Volvo XC60 2022 Inscription B6 - Volvo XC60 R-Design - Volvo XC60 T8 Recharge

Volvo XC60 2022: Suv thể thao 5 chỗ sang trọng và an toàn hàng đầu phân khúc

Volvo XC60 2022: Suv thể thao 5 chỗ sang trọng và an toàn hàng đầu phân khúc

Chi tiết thông số Volvo XC60 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC60

Tuần của chúng tôi với XC60 Hybrid Sport đã đạt được lợi nhuận 4,9L / 100km với tổng mức chạy giảm xuống còn 4,1L / 100km.

Đó là ngay trong sân chơi bóng dành cho loại công nghệ hybrid này và với một chút lái xe khôn ngoan, phạm vi 1000 km trên lý thuyết là hoàn toàn có thể đạt được và thực tế. Đáng khen.

 Volvo XC60 Hybrid Sport được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1,6 lít hút khí tự nhiên với công suất 77kW và 147Nm. Đơn vị xăng đó được ghép nối với một động cơ điện tạo ra thêm 32kW và 170Nm để tạo ra tổng công suất kết hợp là 104kW và 265Nm.

Hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp sẽ gửi các kết quả đầu ra đó đến bánh trước. Không có ổ đĩa tất cả các bánh ở đây.

Nếu bạn đã quen với việc lái một chiếc hybrid thông thường, sẽ có một vài điều ngạc nhiên khi bạn ngồi sau tay lái của  Volvo XC60 Hybrid Sport. Hệ thống truyền động đủ sẵn sàng trong hầu hết các tình huống, giúp XC60 di chuyển nhanh chóng khỏi bế tắc.

Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng, mặc dù XC60 rất vui khi di chuyển ở chế độ chạy điện, nhưng động cơ xăng không mất nhiều thời gian để vận hành hoặc tăng tốc độ để động cơ xăng hoạt động và đảm nhận công việc nặng nhọc

Điều đó có thể do  Volvo sử dụng hộp số tự động ly hợp kép và sáu bánh răng để chống lại hộp số biến thiên liên tục có vẻ phù hợp hơn với hệ dẫn động hybrid. Tuy nhiên, động cơ xăng đó thực hiện tốt công việc hối hả của chiếc SUV nhỏ quanh thị trấn.

Nơi mà hệ thống truyền động hybrid thực sự tìm thấy động lực của nó là ở tốc độ cao hơn, vui vẻ chạy theo các electron ở tốc độ 80km / h, nơi một số hybrid khác phải vật lộn để duy trì tốc độ và nơi mà ngay cả việc thở trên chân ga cũng mang lại sự sống động cho động cơ xăng.

 Volvo tuyên bố XC60 Hybrid Sport chỉ có thể lái bằng năng lượng điện ở tốc độ lên đến 120km / h và mặc dù chúng tôi không kiểm tra tuyên bố đó, nhưng chúng tôi có thể báo cáo rằng tốc độ đường cao tốc cung cấp ít lực cản đối với động cơ electron độc quyền.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những tốc độ đó không có lợi cho việc duy trì sạc và pin 1,56kWh của XC60 sẽ cạn kiệt khá nhanh.

Như trường hợp của tất cả các loại xe hybrid, xung quanh thị trấn là nơi săn mồi vui vẻ của XC60, tốc độ chậm hơn và tính chất dừng bắt đầu của giao thông cho phép pin không chỉ duy trì điện tích mà còn tái tạo.

Đánh giá xe Volvo S90 lwb sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo S90 LWB

XC60 Hybrid Sport cưỡi trên hợp kim 18 inch phủ cao su Michelin Pilot Sport 4 và sự kết hợp đó tạo nên trải nghiệm chắc chắn về độ sang trọng khi đi xe.

Điều đó không quá chói tai, nhưng có một điểm đáng chú ý trong cách XC60 Sport xử lý những mảnh vụn trên đường của chúng tôi.

Và những vòng đệm cao su mỏng đó không có lợi cho cabin yên tĩnh, dễ dàng nghe thấy tiếng ồn đường bên trong cabin, đặc biệt là khi lái xe hoàn toàn bằng điện tử.

Một khía cạnh thú vị của XC60 Hybrid Sport là khả năng tái tạo năng lượng. Giống như hầu hết các loại xe điện khác, hành động cuộn dây khởi động quá trình thu năng lượng, cung cấp lại các điện tử vào pin.

Điều đó chỉ được khuếch đại khi phanh gấp, hành động giảm tốc khi phanh thu được nhiều năng lượng hơn. Bằng cách này, hệ thống hybrid duy trì mức sạc pin có thể sử dụng được.

Nhìn chung,  Volvo XC60 Hybrid Sport truyền động giống như một chiếc hybrid, chuyển đổi giữa năng lượng điện và xăng một cách dễ dàng – nếu hơi quá dễ dàng từ loại trước sang loại sau – và liền mạch.

Bộ truyền DCT thực hiện một công việc đáng khen ngợi là cung cấp các ca chuyển dịch mượt mà.

Xung quanh thị trấn, XC60 Hybrid mang lại cảm giác như đang ở nhà khi ra ngoài đường cao tốc, nó có khả năng di chuyển với tốc độ 100km / h một cách dễ dàng.

Nó hoạt động tốt trong việc thu hồi năng lượng vào pin và với mức tiêu thụ nhiên liệu hàng ngày ở mức 4 lít / 100km, ngang bằng với hầu hết các xe hybrid trên thị trường.

Có nhiều điều để khen ngợi  Volvo XC60 Hybrid Sport. Nội thất rộng rãi của nó sẽ thu hút những người trẻ thành thị, ngay cả những người có một vài con nhỏ, trong khi hệ thống truyền động êm ái và hiệu quả của nó đồng thời đủ kinh tế và linh hoạt cho hầu hết các tình huống.

Mang đến sự chắc chắn về chế độ bảo hành bảy năm / không giới hạn km và XC60 đã tự tạo ra một trường hợp tốt cho chính mình.

Nhưng thật khó để vượt qua kiểu dáng đã quá già cỗi của nó, XC60 Hybrid trông giống một chiếc  Volvo của năm 2016 hơn là năm 2021, đó chính xác là những gì nó vốn có.

Tất nhiên, kiểu dáng là chủ quan và chiếc SUV cỡ nhỏ của người mua năm 2016 là chiếc hybrid mới sáng bóng của một chiếc xe khác trông có vẻ một triệu đô la. Không nghi ngờ gì nữa, XC60 hoàn toàn mới sắp ra mắt vào năm 2022 sẽ giải quyết vấn đề đó. Nhưng nó sẽ đi kèm với một sự tăng giá tương xứng?

Và đó là điểm mấu chốt. Giá đường lái xe khoảng 45.000 đô la của  Volvo XC60 Hybrid Sport không cạnh tranh trong phân khúc nơi người mua tha hồ lựa chọn với các tùy chọn có giá vài nghìn dưới mức giá của  Volvo.

Tuy nhiên, những người mua đánh giá cao một cabin rộng rãi, hệ thống truyền động tiết kiệm và sự chắc chắn của bảo hành dài, ít nhất nên xem xét XC60 Hybrid. Đây là một chiếc SUV cỡ nhỏ rộng rãi, được trang bị độc đáo và được trang bị tốt với hệ thống truyền động hybrid không ồn ào, tiết kiệm nhiên liệu.

Thương hiệu nhanh chóng tuyên bố về tầm quan trọng của Ioniq 5 mới – nền tảng EV chuyên dụng đầu tiên của Volvo  Motor Group – và lý do tại sao nó lại lấy cảm hứng từ chiếc xe ý tưởng đầu tiên của thương hiệu.

Lúc đầu, thông điệp có cảm giác như một bộ ba vô nghĩa để các nhà báo ngấu nghiến, nhưng thực sự có một số chiều sâu bên dưới những từ thông dụng và nỗi nhớ.

Năm 1974, Volvo  Pony Coupe là một chiếc xe dẫn động cầu sau, được thiết kế theo phong cách của Ý, đã làm rung chuyển khán đài tại triển lãm ô tô quốc tế Turin. Volvo Vietnam


Những bài liên quan