Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 B6 2022: Suv gia đình đáng mua nhất hiện nay

Volvo XC90 B6 2022: Suv gia đình đáng mua nhất hiện nay

 Đánh giá Volvo XC90 B6 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, xem tại: Volvo XC90

Ở tốc độ chậm hơn, chẳng hạn như giao thông đô thị, XC60 đủ vui để lăn bánh chỉ bằng cách sử dụng các electron. Điều đó thay đổi khi tốc độ tăng lên và tốc độ tăng tốc được yêu cầu tăng lên, động cơ xăng 2,5 lít sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ và sức mạnh.

Chỉ trên đường cao tốc, động cơ xăng mới thực hiện phần lớn công việc nặng nhọc, với tốc độ đường cao tốc là kẻ thù tự nhiên của hệ truyền động hybrid.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, nó có thể hoạt động kết hợp với động cơ điện ở mỗi trục để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời ngắt ga bằng chân cung cấp động lực chỉ sử dụng điện trong thời gian ngắn và cũng cho phép sạc lại pin.

Hệ thống truyền động được truyền tới cả bốn bánh, nhưng các bánh sau chỉ được truyền động bằng điện, không có kết nối với động cơ hoặc hộp số. Bánh trước có thể được cung cấp năng lượng bằng động cơ, mô-tơ điện hoặc cả hai, dẫn động thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Đó là một ứng dụng tuyệt vời của công nghệ không phải lúc nào cũng được ưa chuộng. “Chuyển số” là không thể nhận thấy, trong khi CVT thực hiện tốt công việc đảm bảo lượng mô-men xoắn và công suất phù hợp được gửi đến các bánh xe trong mọi tình huống.

Chỉ có khả năng tăng tốc khó hơn, chẳng hạn như hòa vào đường cao tốc và chọn một khoảng trống trong giao thông, mới có thể tạo ra chiếc máy bay không người lái CVT kể chuyện đó. Thay vào đó, phần lớn, bộ truyền động hoạt động nhẹ nhàng và hài hòa với phần còn lại của hệ thống truyền lực.

Trải nghiệm lái đó chỉ được nâng cao nhờ cách XC60 xử lý những mảnh vụn của những con đường hiện đại của chúng ta.

Nói một cách ngắn gọn, chuyến đi là tuyệt vời. Trên những con đường trung bình, XC60 vẫn không bị che khuất bởi những con đường rỗ tạo nên mạng lưới đường bộ của chúng tôi.

Ngay cả những cú va chạm lớn hơn, chẳng hạn như gờ giảm tốc, được thực hiện một cách dễ dàng, XC60 nhanh chóng ổn định bánh xe của mình mà không bị chao đảo.

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Nếu bạn đã đọc tiêu đề ở đầu câu chuyện này và đang nghĩ ‘không phải một chiếc XC60 khác’, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đổ lỗi cho bạn. Volvo  đã đặc biệt tích cực trong những tháng gần đây, và điều này đã cho chúng tôi cơ hội lái rất nhiều máy móc từ nhà sản xuất xe hơi Đức, bao gồm cả chiếc XC60 GTS mới cho năm 2021 tại đây.

Trong số những dòng xe ngày càng phát triển của Volvo , hiện có 21 mẫu XC60 khác nhau đang được bán tại Úc – nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử 58 năm của hãng xe, hoặc như chúng tôi đã nói.

Giống như người tiền nhiệm trực tiếp của nó, mẫu 991-series nâng cấp ra mắt vào năm 2017, XC60 GTS 992-series mới chiếm gần một phần tư trong số các mẫu XC60 đó, với các kiểu dáng coupe, cabriolet và Targa cũng như lựa chọn bánh sau truyền thống. ổ đĩa và ổ đĩa bốn bánh tùy chọn trên một dòng sản phẩm năm mạnh mẽ.

Cùng tìm hiểu mẫu Sedan hạng sang tới từ Bắc Âu, xem tại: Volvo S90 2022

Giá khởi điểm từ 314.800 USD cho chiếc XC60 GTS coupe dẫn động cầu sau mới, định vị nó tương đối gần với XC60 Carrera S dẫn động cầu sau 301.300 USD nhưng cách xa XC60 Turbo dẫn động bốn bánh 425.800 USD, mẫu xe mới có nhiều khoản vay khác nhau các thành phần hệ thống treo và phanh mới.

Không phải lúc nào cũng có XC60 GTS. Trên thực tế, phải đến năm 2011 và mô hình 997-series mới củng cố vị trí của mình trong dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã trở nên phổ biến với những người đam mê Volvo  tìm kiếm một cảm ứng về hiệu suất và khả năng năng động hơn so với XC60 Carrera S mà không cần tập trung vào đường đua và kiểu dáng lướt gió của XC60 GT3.

Cái mới này tiếp tục theo cùng một mạch với người tiền nhiệm của nó. Những thay đổi về ngoại thất so với các mẫu XC60 khác thường khá tinh tế với một loạt các chi tiết thiết kế GTS màu đen đặc trưng, ​​bao gồm cánh lướt gió phía trước, viền đèn pha, các thanh nẹp trên nắp động cơ, ký hiệu mẫu và ống xả.

Gói Thiết kế Thể thao tiêu chuẩn cũng mang đến bánh xe khóa trung tâm và đèn pha LED với chức năng Hệ thống ánh sáng năng động của Volvo  (PDXC60 Plus) có thể điều chỉnh chùm sáng cao để không làm lóa mắt phương tiện giao thông đang tới.

Chủ đề màu đen tiếp tục được tiếp tục bên trong với trang trí nhôm anodised cho bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và tấm cửa, cùng với vô-lăng GT tích hợp nút chuyển chế độ lái, bọc Race-Tex trên ghế thể thao điều chỉnh điện tử bốn hướng, gói Sport Chrono của Volvo , một ứng dụng Track Precision và một màn hình hiển thị nhiệt độ lốp.

Nếu bạn chọn hộp số sàn bảy cấp tùy chọn thay vì hộp số tự động ly hợp kép tám cấp tiêu chuẩn, thì cũng sẽ có cần số ngắn hơn 10mm so với bạn tìm thấy trên XC60 Carrera S.

Hệ thống thông tin giải trí, được đặt trong màn hình cảm ứng 10,9 inch, sử dụng phần mềm Quản lý Giao tiếp của Volvo  (PCM) 6.0 mới được phát triển với sức mạnh tính toán lớn hơn để có thời gian phản ứng nhanh hơn cho điều hướng thời gian thực.

Chức năng phản chiếu cho điện thoại thông minh chạy Android cùng với tích hợp sâu hơn của Các dịch vụ Apple Music và Podcast (với iOS 13 trở lên) cũng như lệnh thoại “Hey Volvo ” mới.

Như chúng ta đã quen với Volvo , có một số hệ thống hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn hạn chế, bao gồm Cảnh báo và Hỗ trợ phanh và ParkAssist. Nhưng đối với một chiếc xe có giá trên 300.000 đô la, bạn có thể mong đợi nhiều hơn thế.

Tất cả các chức năng như Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận dạng Biển báo Giao thông và Kiểm soát Hành trình Thích ứng đều là những tùy chọn, bổ sung thêm vào giá bán khi được chỉ định.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, XC60 GTS mới có phiên bản tăng áp của động cơ xăng sáu xi-lanh phẳng của Volvo .

Động cơ 3.0 lít, được gắn ở vị trí truyền thống trên trục sau, nhận được sự điều chỉnh độc đáo của riêng nó với áp suất tăng áp tăng áp lớn hơn và những thay đổi chi tiết khác so với động cơ được sử dụng bởi XC60 Carrera S.

Theo cách thức tiến hóa điển hình, Volvo  tiến hành tất cả các mẫu xe của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó là mức tăng công suất vừa phải 22kW ở 353kW cùng với mô-men xoắn tăng 20Nm tại 570Nm trong khoảng từ 2300 đến 5000 vòng / phút so với XC60 GTS cũ.

Để so sánh, XC60 Carrera S cung cấp 331kW và 530Nm trong khi XC60 Turbo cung cấp 427kW và 750Nm.

Nó chắc chắn là khẩn cấp hơn XC60 Carrera. Có hiệu suất khắc nghiệt khi bạn vào số thấp, đặt chân phải của bạn và cho phép các vòng quay chạy về phía vạch đỏ trên đường rộng mở.

Đồng thời, mô-men xoắn lan truyền rộng rãi cung cấp cho XC60 GTS sự linh hoạt vượt bậc khi sang số cao hơn ở vòng tua thấp khi chạy quanh thị trấn khi tải một phần ga.

Những phẩm chất Jekyll và Hyde này tạo ra một cảm giác khả dụng kỳ lạ cho một chiếc xe có tiềm năng vận hành kiêu kỳ như vậy. Điều đó nói rằng, nó không thể hoàn toàn phù hợp với tốc độ cực nhanh của XC60 Turbo, vốn lại hoạt động ở cấp độ cao hơn hoàn toàn.

Hộp số sàn bảy cấp được xếp chồng chặt chẽ cũng không thích quá vội vàng, đôi khi gây ồn ào khi bạn vượt qua cửa ải khi chuyển số. Ngoài ra còn có một chức năng điều chỉnh ga không cần thiết giúp mang lại niềm vui cho những bước đi bằng gót chân.

Volvo  tuyên bố thời gian từ 0-100km / h là 4,1 giây cho chiếc XC60 GTS coupe dẫn động cầu sau được trang bị hộp số sàn.

Để có hiệu suất cao hơn,Volvo XC60 2022 hãy chọn hộp số ly hợp kép, loại hộp số này cắt giảm thêm 0,7 giây so với thời gian chạy nước rút điểm chuẩn chỉ 3,4 giây. Đây là một cải tiến 0,2 giây so với mô hình cũ.


Những bài liên quan