Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 2021 lịch lãm nhưng vẫn chất.

Không gian khởi động trong Volvo XC90 là 209L, nhưng gập hàng ghế thứ ba lại và bạn sẽ có toàn bộ 775L, rất lớn. 

Một điều cần lưu ý là cửa sổ trời là tiêu chuẩn, nhưng có kích thước nhỏ. Thật đáng tiếc khi chỉ những người ở phía trước mới thực sự tận hưởng được điều đó và những người cư ngụ khác bị bỏ lại trong bóng tối, có thể nói như vậy. 

Không gian khởi động trong XC90 4Matic (355L) nhỏ hơn BMW 1 Series (380L), nhưng vượt xa Audi A3 (340L).Cụm công cụ có độ phân giải cao là một thiết kế tuyệt đẹp và mang lại mức độ cá nhân hóa; màn hình thông tin giải trí ở trung tâm của bảng điều khiển cũng cao cấp không kém. 

Tuy nhiên, việc điều hướng các chức năng trong các màn hình này không thân thiện với người dùng.Bàn di chuột trên vô lăng – và bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm – khá nhạy và phải làm quen, đặc biệt là khi đang di chuyển. Điều khiển bằng giọng nói của  – mà bạn có thể sử dụng để lách qua bàn di chuột – là một chút khó khăn, giống như với hầu hết các hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên xe hơi.

Động cơ tăng áp 2.0 lít (165kW / 350Nm) là đủ mạnh, nhưng chúng tôi không thể phù hợp với tuyên bố 0–100km / h trong 6,2 giây (chúng tôi dừng đồng hồ ở 6,5 giây, vẫn đáng nể nhưng không nhanh chóng nóng máy).Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm trung bình dựa trên các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm là 6,6L / 100km; chúng tôi đạt mức trung bình từ 8,0L đến 10,0L / 100km trong giao thông nhẹ và lái xe liên đô thị.

Yêu cầu tối thiểu là 95-octan không chì cao cấp.Rất khó để xác định chắc chắn lợi ích của hệ thống dẫn động tất cả các bánh, hệ thống này sẽ kích hoạt liên tục khi chiếc xe cảm thấy cần thêm độ bám.Volvo XC60 cũng có một hệ thống giảm xóc sau khá phức tạp cho một chiếc hatchback, nhưng bạn khó có thể nhận thấy điều đó khi đi đường hàng ngày hoặc khi đi đường vòng.

Thật không may, mặc dù thiết lập hệ thống treo sau đa liên kết phức tạp hơn này, XC90 vẫn khá giòn khi va chạm và đập mạnh. Một chiếc Volkswagen Golf hoặc Hyundai i30 tiêu chuẩn có hệ thống treo thoải mái hơn.Lốp xe chạy phẳng của XC90 (có thành bên cứng hơn để có thể tiếp tục lái xe khi bị thủng) cũng không giúp ích được gì cho nguyên nhân. Tư thế ngồi xổm và lốp xe thấp có nghĩa là có một cái giá để duy trì vẻ ngoài: một chuyến đi đau đớn.Hệ thống treo, hộp số, động cơ và hệ thống lái có một số chế độ để chuyển từ thoải mái sang thể thao.

Nhưng có thể an toàn khi giả định rằng ít nhất một số người mua – đặc biệt là những người đã giảm kích thước từ một chiếc xe sang trọng lớn hơn – có thể thấy chế độ “thoải mái” không đủ thoải mái. Hãy nhớ lái thử trên những con đường quen thuộc để tìm hiểu xem bạn có cảm thấy thoải mái với hương vị thể thao của XC90 hay không. 

Điểm đặt trước khác của tôi về chiếc xe này là hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Đặc trưng của thiết kế hộp số này, hộp số tự động ly hợp kép có độ trễ nhỏ khi chuyển từ trạng thái nghỉ và giữa các bánh răng tiến và lùi. Nó biến ba điểm nhanh chóng thành một việc vặt.Cần số – một cây đũa ở bên phải vô lăng – trông giống như một cái cuống chỉ báo, vì vậy bạn cần lưu ý điều này khi bạn làm quen với chiếc xe, nếu không, bạn có thể thấy mình vô ý ở vị trí trung lập và không đi nhanh đến đâu.

Nhận định Phòng trưng bày của  XC90 hấp dẫn từ trong ra ngoài, và thực sự là một thiết kế tuyệt đẹp. Nhưng nó đi kèm với một mức giá và một số công nghệ an toàn tùy chọn là tiêu chuẩn trên những chiếc xe giá cả phải chăng hơn, đó là lý do tại sao điểm của chúng tôi thấp hơn một chút so với các bài đánh giá trước đó. Và hãy nhớ mang nó đi thử nghiệm trên những con đường quen thuộc để xem liệu bạn có thể sống chung với hệ thống treo và hộp số trong quá trình mài mòn hàng ngày hay không. Volvo XC40


Những bài liên quan