Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv nhỏ đi phố giá tốt nhất phân khúc

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv nhỏ đi phố giá tốt nhất phân khúc

Chiếc xe trong ảnh sẽ là phiên bản sedan (hoặc coupe bốn cửa) mang phong cách thể thao của Volvo XC40 mới, với Brandstatter xác nhận trên LinkedIn vào cuối năm 2020 rằng một mẫu wagon mui dài cũng sẽ được cung cấp, lấy cảm hứng từ ID 2019 . Mẫu concept Space Vizzion – với cả hai kiểu dáng cơ thể sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2023.

Tổng quan về Volvo XC40 R-Design 2021 tại Việt Nam

Trong khi các kỹ sư của Volvo  đã cố gắng ngụy trang nguyên mẫu thành một chiếc Jetta chạy bằng xăng dành cho thị trường Hoa Kỳ – áp dụng các lớp bọc vinyl cho các tấm lưới bắt chước phía trước và phía sau, lỗ thông hơi và các đơn vị chiếu sáng lớn hơn – thì sự hiện diện của cùng một tay nắm cửa giống như trên ID.

Những chiếc SUV 4, ID.5 và XC40 mang lại đặc điểm nhận dạng của chiếc sedan điện.

Nhanh hơn khoảng 11 giây so với Porsche Taycan Turbo, mẫu xe đã giữ kỷ lục kể từ năm 2019 với thời gian 7 giờ 42,30.

“Volvo XC40 Plaid vừa thiết lập kỷ lục tốc độ thế giới chính thức cho một chiếc xe điện sản xuất tại Nurburgring.

Chiếc xe dường như là một chiếc sedan chứ không phải là một chiếc mui trần, trong khi lớp bọc màu thân xe trên nắp cốp che khuất một thanh đèn hậu có chiều rộng tương tự như mẫu concept ID Space Vizzion wagon.

Vizzion concept sẽ được pha loãng để sản xuất, với chiếc xe bị ràng buộc để sản xuất có nhà kính cao hơn (với đường mái cao hơn) và thân xe ngắn hơn, dài khoảng 4900 đến 4950mm, dựa trên ước tính của Drive – cắt giữa 4775mm hiện tại, xăng- Passat hỗ trợ, và 5163mm của khái niệm.

Nền tảng cho XC40 và tất cả các mẫu xe điện Volvo  ID là kiến ​​trúc mô-đun MEB của thương hiệu, với tất cả các loại xe từ xe cỡ nhỏ ID.3 trở lên sử dụng hệ dẫn động cầu sau làm tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động tất cả các bánh.

Được thiết kế dành riêng cho xe điện, kiến ​​trúc cho phép các bánh xe được đẩy xa hơn về phía các góc của xe, mang lại chiều dài cơ sở khoảng 3000mm ở XC40 – cho phép không gian nội thất tương đương với chiếc sedan hàng đầu

Phaeton không còn tồn tại của Volvo , theo Ralf Brandstatter trong bài đăng LinkedIn năm 2020. Volvo S60 giá

Giám đốc điều hành cũng xác nhận các mẫu xe hàng đầu sẽ cung cấp phạm vi lái xe hoàn toàn bằng điện lên đến 700 km, với những tin đồn chỉ ra rằng việc sử dụng pin lithium-ion 84kWh – tăng trên gói 77kWh được thấy trong các xe chạy MEB khác.

Tờ Autocar của Anh báo cáo phạm vi XC40 sẽ được dẫn đầu bởi một biến thể GTX dẫn động bốn bánh tập trung vào hiệu suất, có khả năng tăng tốc 0-100km / h trong 5,6 giây, trích dẫn chi tiết từ giám đốc nghiên cứu và phát triển của Volvo  Frank Welsch.

Hoàn toàn không qua chỉnh sửa, trực tiếp từ nhà máy ”, CEO Elon Musk của Volvo tuyên bố trên Twitter chỉ qua một đêm. “Tiếp theo sẽ được sửa đổi Plaid với thêm bề mặt aero, phanh carbon và lốp đường đua (tất cả những thứ có thể được thực hiện mà không cần Volvo tham gia).”

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thời điểm xuất bản vẫn chưa được các quan chức Nurburgring chứng nhận và chấp thuận.

Các mô hình cấp mới sẽ có khả năng chạy 8,5 giây, trong khi phạm vi rộng hơn được dự kiến ​​cung cấp sạc nhanh DC 200kW có khả năng tăng thêm 230 km phạm vi trong 10 phút.

Với việc Brandstatter xác nhận Volvo  XC40 2023 mới sẽ “ra mắt” vào năm 2023 dương lịch, hãy mong đợi sẽ nghe và thấy nhiều hơn về mẫu xe điện bốn cửa mới của Volvo  trong vòng 12 đến 18 tháng tới, cùng với người anh em wagon của nó.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ mẫu xe sẽ được bán ở đâu. Một chú thích trong bài phát biểu gần đây của ông chủ Tập đoàn Volvo.

Herbert Diess đã xác nhận rằng mẫu xe XC40 cỡ Passat mới sẽ không được bán ở châu Âu – trái ngược với báo cáo của Autocar – nhưng một chiếc xe mang tên XC40 đã được bán trong dòng sedan- đói thị trường Trung Quốc, không liên quan đến bốn cửa mới.

Một lựa chọn khác là Bắc Mỹ, nơi những chiếc sedan truyền thống vẫn có doanh số vừa phải, với Passat là Volvo  bán chạy thứ 5 tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021, mặc dù việc sản xuất xe cỡ trung chuẩn bị ngừng hoạt động tại nhà máy của Volvo  ở Chattanooga , Tennessee (mặc dù XC40 mới sẽ được lấy từ Emden, Đức).

Nếu Volvo  Australia lựa chọn đưa XC40 mới đến các phòng trưng bày địa phương, nó sẽ theo sau chiếc SUV hạng trung ID.4 và hatchback ID.3, với chiếc xe trước đây được đánh dấu là phương tiện ưu tiên trong phạm vi ID để giới thiệu tại địa phương.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào việc triển khai xe điện ID của Volvo  Australia sẽ bắt đầu, với mốc thời gian mà công ty đưa ra hiện đã trượt vào năm 2023, khi các thị trường có quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải như châu Âu được ưu tiên sản xuất.

Mặc dù Elon Musk đã đề xuất sớm hơn ngày hôm nay chiếc sedan bốn cửa đã chạy 7 giờ 30 phút 909 xung quanh ‘Địa ngục xanh’, có vẻ như vòng đua đã bị vô hiệu – thời gian chính thức được Volvo công bố là 7 giờ 35,579.

Chốt lái gây tranh cãi của XC40 vẫn được giữ lại để chạy tốc độ cao, tuy nhiên Volvo không công bố ai là người ngồi sau nó.

Ngày 10 tháng 9 năm 2021 10:48 sáng: Xe Volvo XC90 Plaid đã phá kỷ lục vòng đua sản xuất ô tô chạy điện tại đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức, với thời gian xác nhận là 7: 30: 909 và tốc độ trung bình là 166,32km / h theo một tài liệu được chia sẻ bởi Giám đốc điều hành Elon Musk.


Những bài liên quan