Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: khởi đầu kỉ nguyên xe hơi năng lượng sạch

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: khởi đầu kỉ nguyên xe hơi năng lượng sạch

 

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022 có gì mới? Chi tiết xem tại: Volvo XC90 T8 Hybrid

Giống như Giulia, Stelvio có Hệ thống kiểm soát động lực khung gầm của Volvo  Romeo (CDC) giám sát hệ thống truyền động động DNA, mặc dù rõ ràng nó đã được điều chỉnh để phù hợp với hệ dẫn động bốn bánh của Stelvio và trọng tâm cao hơn.

Điều này cho phép người lái lựa chọn trong số bốn sự kết hợp cài đặt trước bao gồm trọng lượng lái, tốc độ chuyển số, kiểm soát bướm ga, độ cứng của hệ thống treo, kiểm soát ổn định và lượng khí thải. D là Dynamic, N là Normal và A là Adaptive.

Cài đặt thứ tư là Race, như bạn mong đợi triển khai tất cả vũ khí ở mức tấn công tối đa.

Đáng buồn thay, không có khả năng tùy chỉnh ngoài bốn cài đặt trước này nếu bạn muốn, chẳng hạn như lái xe nhẹ nhàng và lái nhẹ với ống xả lớn và ga sắc như dao cạo.

Hệ thống duy nhất cho phép tùy chỉnh bên ngoài các cài đặt trước là bộ giảm chấn hoạt động, có thể mềm hoặc cứng ở D, N và A, hoặc mềm, cứng và hung dữ ở chế độ Race.

Sở hữu một chiếc Volvo  XC90 T8 Q không dành cho những người có đầu óc tiết kiệm. Cùng với số tiền bỏ ra khoảng 160 nghìn đô la để đưa nó lên đường, bạn sẽ cần cho nó ăn một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt gồm nhiên liệu không chì cao cấp 95-octan hoặc có nguy cơ vi phạm bảo hành.

Khả năng sử dụng nhiên liệu là những gì bạn mong đợi từ một chiếc SUV có tốc độ nhanh như Stelvio Q: nó được đánh giá chính thức ở mức 10,2L / 100km, mặc dù chúng tôi chưa bao giờ thấy dưới 13,0L / 100km trong tuần thử nghiệm của mình.

Và đừng quên động cơ này được trang bị tính năng khởi động / dừng và ngừng hoạt động xi lanh, được cho là để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Con số tiêu thụ đó cho thấy bạn sẽ tiếp nhiên liệu cho bình xăng 64 lít cứ sau 480 km.

Tất cả các mẫu xe Volvo  Romeo đều được bảo hành ba năm, 150.000 km và yêu cầu bảo dưỡng 12 tháng hoặc 15.000 km một lần.

Dịch vụ đắt tiền mặc dù đảm bảo giá giới hạn. Chúng ta đang nói 894 đô la cho dịch vụ thứ nhất và thứ ba, 1346 đô la cho dịch vụ thứ hai, 2627 đô la cho dịch vụ thứ tư và 883 đô la cho dịch vụ thứ năm. Đó là tổng cộng 6644 đô la trong 5 năm.

Cùng tìm hiểu mẫu xe Suv thể thao 5 chỗ Volvo XC60 2021 tại thị trường Việt Nam

Nghe có vẻ nhiều, phải không? Nó ngang bằng với khóa học SUV cao cấp. Mercedes-AMG GLC63 S sẽ có giá 6850 USD trong vòng 5 năm.

Về giá trị bán lại … Tại thời điểm viết bài, có những chiếc Stelvio Q hai và ba tuổi với đồng hồ trên 20.000 km trong mục rao vặt với giá khoảng 100 nghìn đô la – ít hơn đáng kể so với quãng đường tương tự, chiếc Mercedes-AMG cổ điển tương tự. GLC63 S toa xe đang yêu cầu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV hiệu suất cỡ trung cá tính, thì không cần tìm đâu xa. Volvo  XC90 T8 Quadrifoglio thể hiện phong cách và tinh thần mà không đối thủ Đức nào có thể sánh kịp, thậm chí không phải Porsche Macan.

Nó hiện cũng là chiếc SUV cỡ trung nhanh nhất tại đường đua chuẩn không chính thức của thế giới ô tô, Nürburgring, với thời gian là 7 phút 51,7 giây.

Chúng tôi biết tại sao lại là tất cả những điều đó, phải không, Ferrari? Tôi đã nói điều đó ngay từ đầu, và đó là sự thật. Đây là Ferrari-lite của những chiếc SUV.

Nhưng tất cả những hiệu suất và sự tốt đẹp đó đều đi kèm với một lời cảnh báo: Stelvio Q không phải là mẫu SUV hiệu suất cao dễ sống nhất trong việc lái xe hàng ngày.

Chủ yếu là do hệ thống treo, trên chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi quá nhạy cảm với mọi bất thường của mặt đường. Ngay cả trong điều kiện nhẹ nhàng nhất trong ba chế độ treo, việc di chuyển vẫn bận rộn và đôi khi chói tai, điều này có thể gây mệt mỏi trên những con đường có cảnh đẹp của Melbourne.

Không có lý do gì Volvo  Romeo không thể làm cho cài đặt mềm nhất tuân thủ tốt hơn và vẫn giữ nguyên cài đặt trung bình và cứng.

Một số điều này là do gói bánh xe và lốp 21 inch của chiếc xe thử nghiệm (255/40 ở phía trước và 285/35 ở phía sau), nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng không đủ để khắc phục nếu chỉ tuân theo tiêu chuẩn 20s.

Trong bài kiểm tra Stelvio Q 2019 của chúng tôi, chúng tôi cho biết “xe luôn chắc chắn và có những dấu hiệu về độ giòn khi trải đá cuội và ổ gà. Cảm giác giống như một con ngựa đua miễn cưỡng lao vào công việc phục vụ ”, và điều đó vẫn không thay đổi.

Điều này thật đáng tiếc vì phần còn lại của chiếc xe rất thú vị. Hệ thống lái vừa chất lượng vừa nhẹ nhàng, đồng thời cũng nhanh chóng, điều này làm cho Stelvio cảm thấy lái xe nhanh nhẹn hơn.

Tuy nhiên, có một sự rùng mình thô thiển từ phần đầu xe khi lốp xe bị trượt và trượt trong những vòng cua rất căng, ở tốc độ thấp.

Động cơ V6 biturbo 2,9 lít là một trong những kỳ quan thực sự của thế giới ô tô. Với 375kW tại 6500 vòng / phút và 600Nm tại 2500-5000 vòng / phút, nó rất quyến rũ và hiệu quả khi bạn khởi động nó, và còn thừa khả năng giữ cho mọi thứ vàng rực quanh thị trấn.

Tuy nhiên, tôi muốn có thêm một chút đặc điểm từ ống xả ở chế độ Năng động và Đua xe, vì nó thấp hơn so với các đối thủ của nó (bất thường đối với một người Ý).

Trên thực tế, toàn bộ hệ thống truyền động hoạt động cùng nhau rất tốt cho dù đang chịu áp lực hay chỉ chạy chậm. Truyền tám tốc độ hoán đổi tỷ lệ với sự thuận lợi liền mạch trong lưu lượng truy cập và phản ứng với độ nhạy sáng của các mái chèo khi quay số DNA ở trong Dynamic hoặc Race.

Hệ thống dẫn động tất cả các bánh thực hiện công việc của nó mà không ồn ào, phô trương hoặc lịch sử khi phía sau đạt đến giới hạn của họ, phân bổ mô-men xoắn cho trục trước và kéo Stelvio mạnh mẽ – và chính xác – ra khỏi các góc hẹp hơn.

Trên những con đường ướt khi lái xe bình thường hơn, nó hỗ trợ bạn theo những cách bạn sẽ khó nhận ra, đó chính là điều bạn muốn.

Phanh rất mạnh, điều này cũng giúp bạn thoải mái trong một chiếc xe mạnh mẽ như thế này,Volvo XC40 2021 nhưng độ cứng ban đầu của bàn đạp và tính chất quá nhạy sẽ khiến bạn mất vài tuần để làm quen.


Những bài liên quan