn tượng 94% về khả năng bảo vệ người lớn, 88% về bảo vệ trẻ em, 84% về khả năng bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 77% đối với hỗ trợ an toàn.

Rõ ràng là nó không hề sơ suất trong việc bảo vệ người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.

Hiace có bảy túi khí theo tiêu chuẩn. Nó cũng phù hợp với an toàn trước va chạm của Volvo với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp.

Nó có hỗ trợ phanh và trong khi nó cũng có các hệ thống bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và cảnh báo chệch làn đường, chúng là hệ thống cảnh báo không phải hệ thống “tránh” như trên Volvo.

Điều này có nghĩa là họ có thể cảnh báo bạn nhưng họ không thể thực hiện hành động né tránh.

Toyota Hiace cũng hỗ trợ biển báo đường và đèn gầm tự động giống như Volvo, mặc dù một lần nữa Volvo đưa nó lên một tầm cao mới với hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh.

Cả XC90 Load và Hiace đều có màn hình cảm ứng trung tâm 8,0 inch với kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto, và màn hình LCD 4,2 inch trong cụm đồng hồ. XC90 tiến xa hơn một chút với thảm sạc không dây.

Các tùy chọn lưu trữ ở cả hai bao gồm túi cửa lớn và hộp lưu trữ bảng điều khiển trung tâm lớn. Volvo còn đi xa hơn với khay mui phía trên người lái và hành khách, và khay bảng điều khiển phía trước người lái.

Ghế lái của XC90 Load điều chỉnh theo cách thủ công để trượt và ngả, và vô lăng điều chỉnh độ nghiêng và kính viễn vọng – cái sau trên một phạm vi ấn tượng.

Khóa trung tâm từ xa là tiêu chuẩn, cũng như cửa sổ điện và gương (có sưởi trên XC90). Cửa hông và cửa sau đều được vận hành bằng tay trên cả hai xe. Trường hợp XC90 cung cấp cửa chuồng (Twin Swing trong tiếng nói của Volvo) như một tùy chọn, thì Hiace chỉ là cửa nâng.

Điều hòa không khí của nhiều loại không kiểm soát khí hậu là tiêu chuẩn trên cả hai.

Volvo tuyên bố phanh công viên điện tử của XC90 là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc xe va

Trên lý thuyết, Volvo XC90 Load hoàn toàn mới có bóng dáng của Hiace, ít nhất là về mặt an toàn, hiệu suất, trang bị và giá trị. Hiace là con quái vật lớn hơn khi mang vác, nhưng XC90 không hề kém xa.

Điều đó khiến Volvo trở thành người chiến thắng của chúng tôi – trên giấy tờ. Nhưng hãy yên tâm, khi có cơ hội để hai chiếc xe tải này cùng nhau trong thế giới thực, chúng ta sẽ làm được. Và sau đó chúng tôi sẽ biết chắc chắn đâu là chiếc xe tải tốt hơn.

Đây là một câu hỏi khá buồn khi bắt đầu bài đánh giá này: Volvo sẽ còn bận tâm đến bao lâu nữa để chế tạo chiếc xe sang trọng và tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật trong phạm vi của mình?

Trên thực tế, câu hỏi đó là thiếu sót. XC90 có thể từng được coi là chiếc xe có kỹ thuật tiên tiến nhất trong dòng sản phẩm của Volvo. Nhưng giờ đây, có một lập luận công bằng rằng loạt xe điện ngày càng tăng của thương hiệu này là tiên tiến hơn.

Và đối với “sang trọng nhất”, trong khi XC90 cũng từng khẳng định danh hiệu đó, thì chiếc limousine sang trọng của Mercedes-Maybach lại đưa sự sang trọng lên một tầm cao hơn nữa. Volvo S90 2021


Những bài liên quan