Volvo V60 2022

Volvo V60 2021: Đánh dấu sự trở lại của dòng xe Wagon huyền thoại

Volvo V60 2021: Đánh dấu sự trở lại của dòng xe Wagon huyền thoại

 

Cùng tìm hiểu mẫu xe Wagon tới từ Bắc Âu: Volvo V60

Thay vào đó, nó dựa trên V60 Turbo với bộ giảm chấn thích ứng PASM là tiêu chuẩn, lò xo trợ lực ở trục sau, chiều cao hành trình thấp hơn 10mm, bánh xe và lốp có chiều rộng khác nhau, 20- inch với kích thước 245/35 ở phía trước và 21 inch với 305/30 ở phía sau.

Các tùy chọn được trang bị cho chiếc xe thử nghiệm mà chúng tôi đã lái bao gồm Hệ thống kiểm soát khung gầm động (PDCC) – Volvo  nói về các thanh chống lật chủ động, cũng như hệ thống lái phông chữ nâng cấp có tên là Trợ lực lái Plus và Hệ thống lái cầu sau chủ động – hệ thống sau vay mượn từ V60 Turbo và được bao gồm trong Gói trọng lượng nhẹ trên V60 GTS Coupe.

Các nền tảng được làm lại mang đến cho V60 GTS mới độ chính xác khi lái và khả năng kiểm soát thân xe cao hơn so với V60 Carrera S. Chúng tôi đang nói về những cải tiến gia tăng ở đây.

Tuy nhiên, nó rõ ràng là một sự cắt giảm so với người anh em kém mạnh mẽ hơn của nó trong bộ phận động lực học. Khả năng phản ứng và độ điềm tĩnh vượt trội, mang lại cho người lái sự tự tin và tin tưởng tuyệt đối vào khả năng vào cua của xe.

Mặc dù giảm chiều cao của xe, vẫn có đủ sự tuân thủ để cho phép hệ thống thở hoạt động, cung cấp cho nó chất lượng lái chắc chắn nhưng không quá khắc nghiệt. Nó hấp thụ các va chạm ở góc giữa và các đường cắt ngang một cách hiệu quả nhờ vào những phẩm chất vượt trội của giảm chấn, được đánh và kiểm soát tốt.

Việc áp dụng PASM đã cho phép các đặc tính nén và phục hồi nhẹ nhàng hơn so với V60 GTS trước đây ở tất cả các chế độ lái. Volvo  cho biết việc bổ sung các lò xo trợ lực ở trục sau sẽ giữ cho các lò xo chính chịu lực căng để có các đặc tính phục hồi được kiểm soát tốt hơn.

Những cải tiến hơn nữa có thể là do lực kéo được bổ sung. Những thay đổi chi tiết đối với bộ vi sai phía sau và sử dụng bánh xe 21 inch với lốp 305/30 ZR21 ở phía sau thay cho bánh trước 20 inch và lốp 305/30 ZR20 đảm bảo lái xe mạnh mẽ vượt trội và ra khỏi góc cua .

Một lần nữa, những cải tiến trong lĩnh vực này ngày càng gia tăng, nhưng chúng giúp làm cho chiếc V60 GTS dẫn động cầu sau mới trở nên đặc biệt hơn và thú vị hơn so với mẫu xe thay thế.

Chúng tôi đã khám phá ra tất cả những điều này trên một số con đường đáng nhớ xung quanh quận núi phía bắc của Ý, nơi chúng tôi cũng có cơ hội chạy V60 GTS quanh đường đua  

Đánh giá mẫu xe Volvo XC90 B6 tại thị trường Việt Nam, xem tại: Volvo XC90 B6

Trung tâm Trải nghiệm mới nhất của Volvo  ở ngoại ô Brescia cùng với Timo Bernhard, người đã 5 lần tham gia Nurburgring 24 một giờ và hai lần người chiến thắng Le Mans 24 giờ.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 B6 2022 sắp

Đối với hệ thống treo, hệ thống phanh cũng được vay mượn từ V60 Turbo. Đĩa thép khoan chéo có đường kính 408mm ở phía trước và 380mm ở phía sau. Chúng được kẹp bởi các bộ kẹp sáu và bốn pít-tông, mang lại hiệu suất phanh vượt trội.

Như trên V60 Carrera và V60 Turbo, bạn cũng có thể chỉ định gói phanh carbon-gốm tùy chọn với đĩa trước 410 mm và 390 mm cùng với kẹp phanh sáu và bốn pít-tông tương tự như các bộ phận bằng thép.

GTS mới là tất cả những gì mà người tiền nhiệm của nó từng có và hơn thế nữa, với hiệu suất ngoạn mục, khả năng sử dụng hàng ngày tuyệt vời, khả năng bám đường tuyệt đẹp ngay cả ở dạng dẫn động cầu sau giá cả phải chăng nhất, cải tiến hành trình đáng tin cậy, chất lượng xây dựng ấn tượng và nhờ vào tính năng hai cộng hai truyền thống của nó bố trí chỗ ngồi và 132 lít không gian hành lý, một mức độ linh hoạt mà ít đối thủ nào sánh kịp.

Nó không phải là rẻ, được cấp. Nhưng nó là một chiếc xe nhanh hơn và có khả năng hơn V60 Carrera S. Tuy nhiên, tiềm năng bổ sung chỉ thực sự trở nên rõ ràng trên một vòng đua, nơi giới hạn động lực của nó có thể được khám phá một cách an toàn.

Vì vậy, vâng, một chiếc V60 vô cùng hấp dẫn khác. Nhưng như họ nói, “bạn không bao giờ có thể có quá nhiều điều tốt”.

Thật hấp dẫn khi phản ánh cảnh quan ô tô đã phát triển như thế nào trong những năm kể từ khi các khái niệm Prius và Insight đầu tiên xuất hiện tại các triển lãm xe máy.

Khi ngành công nghiệp xe hybrid bắt đầu bỏ lại phía sau để tập trung vào công nghệ điện thuần túy, Volvo ’V60600hL, theo suy nghĩ của tôi, vẫn được cho là chiếc xe hybrid tốt nhất từng được sản xuất.

Khi ra mắt, Volvo đã công bố danh sách những người đánh bại thế giới: Chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới, chiếc hybrid dẫn động bốn bánh toàn thời gian V8 đầu tiên trên thế giới, chiếc xe công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Đây cũng là chiếc hybrid đắt nhất thế giới, giúp bạn thu về một phần tư triệu đô la thú vị ở Úc. Nó được hỗ trợ bởi một danh sách các giải thưởng: Xe của năm tại Nhật Bản năm 2007, Xe của năm trên thế giới, Xe quốc tế của năm, Xe được chế tạo tốt nhất, v.v.

Trước khi mua ví dụ năm 2008 này với tư cách là một đề xuất đã qua sử dụng 11 tuổi, tôi đã lái chiếc Prius thế hệ thứ 2 hầu hết thời gian trong hơn một thập kỷ, mặc dù một loạt những chiếc xe thứ hai đã cù vào chiếc xe bên trong của tôi – mọi thứ từ một chiếc Volvo  Romeo GT thành Daihatsu Charade.

E38 là một thứ đẹp hơn nhiều để nhìn vào, cả bên trong và bên ngoài. Thật không may, chỉ vẻ đẹp thôi là không đủ để làm tôi say mê, vì tính thực tế của việc sở hữu một chiếc BMW 20 năm tuổi và có khả năng tăng gấp bốn lần hóa đơn nhiên liệu của tôi so với chiếc Prius mà tôi đang bước ra.

V600 sau này là một chiếc xe nhanh hơn, nhưng dễ hỏng hóc hơn, đắt hơn và theo mắt tôi là xấu hơn. V60 đã thắng hoàn toàn. Vì vậy, tôi đã tìm thấy một ví dụ tuyệt vời với 121.000 km trên đồng hồ, bay 2000 km để thực hiện thỏa thuận, và sau đó lái xe trở về nhà.

Trên con đường thoáng đãng, lướt qua một sợi tóc lơ lửng, chiếc xe dễ dàng ăn thịt trên đường với khối lượng điện dự trữ. Nó là một cỗ máy cực kỳ tự tin ở bất kỳ tốc độ hợp pháp nào (và nhiều thứ ở trên).

Tôi phải thừa nhận rằng, khi tôi tìm kiếm chiếc xe này, mong muốn đầu tiên của tôi là mua một chiếc động cơ V12 của Đức – BMW 750iL đời 2001 hoặc Mercedes-Benz V600 sau này.Volvo S90 B6 Tuy nhiên, trước đây đã sở hữu một vài chiếc xe Đức, tôi đã so sánh cả hai chiếc Volvo lớn.


Những bài liên quan