Volvo XC40 R-Design 2022: Suv nhỏ 5 chỗ đứng đầu tầm giá về công nghệ an toàn
Volvo XC40 R-Design 2022: Suv nhỏ 5 chỗ đứng đầu tầm giá về công nghệ an toàn
Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo XC40 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC40
Không giống như người bạn ổn định XC40 GT cứng cáp, Sport + mềm mại và uyển chuyển trước những thay đổi trên mặt đường và va chạm, trong khi vẫn được bố trí qua gờ giảm tốc.
Đó là một chiếc xe thoải mái để lái và được lái vào. Không có nhiều phản hồi cảm nhận được qua vô lăng – đó chỉ là một hệ thống nhẹ, trực tiếp và đơn giản, hoàn toàn phù hợp với trường hợp sử dụng dự kiến của ô tô.
Bên cạnh một số âm thanh thấm từ khoang động cơ, cabin vẫn rất yên tĩnh và giống như một chiếc Volvo. Cấu hình xe cũng cực kỳ thoải mái trên mọi mặt đường. Nó giải quyết các gờ giảm tốc và ổ gà mà không gây ồn ào, trong khi các đoạn đường tham gia giao thông cũng được làm êm ái.
Cảm giác lái nhẹ nhàng và dễ dàng cho các nhiệm vụ xung quanh thị trấn, điều này khiến việc điều khiển thân xe 5000mm trở thành một nhiệm vụ tương đối đơn giản.
Điều chỉnh hệ thống treo mềm làm bạn liên tưởng đến Toyota Kluger, khi nó lăn qua một số góc, mặc dù nó vẫn có cấu trúc như bất kỳ chiếc SUV cỡ lớn nào.
Volvo tuyên bố chạy XC40 Sport + trên chu trình kết hợp sẽ tiết kiệm nhiên liệu 7,4L / 100km, nhưng tuần thử nghiệm của chúng tôi đã cải thiện con số đó, ghi nhận 6,7L / 100km kết hợp. Nó chạy bằng xăng 91-octan giá cả phải chăng nhất và dự trữ một bình nhiên liệu 50L.
Một màn hình hiển thị đa chức năng nhỏ nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy, đồng thời hiển thị thông tin như tốc độ kỹ thuật số, dữ liệu tiết kiệm nhiên liệu và màn hình chú ý của người lái.
XC40 Sport + được trang bị camera lùi (với cảm biến phía trước và phía sau) hiển thị hình ảnh đủ tốt để đánh giá nơi bạn đang đi.
Chỗ để đồ ở hàng ghế trước bao gồm ngăn đựng cốc đôi, một ngăn nhỏ và kệ ở phía trước bộ chọn hộp số, và thẻ cửa có đủ không gian cho các chai nước lớn hơn và các vật dụng lớn hơn. Ngoài ra còn có một thùng điều khiển trung tâm kích thước phù hợp để giữ ví và vật có giá trị khỏi những con mắt tò mò.
Các bổ sung khác được mở khóa bởi phiên bản Sport + bao gồm nhập cảnh không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, gương chiếu hậu chống chói và phanh sau lớn hơn.
Volvo XC40 đi kèm dưới dạng gói tất cả trong một mà không có tùy chọn nào khác, mặc dù chiếc xe của chúng tôi có màu sơn kim loại Silky Silver trị giá 520 đô la, đưa mức giá như đã thử nghiệm lên 32.270 đô la khi lái xe.
Hiệu suất: Động cơ V6 hợp kim phun xăng trực tiếp tạo ra công suất 210kW và mặc dù đây là một chiếc xe khá nặng, kết hợp với số tự động 6 cấp, nó rất phù hợp khi bạn cần (tức là vượt, lên đồi, v.v.). Động cơ này (LFX) là công nghệ tiên tiến so với động cơ V6 cũ hơn và thậm chí so với động cơ LS V8 được trang bị cho những chiếc xe này.
Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC90 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC90 2022
Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, OHC kép với VVT, cộng với một danh sách các tính năng khác làm cho động cơ này trở nên rất mượt mà và mạnh mẽ với dung tích của nó (3,6 lít). Tôi cũng đã bổ sung thêm một khe hút gió lạnh hậu mãi và điều chỉnh chiếc xe để tăng công suất lên 240kW.
Hộp số tự động tám cấp đôi khi có thể bị vấp bởi một bộ đèn quyết định loại bánh nào sẽ hoạt động và có thể di chuyển xung quanh khi tải ga thay đổi. Dưới tải trọng ga nặng, nó sẽ đạp xuống và cung cấp sức mạnh vượt trội.
Gần đây tôi đã lái chiếc RX450h với một phiên bản cùng động cơ V6 và hệ thống truyền động hybrid đi kèm và tự hỏi liệu S90 T8 có thể khác nhau hay không, mặc dù cả hai đều cảm thấy tương tự nhau trong thực tế.
Động cơ hút khí tự nhiên thực sự cảm thấy quá căng thẳng để phục vụ chiếc xe bảy chỗ này, đặc biệt là khi các đối thủ như BMW X5, Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE đều sử dụng động cơ tăng áp.
Công nghệ: Bên cạnh công nghệ động cơ được đề cập ở trên, chiếc xe còn có một số công nghệ dành riêng cho người lái, điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn khi mua chiếc xe này.
Nó có màn hình hiển thị head-up, định vị vệ tinh, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường, nhớ ghế lái, ghế trước có sưởi và những tính năng khác là tùy chọn trên một số mẫu xe tương đương euro vào thời điểm chiếc xe này được phát hành.
Một chỉ trích về công nghệ mà tôi có là thông tin giải trí. MyLink hiện đã hơi cũ và có thể bị lỗi và không có những thứ như Android Auto / CarPlay. Ngoài ra, các bản đồ không được cập nhật trừ khi bạn mua bản cập nhật từ Volvo.
Các công nghệ hỗ trợ người lái khác bao gồm màn hình hiển thị head-up, phanh đỗ điện, khởi động bằng nút bấm và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Một thiếu sót đáng chú ý là các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu start / stop.
Volvo mở rộng bảo hành bốn năm / không giới hạn km cho XC40 T8, đây là mức giá tương đối trung bình so với các đối thủ cạnh tranh. Mercedes-Benz làm tốt hơn cho ô tô của mình (năm năm), mặc dù BMW và Audi tụt lại phía sau khi chỉ đưa ra ba năm mỗi chiếc.
Mỗi dịch vụ dự kiến sẽ diễn ra trong 12 tháng hoặc 15.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Dịch vụ giá giới hạn được cung cấp, nhưng chỉ trong ba năm đầu tiên. Mỗi chuyến đi đến đại lý có giá $ 595 hoặc $ 1785 sau ba năm.
Một giá trị gia tăng tuyệt vời dành cho khách hàng Volvo là chương trình Encore, cung cấp các lợi ích như dịch vụ cho mượn xe, ưu đãi khách sạn, các sự kiện độc quyền và giảm giá nhiên liệu.
Chống lại tuyên bố tiết kiệm nhiên liệu kết hợp 10,2L / 100km của Volvo, tôi đã ghi lại chỉ số thực tế là 14,9L / 100km.
Xem xét tình trạng khóa cửa hiện tại của Melbourne, tôi không thể đi quá xa khỏi nhà, vì vậy có lẽ con số 14,3L / 100km đô thị của Volvo là đại diện tốt hơn cho những gì mong đợi. XC40 T8 yêu cầu tối thiểu phải được đổ đầy nhiên liệu 95-octan cao cấp.
Dưới nắp ca-pô của XC40 T8 tồn tại một động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên, mang lại công suất 216kW và 358Nm cho hệ dẫn động bốn bánh theo yêu cầu.
Đây là hệ thống truyền động không hỗ trợ duy nhất trong dòng (các biến thể khác có công suất tăng áp hoặc hỗ trợ hybrid), do đó, động cơ V6 tự nhiên làm việc chăm chỉ để có được động cơ nặng 2150kg với kịch tính âm thanh liên quan.
Nó không gây cảm giác đặc biệt chậm – việc tăng tốc từ 0 đến 100km / h được hoàn thành trong tám giây – nhưng việc thiếu mô-men xoắn khiến bạn ý thức được độ nặng của vật này.
Hộp số tự động tám cấp đôi khi có thể bị vấp bởi một bộ đèn quyết định loại bánh nào sẽ hoạt động và có thể di chuyển xung quanh khi tải ga thay đổi. Dưới tải trọng ga nặng, nó sẽ đạp xuống và cung cấp sức mạnh vượt trội.
Bên cạnh một số âm thanh thấm từ khoang động cơ, cabin vẫn rất yên tĩnh và giống như một chiếc Volvo. Cấu hình xe cũng cực kỳ thoải mái trên mọi mặt đường. Nó giải quyết các gờ giảm tốc và ổ gà mà không gây ồn ào, trong khi các đoạn đường tham gia giao thông cũng được làm êm ái.
Cảm giác lái nhẹ nhàng và dễ dàng cho các nhiệm vụ xung quanh thị trấn, điều này khiến việc điều khiển thân xe 5000mm trở thành một nhiệm vụ tương đối đơn giản.
Điều chỉnh hệ thống treo mềm làm bạn liên tưởng đến Toyota Kluger, khi nó lăn qua một số góc, mặc dù nó vẫn có cấu trúc như bất kỳ chiếc SUV cỡ lớn nào.
Gần đây tôi đã lái chiếc RX450h với một phiên bản cùng động cơ V6 và hệ thống truyền động hybrid đi kèm và tự hỏi liệu XC40 T8 có thể khác nhau hay không, mặc dù cả hai đều cảm thấy tương tự nhau trong thực tế. Volvo S60 2022
Những bài liên quan
- Volvo XC90 Excellence chính thức về Việt Nam: Định nghĩa của sự sang trọng! (Phần 1)
- Volvo trong sạch dành cho bạn
- Mẫu xe giúp Volvo tăng trưởng trong năm 2023
- Một số đặc điểm thú vị, thu hút kể cả những khách hàng khó tính nhất của Vovlo
- Volvo XC90 – Nghệ Thuật Di Động Hiện Đại
- Volvo XC40 T5 2022- Suv đi phố an toàn nhất phân khúc
- Volvo XC60 B6 2022: Định nghĩa mới về ô tô trong tương lai