Volvo XC90 T8 Hybrid 2022 Recharge AWD

Volvo XC90 T8 Hybrid Recharge 2022: Kỉ nguyên mới cho dòng xe năng lượng sạch

Volvo XC90 T8 Hybrid Recharge 2022: Kỉ nguyên mới cho dòng xe năng lượng sạch

Cùng tìm hiểu mẫu xe Volvo XC90 T8 Recharge 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90 T8

Theo cách thức tiến hóa điển hình, Volvo  tiến hành tất cả các mẫu xe của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó là mức tăng công suất vừa phải 22kW ở 353kW cùng với mô-men xoắn tăng 20Nm tại 570Nm trong khoảng từ 2300 đến 5000 vòng / phút so với XC40 GTS cũ.

Để so sánh, XC40 Carrera S cung cấp 331kW và 530Nm trong khi XC40 Turbo cung cấp 427kW và 750Nm.

Nó chắc chắn là khẩn cấp hơn XC40 Carrera. Có hiệu suất khắc nghiệt khi bạn vào số thấp, đặt chân phải của bạn và cho phép các vòng quay chạy về phía vạch đỏ trên đường rộng mở. Đồng thời, mô-men xoắn lan truyền rộng rãi cung cấp cho XC40 GTS sự linh hoạt vượt bậc khi sang số cao hơn ở vòng tua thấp khi chạy quanh thị trấn khi tải một phần ga.

Những phẩm chất Jekyll và Hyde này tạo ra một cảm giác khả dụng kỳ lạ cho một chiếc xe có tiềm năng vận hành kiêu kỳ như vậy. Điều đó nói rằng, nó không thể hoàn toàn phù hợp với tốc độ cực nhanh của XC40 Turbo, vốn lại hoạt động ở cấp độ cao hơn hoàn toàn.

Hộp số sàn bảy cấp được xếp chồng chặt chẽ cũng không thích quá vội vàng, đôi khi gây ồn ào khi bạn vượt qua cửa ải khi chuyển số. Ngoài ra còn có một chức năng điều chỉnh ga không cần thiết giúp mang lại niềm vui cho những bước đi bằng gót chân.

Volvo  tuyên bố thời gian từ 0-100km / h là 4,1 giây cho chiếc XC40 GTS coupe dẫn động cầu sau được trang bị hộp số sàn.

Để có hiệu suất cao hơn, hãy chọn hộp số ly hợp kép, loại hộp số này cắt giảm thêm 0,7 giây so với thời gian chạy nước rút điểm chuẩn chỉ 3,4 giây. Đây là một cải tiến 0,2 giây so với mô hình cũ.

Nó cũng nhanh hơn 0,5 giây so với XC40 Carrera S dẫn động cầu sau và 0,4 giây so với thời điểm được trích dẫn cho chỉ XC40 Turbo dẫn động bốn bánh.

Trong khi đó, tốc độ tối đa được đặt ở mức 311km / h cho cả hai mẫu coupe được trang bị ly hợp kép và số sàn – một sự cải thiện đáng kể 1km / h so với XC40 GTS trước đó.

Tất cả đều xảy ra mặc dù trọng lượng hạn chế tăng 75kg; Sự gia tăng kích thước vừa phải cho thấy chiếc coupe XC40 GTS dẫn động cầu sau mới có trọng lượng 1545kg chính thức kết hợp với hộp số ly hợp kép (hộp số sàn nhẹ hơn 35kg).

Cùng tìm hiểu mẫu xe Wagon Volvo V60 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo V60

Mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất tương tự như người tiền nhiệm của nó ở mức 4,4kg / kW mặc dù đã tăng công suất.

Những người đang tìm kiếm một số sự sắc sảo bổ sung có thể chỉ định một cái gọi là Gói nhẹ. Chỉ có trên XC40 GTS Coupe, nó cắt giảm 25kg so với trọng lượng lề đường, giảm xuống 1520kg và làm như vậy, giảm nhẹ tỷ lệ trọng lượng trên công suất xuống còn 4,3kg / kW.

Các biện pháp ở đây bao gồm ghế trước được làm bằng sợi carbon, loại bỏ hàng ghế sau, kính nhẹ ở cửa sổ trước, bên và phía sau, pin lithium-ion 12 volt thay cho bộ axit chì tiêu chuẩn và giảm âm thanh. vật liệu làm cứng trong cấu trúc cơ thể.

Sự thiếu vắng vật liệu khử âm thanh này sẽ khuếch đại chất lượng âm thanh của động cơ, được cho là sự lặp lại âm thanh tốt nhất của bộ boxer tăng áp kết hợp với ống xả thể thao tiêu chuẩn.

Có một âm thanh thô hơn cho động cơ sáu xi-lanh so với XC40 Carrera S. Nó có ý nghĩa tuyệt vời với ghi chú ống xả sâu ở vòng tua máy thấp hơn và tiếng hú cơ khí cứng đặc trưng lên cao. Tuy nhiên, tuyệt vời hơn cả là tiếng còi báo động gợi mở mà Volvo  đã cố gắng thêm vào nhạc nền.

Vâng, động cơ tốt một cách ngoạn mục, cả về tính cách và âm thanh. Nhưng đó là hệ thống treo đại diện cho sự thay đổi lớn nhất với XC40 GTS mới. Nó không còn được chia sẻ với XC40 Carrera S.

Thay vào đó, nó dựa trên XC40 Turbo với bộ giảm chấn thích ứng PASM là tiêu chuẩn, lò xo trợ lực ở trục sau, chiều cao hành trình thấp hơn 10mm, bánh xe và lốp có chiều rộng khác nhau, 20- inch với kích thước 245/35 ở phía trước và 21 inch với 305/30 ở phía sau.

Các tùy chọn được trang bị cho chiếc xe thử nghiệm mà chúng tôi đã lái bao gồm Hệ thống kiểm soát khung gầm động (PDCC) – Volvo  nói về các thanh chống lật chủ động, cũng như hệ thống lái phông chữ nâng cấp có tên là Trợ lực lái Plus và Hệ thống lái cầu sau chủ động – hệ thống sau vay mượn từ XC40 Turbo và được bao gồm trong Gói trọng lượng nhẹ trên XC40 GTS Coupe.

Các nền tảng được làm lại mang đến cho XC40 GTS mới độ chính xác khi lái và khả năng kiểm soát thân xe cao hơn so với XC40 Carrera S. Chúng tôi đang nói về những cải tiến gia tăng ở đây.

Tuy nhiên, nó rõ ràng là một sự cắt giảm so với người anh em kém mạnh mẽ hơn của nó trong bộ phận động lực học. Khả năng phản ứng và độ điềm tĩnh vượt trội, mang lại cho người lái sự tự tin và tin tưởng tuyệt đối vào khả năng vào cua của xe.

Mặc dù giảm chiều cao của xe, vẫn có đủ sự tuân thủ để cho phép hệ thống thở hoạt động, cung cấp cho nó chất lượng lái chắc chắn nhưng không quá khắc nghiệt.

Nó hấp thụ các va chạm ở góc giữa và các đường cắt ngang một cách hiệu quả nhờ vào những phẩm chất vượt trội của giảm chấn, được đánh và kiểm soát tốt.

Việc áp dụng PASM đã cho phép các đặc tính nén và phục hồi nhẹ nhàng hơn so với XC40 GTS trước đây ở tất cả các chế độ lái. Volvo  cho biết việc bổ sung các lò xo trợ lực ở trục sau sẽ giữ cho các lò xo chính chịu lực căng để có các đặc tính phục hồi được kiểm soát tốt hơn.

Những cải tiến hơn nữa có thể là do lực kéo được bổ sung. Những thay đổi chi tiết đối với bộ vi sai phía sau và sử dụng bánh xe 21 inch với lốp 305/30 ZR21 ở phía sau thay cho bánh trước 20 inch và lốp 305/30 ZR20 đảm bảo lái xe mạnh mẽ vượt trội và ra khỏi góc cua .

Một lần nữa, những cải tiến trong lĩnh vực này ngày càng gia tăng, nhưng chúng giúp làm cho chiếc XC40 GTS dẫn động cầu sau mới trở nên đặc biệt hơn và thú vị hơn so với mẫu xe thay thế. Volvo XC60 B6


Những bài liên quan