Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Chiếc Suv đi phố đáng mua nhất tầm giá

Volvo XC40 R-Design 2021: Chiếc Suv đi phố đáng mua nhất tầm giá

 

Đánh giá chi tiết Volvo XC40 2021 tại Việt Nam: Volvo XC40

Việc đóng gói pin đã yêu cầu những sửa đổi đáng kể đối với nền tảng CLAR nhưng với chiều cao tổng thể chỉ 110mm, vỏ thép chứa 324 ô riêng lẻ của nó là khá thấp so với các ứng dụng do các nhà sản xuất ô tô đối thủ phát triển.

Kết quả là, XC40 tự hào có trọng tâm được cho là thấp hơn 53mm so với 3 Series tiêu chuẩn, mặc dù chạy khoảng sáng gầm xe lớn hơn.

Đặc điểm kép này mang lại cho mẫu XC40 sự nổi bật với sức hấp dẫn lái xe rộng rãi ngay cả khi nó không mang lại chỗ ở năm chỗ thực sự do những thỏa hiệp vốn có trong quyết định của VOLVO  là dựa trên nền tảng động cơ đốt hiện có chứ không phải kiến ​​trúc xe điện chuyên dụng.

Đối với những thương hiệu và mô hình cung cấp một chiếc SUV ‘thông thường’ và một biến thể lấy cảm hứng từ coupe, tôi có xu hướng ưu tiên thiết kế của cái này hơn cái kia. Trong trường hợp của Volvo  XC40 2021, tôi không thể quyết định giữa chiếc XC40 SUV trông rắn rỏi hay chiếc XC40 Sportback được đục đẽo hơn.

 

Hệ thống treo sử dụng sự kết hợp của lò xo thép ở phía trước và lò xo không khí ở phía sau – loại sau cung cấp đặc tính tự cân bằng. Nó được hỗ trợ bởi giảm xóc thích ứng

Có một sự quen thuộc về việc lái XC40 chắc chắn sẽ thu hút các chủ sở hữu VOLVO  hiện tại. Cách thức điều khiển và vận hành của nhiều bộ phận bên trong rất giống với các mô hình động cơ đốt trong của nhà sản xuất ô tô Đức.

Việc cân chỉnh ga được thực hiện một cách ngọt ngào, kết hợp trọng lượng bàn đạp tuyệt vời với mức độ nhạy tốt.

Kết hợp với tính chất nhạy bén của động cơ điện, điều này tạo nên đặc tính hấp dẫn ngay cả ở tốc độ thấp hơn trong môi trường lái xe đô thị ở chế độ Comfort, nơi M50 hoạt động gần như chỉ ở hệ dẫn động cầu sau bằng cách sử dụng dự trữ của riêng động cơ điện phía sau.

Tuy nhiên, nó đang ở tốc độ cao hơn trên đường rộng rãi, nơi chiếc sedan điện mới thực sự trở nên sống động.

Ở đây, hệ thống truyền lực kết hợp nỗ lực của cả động cơ phía trước và phía sau để mang lại hiệu suất truyền động bốn bánh nhanh chóng. Mặc dù được yêu cầu vận chuyển tốt hơn hai tấn, XC40 tỏ ra rất nhanh khi được quay ở chế độ Boost.

Với cấu hình như vậy, nó được tuyên bố là đạt tốc độ 100km / h từ trạng thái dừng chỉ trong 3,9 giây.

Đây không phải là mức hoàn toàn giống như Cuộc thi M4, đạt tiêu chuẩn truyền thống trong 3,5 giây, một phần do quán tính cần thiết để đặt chiếc VOLVO  chạy bằng điện hạng nặng vào chuyển động, nhưng nó phù hợp với 3,8 giây chính thức

Tuy nhiên, Porsche đã tuyên bố về chiếc Taycan S. Khi nó không hoạt động và các động cơ điện đang quay trong phạm vi 8000 – 17.000 vòng / phút, nơi sản sinh công suất cực đại, khả năng tăng tốc khi lăn bánh là cực kỳ quyết định khi ga có tải.

Quyết định sử dụng hộp số một tốc độ thay vì thiết lập hai tốc độ như cách Porsche sử dụng trên Taycan mang lại đặc tính tuyến tính và cực kỳ mượt mà.

Chi tiết mẫu xe Volvo S60 đang có mặt tại Việt Nam: Volvo S60 R-Design

Tuy nhiên, tốc độ tổng thể của lực đẩy bắt đầu giảm dần khi tốc độ hiện tại của bạn tăng lên trên giới hạn tốc độ đường cao tốc điển hình khi lực cản lăn và lực cản khí động học hình thành.

Điều này cùng với nỗ lực bảo vệ việc tiêu hao năng lượng quá mức trên pin đã khiến VOLVO  giới hạn tốc độ tối đa ở mức 225km / h – thấp hơn 25km / h so với Taycan S.

Tín dụng cho hiệu suất mạnh mẽ không chỉ nằm ở hệ thống truyền lực. Hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên cũng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng di chuyển trên đường của XC40, cung cấp khả năng bám đường vượt trội kết hợp với lốp Pirelli P Zero 255/30 R20 (phía trước) và 255/30 R20 (phía sau) được trang bị cho xe thử nghiệm của chúng tôi.

Hệ thống mới được phát triển được tích hợp với hệ thống kiểm soát khung gầm và cũng cung cấp chức năng vectơ mô-men xoắn để thay đổi lượng truyền động riêng lẻ đến từng bánh sau.

Hệ thống treo kết hợp thanh chống MacPherson (phía trước) và hệ thống treo đa liên kết (phía sau) của các mẫu xe 4 Series Gran Coupe mới khác với lò xo không khí phía sau độc đáo, điều khiển giảm xóc thay đổi và rãnh trước rộng hơn 26mm và rãnh sau rộng hơn 12mm.

Ngoài ra, có thêm các bộ phận giằng bên trong khoang động cơ và ở phía sau để giúp làm cứng kết cấu thân xe. Chiều cao gầm xe cũng tăng 20mm so với phiên bản động cơ đốt trong bốn cửa mới.

Bạn không nhận được phản ứng lái nghiêng như các mẫu M khác nhưng khả năng xử lý, đáng chú ý nhất là cách M50 kiểm soát trọng lượng của nó khi vượt qua một loạt các góc cua đầy thử thách, là rất tốt.

Có một sự háo hức cố hữu đối với các đặc tính năng động trong chế độ Thể thao sẽ thu hút những người đam mê lái xe.

Phần lớn điều này có thể bắt nguồn từ sự cân bằng tuyệt vời mà VOLVO  đã đạt được với mẫu xe sản xuất chạy bằng điện thực sự thể thao đầu tiên của mình.

Hệ thống dẫn động bốn bánh được lập trình để cung cấp chất lượng chủ yếu cho bánh sau thông qua mô-tơ điện phía sau và bạn có thể cảm nhận được hiệu ứng truyền mô-men xoắn của bộ vi sai điện tử phía sau khi vào cua toàn bộ.

Nhưng với động cơ điện phía trước cũng truyền lực tới bánh trước, bất kỳ xu hướng vượt quá giới hạn nào cũng nhanh chóng bị dập tắt bởi phản ứng nhanh như chớp của XC40 đối với hiện tượng trượt bánh xe.

Kết quả là các đặc điểm trung tính tuyệt đối với việc mua ở góc giữa được đảm bảo và, với tất cả mô-men xoắn trên vòi, truyền động đặc biệt mạnh mẽ ở lối ra.

Có thể dự đoán, việc đi xe khá chắc chắn trên lốp xe tùy chọn. Tuy nhiên, sự kết hợp của lò xo cuộn thông thường ở phía trước và lò xo không khí ở phía sau cung cấp đủ độ di chuyển và tuân thủ của lò xo để đảm bảo nó giữ được mức độ êm và hiếm khi bị khắc nghiệt.

Hệ thống thu hồi pin của bốn cửa mới, thu năng lượng động học khi bạn nhấn ga hoặc đạp phanh, có thể điều khiển được thông qua hai cài đặt thông qua cần số.

Chế độ D (Drive) tiêu chuẩn kích hoạt khả năng phục hồi thích ứng thay đổi giữa phanh gấp và phanh nhẹ tùy thuộc vào địa hình của đường và giao thông xung quanh, trong khi chế độ B (Pin) hỗ trợ phanh nặng hơn để phục hồi năng lượng tối đa.

Một menu được tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí cho phép bạn luân phiên giữa nhẹ, trung bình và cao – cái sau tạo cơ sở cho việc lái xe bằng một bàn đạp khi XC40 tự kéo lên khá thông minh khi bạn cất cánh.

Bản thân cảm giác bàn đạp phanh đã nổi bật theo tiêu chuẩn xe điện với sự cân bằng ấn tượng giữa phanh ma sát thường xuyên và phanh phục hồi.

Các điểm thu hút chính của M50 là hiệu suất mạnh mẽ và khả năng năng động hấp dẫn của nó.

Đây là một chiếc xe điện sẽ thu hút những người thích lái xe và tìm kiếm cảm giác thể thao, ít nhất là khi nó đang chạy ở chế độ Boost, nơi nó đòi hỏi hiệu suất đáng kể được cung cấp bởi dự trữ kết hợp với mua ổ đĩa bốn bánh khổng lồ, chứng minh rất nhanh chóng và hấp dẫn trên con đường và điều kiện lái xe phù hợp.

Thành quả thực sự là nó quản lý điều này trong khi vẫn được tinh chỉnh và thư giãn khi bạn quay số Comfort và lướt đi ở tốc độ đường cao tốc điển hình bằng hệ dẫn động cầu sau hoàn toàn nhờ vào sức mạnh của động cơ điện gắn phía sau của nó.

XC40 có thể sạc với tốc độ tối đa là 205kW trên hệ thống DC hoặc 11kW trên hệ thống hộp treo tường AC nguồn điện gia đình. Thiết bị đầu tiên được cho là cung cấp một lần sạc pin trong 31 phút với thiết bị thứ hai được cho là mất tổng cộng 8 giờ. Volvo XC90 T8


Những bài liên quan