Volvo V60 2022

Đánh giá mẫu xe Volvo V60 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

Đánh giá mẫu xe Volvo V60 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

Chi tiết xe Volvo V60 2021 sắp có mặt tại Việt Nam, xem tại: Volvo V60 2021

Hàng thứ hai có sức chứa và rộng rãi, có nhiều chỗ ở tất cả các khu vực chính. Không nhầm lẫn, V60 là một chiếc SUV hạng trung ‘lớn’, và nó thể hiện ở hàng ghế thứ hai, đặc biệt là nơi ba người lớn có thể thoải mái ngồi ba người.

Họ cũng sẽ được hưởng lợi từ các lỗ thông hơi riêng biệt ở đó, trong khi một vài điểm USB sẽ giữ cho hành khách ở hàng ghế thứ hai sử dụng thiết bị của họ cả ngày.

Một trong những điểm nổi bật chính của V60 chắc chắn là không gian khởi động, ở mức 542L với sàn khởi động ở vị trí trên cùng. Nó có thể được hạ xuống để mở rộng đến 580L, mặc dù kỳ lạ là Volvo  

không báo giá sức chứa hàng hóa với hàng ghế thứ hai được gập lại theo kiểu gập đôi 60:40. Đối với bối cảnh, đối thủ gần nhất của V60, Mazda’s CX-5, báo giá sức chứa hàng hóa tối thiểu là 442L, ít hơn Volvo  một số 100L, mở rộng lên 1342L.

Bánh xe dự phòng tiết kiệm không gian nằm dưới sàn khởi động của V60, điều này ngày càng trở thành tiêu chuẩn của hầu hết các nhà sản xuất, nhưng không phải loại mà chúng tôi yêu thích.

Ngay cả V60 cơ sở cũng cung cấp một bất động sản kỹ thuật số 8,0 inch vững chắc, mặc dù đây là cấp độ duy nhất để có được nó. Di chuyển lên thang thông số kỹ thuật và bạn sẽ có màn hình 10,25 inch.

Hệ thống được nâng cấp cũng có nhiều tính năng hơn. Mặc dù hệ thống của chúng tôi có Apple CarPlay và Android Auto không dây, nhưng nó thiếu radio kỹ thuật số và điều hướng riêng.

Không phải là vấn đề lớn đối với những người trong chúng ta ở thành phố với dữ liệu cần ghi, nhưng những người ở các khu vực xa hơn có thể thích điều hướng tích hợp nói riêng. Hệ thống màn hình lớn hơn cũng chuyển sang kết nối điện thoại thông minh có dây.

Hệ điều hành là một hệ điều hành tốt được chứng minh là dễ điều hướng xung quanh. Điều này được hỗ trợ bởi các nút ở mỗi bên của màn hình và vô lăng để điều khiển, cũng như nút xoay âm lượng.

Đánh giá Volvo XC90 2021 tại thị trường Việt Nam, xem tại: Volvo XC90

Có một màn hình hiển thị đa chức năng 4,2 inch ở phía trước trình điều khiển, có sẵn một loạt thông tin điển hình: đọc tốc độ kỹ thuật số, máy tính chuyến đi và các thông tin cơ bản khác.

Theo dõi áp suất lốp có ở đây, đây là một bổ sung an toàn tuyệt vời cho V60. Hai bên màn hình là một bộ đồng hồ đo analog truyền thống.

Mặc dù hệ điều hành nguyên bản của Volvo  không phải là thứ hấp dẫn nhất để nhìn vào, nhưng nó đồng thời hoạt động hiệu quả và trực quan. Màn hình cảm ứng màu 8,0 inch cố định hệ thống thông tin giải trí của V60 và nó chỉ muốn một chút.

Tiêu chuẩn là định vị vệ tinh với cập nhật giao thông trực tiếp SUNA, kết nối Bluetooth, phản chiếu điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto, cũng như đài AM / FM và đài kỹ thuật số DAB

Đồ họa có vẻ lâu đời, cũng như việc lập bản đồ sat-nav. Nhưng nhờ một loạt các nút tắt và giao diện đơn giản, hệ thống rất dễ điều hướng và sử dụng. Tính năng phản chiếu trên điện thoại thông minh hoạt động dễ dàng và kết nối nhanh chóng qua cáp USB.

Sạc không dây giữ cho các thiết bị luôn hoạt động. Mặc dù, nếu bạn đã cắm vào một trong hai điểm USB phía trước, bạn sẽ không cần đế sạc.

Giống như phần còn lại của đồ họa trên màn hình, camera phía sau có thể hơi nhiễu hạt, nhưng nó hoạt động đủ tốt trong hầu hết các trường hợp.

Hệ thống âm thanh sáu loa thông thường cung cấp âm thanh rõ ràng ở mức khá, nếu không muốn nói là cao cấp. Các mô hình cao hơn trong phạm vi được trang bị hệ thống âm thanh JBL cao cấp chín loa.

Một màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số 4,2 inch nhỏ nhắn được bao bọc bởi một đồng hồ tốc độ tương tự truyền thống và một đồng hồ đo năng lượng, tương tự như một máy đo tốc độ, hiển thị cách V60 sử dụng năng lượng – từ sạc pin đến Eco và sau đó là Power.

Bảng điều khiển hiển thị chuyển đổi qua các màn hình khác nhau, bao gồm cả tốc độ cơ bản nhất của nó là tốc độ kỹ thuật số và ở trạng thái phức tạp nhất của pin và định tuyến hệ thống truyền động của V60. Ngoài ra còn có nhiều dữ liệu về chuyến đi, bao gồm cả mức tiêu thụ nhiên liệu.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên V60 khá tốt và được Volvo gọi là ‘Advanced Smartsense Safety Suite’.

Điều này bao gồm giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm phía trước (thuật ngữ của Volvo dành cho phanh khẩn cấp tự động) với tính năng phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ, giám sát áp suất lốp, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, phát hiện đường giao nhau và rẽ để phanh khẩn cấp tự động, đỗ xe phía sau cảm biến và một camera lùi.

Nó không có hệ thống camera quan sát điểm mù tiên tiến hơn, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe khi lùi, cũng như camera 360 độ. Đặc điểm kỹ thuật Highlander cấp cao nhất cần được điều tra về những yếu tố này.

Cùng tìm hiểu mẫu Suv thể thao 5 chỗ tới từ Volvo, xem tại: Volvo XC60 R-Design

Vì là một mẫu xe mới nên Volvo V60 vẫn chưa được kiểm tra va chạm bởi cơ quan kiểm tra va chạm địa phương. Tuy nhiên, chứng chỉ an toàn của nó có vẻ rất tốt về mặt trang bị đi kèm và thực tế là V60 2021 chia sẻ xương với nhiều Kias và Volvos năm sao trên nền tảng N3 tương tự.

V60 đã được trao xếp hạng an toàn ANCAP năm sao khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2019. Nó đã đạt được điểm số xuất sắc trong tất cả bốn lĩnh vực chính do cơ quan an toàn đánh giá với điểm số 93% cho bảo vệ người lớn, 89% cho trẻ em. bảo vệ, 85% cho bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 83% cho các công nghệ hỗ trợ an toàn đi kèm.

V60 mang bộ công nghệ Safety Sense của Volvo  đi kèm với cảnh báo chệch làn đường cùng với hỗ trợ giữ làn đường trên mẫu xe này, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp ban ngày, nhận dạng biển báo, đèn pha tự động, giám sát điểm mù , cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và kiểm soát hành trình thích ứng.

ANCAP đã nhấn mạnh “hiệu suất tốt của hệ thống phanh khẩn cấp tự động của V60 trong các tình huống ở tốc độ đường cao tốc với các va chạm được tránh hoặc giảm nhẹ trong hầu hết các thử nghiệm”.

Bổ sung chín túi khí bao phủ cả hai hàng, mặc dù cần lưu ý rằng hàng ghế thứ hai có khả năng bảo vệ đầu bên, nhưng bỏ lỡ túi bảo vệ ngực bên.

Bởi vì Volvo đã đưa một số chi tiết kỹ thuật đẹp vào bên trong chiếc V60 này, nên lớp cơ sở có thể sẽ là nơi đáng đồng tiền bát gạo nhất. Tuy nhiên, có một cảnh báo ở đây.

Nếu bạn muốn có thêm tiếng gầm gừ và bốn bánh dẫn động (mà hầu hết sẽ đối mặt với nó), thì đó là một điểm tranh luận. Bởi vì sau đó bạn sẽ nhìn vào một chiếc V60 cao cấp hơn để bắt kịp động cơ tăng áp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Và từ đó, bạn có thể chi tiêu nhiều hơn nữa cho thông số kỹ thuật của Elite và Highlander, với một chiếc Highlander chạy bằng động cơ diesel đang tìm cách trả lại cho bạn 52.000 đô la cộng với chi phí trên đường.

Và nếu bạn muốn chi tiêu nhiều hơn, mọi mẫu xe cũng có thể được tùy chọn với gói nâng cấp thẩm mỹ N-Line từ trong ra ngoài: bánh xe hợp kim 19 inch, đèn LED trước và sau, màn hình thông tin giải trí lớn hơn, ghế ngồi bọc da và da lộn, và một số đặc biệt huy hiệu.

Xem xét điều này có giá 3500 đô la cho thông số kỹ thuật cơ sở, nó đáng xem xét về giá trị đồng tiền.

Thực tế là Volvo đã không để mẫu cơ sở này héo mòn trên cây nho đặc điểm kỹ thuật giúp ích rất nhiều cho các thông tin giá trị của nó. Theo dõi áp suất lốp và miếng sạc điện thoại thông minh không dây có thể bị bỏ qua khỏi bộ tiêu chuẩn trên các đối thủ đắt tiền hơn nhiều, nhưng bạn sẽ tìm thấy chúng ở đây trong V60 cơ sở.

Và trong khi giá đã tăng so với thế hệ trước, kích thước cũng vậy. Sử dụng các nền tảng tương tự, V60 giờ đây lớn hơn một chút về mọi mặt. Nhưng nhờ những bộ xương mới đó, nó có thể nhẹ hơn một chút đồng thời.

Một trong những lý do chính khiến Volvo  bán được rất nhiều xe, không chỉ ở Úc mà trên toàn thế giới, luôn là phương trình giá trị của nó. Giá cả phải chăng kết hợp với chi phí bảo trì liên tục thấp là một thẻ rút tiền.

Về phần mình, phạm vi V60 Hybrid được hưởng chi phí dịch vụ theo giá giới hạn của Volvo  trong 5 năm đầu tiên / 75.000 km sở hữu, số tiền là 230 đô la sau mỗi 12 tháng hoặc 15.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Và Volvo  bảo hành V60 với chế độ bảo hành tiêu chuẩn năm năm / không giới hạn km – tương đương với tất nhiên, nhưng với động cơ và hệ thống truyền động lên đến bảy năm, đồng thời áp dụng bảo hành pin hybrid 10 năm khi đáp ứng các điều kiện dịch vụ của Volvo .

Nhưng bạn sẽ khó tìm được một chiếc SUV hạng trung tiết kiệm hơn khi nói đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Về phần mình, Volvo  tuyên bố V60 Hybrid trong trang bị AWD giống như GXL đang thử nghiệm ở đây sẽ chỉ sử dụng 4,8L / 100km xăng không chì 91RON thông thường.

Tuần của chúng tôi với V60 đã chứng kiến ​​mức 5,9L / 100km được chỉ định trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả các đường chạy trên đường cao tốc dài hơn, không phải là địa điểm săn bắn vui vẻ nhất của xe hybrid.

V60 mới này là một bước tiến lớn của hãng xe Hàn Quốc. Nó lớn hơn, an toàn hơn và được trang bị tốt hơn với công nghệ hiện đại mà các gia đình ngày nay yêu cầu. Chiều dài tổng thể tăng thêm mang lại hàng ghế thứ hai đặc biệt rộng rãi và chất lượng xe của V60 là một điểm nhấn đặc biệt.

Trong số một gói tổng thể ấn tượng, nó xảy ra là hệ thống truyền động trung bình có cảm giác như đang làm cho phần còn lại của nhóm thất vọng. Mặc dù nó thực hiện công việc đủ tốt, nhưng người ta không cần phải tìm kiếm đâu xa để tìm một cái mạnh hơn hoặc hiệu quả hơn, hoặc cả hai.

Nếu bạn sẵn sàng bỏ qua hệ thống truyền động kém xuất sắc trên V60 mới, thì bạn sẽ được thưởng với chất lượng xe ấn tượng và một trong những hàng ghế thứ hai lớn nhất trong phân khúc.

Về hệ thống truyền động, V60 không thể khác hơn. Cơ bắp hybrid là viên ngọc quý trên vương miện cho chiếc SUV cỡ trung của Volvo , mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa hiệu suất, sự tinh tế và hiệu quả. Nó đặc biệt mạnh xung quanh thị trấn, đó là nơi nó sẽ dành phần lớn thời gian của mình. Giá Volvo XC40


Những bài liên quan