Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv thể thao đi phố có gì khác biệt so với đối thủ?

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv thể thao đi phố có gì khác biệt so với đối thủ?

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo XC40 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC40

Mặt khác, cha mẹ của đối tác của tôi rất khuyến khích tôi để lại chìa khóa. Vấn đề về XC60 là nó trông khá đắt hơn một chút so với mức giá 75.736 đô la (cộng với chi phí trên đường) mà bạn sẽ cần để mua một chiếc từ đại lý Volvo địa phương của mình – đặc biệt là kể từ khi nó được nâng cấp một vài năm trở lại đây.

Và cứ thế và cứ thế, sự quan tâm bên ngoài ngày càng cao tiếp tục trong suốt thời gian tôi gắn bó với chiếc Volvo.

Nhưng trong khi trông trẻ hơn và đắt hơn nó có lẽ có thể được coi là những đặc điểm đáng ngưỡng mộ, những thứ này thực sự quay trở lại cắn RC. Kỳ vọng của mọi người về chiếc xe có xu hướng cao hơn một chút so với những gì chiếc xe mang lại.

Volvo cung cấp RC trong ba biến thể: RC F hàng đầu trang bị động cơ V8, RC350 động cơ V6 và cuối cùng là XC60 cấp nhập cảnh – có sẵn trong hai phiên bản LXC60ury hoặc F Sport.

Dưới nắp ca-pô của XC60 là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít mượt mà và màu kem, gửi công suất 180kW và mô-men xoắn 350Nm tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Với trọng lượng khoảng 1700kg, chiếc xe không quá nhanh, nhưng nó có đủ nước để không bị gọi là chậm. Việc sang số ngắn từ số tự động tám cấp sẽ giúp ích rất nhiều và đảm bảo chiếc xe luôn di chuyển bằng cách sử dụng mô-men xoắn khá tốt được cung cấp từ bộ tăng áp.

Trượt bánh xe bộ chọn sang chế độ ‘Sport +’, chạm cần số sang chế độ thủ công, và trên một con đường núi quanh co, XC60 F Sport thực sự hoạt động khá tốt trong việc giải trí.

Mặc dù hệ thống treo đôi khi có cảm giác như thể nó đang bắt kịp những va chạm lớn, nhưng phần đầu xe mang lại những đặc điểm xử lý đáng khích lệ và mang lại sự cân bằng tốt về độ sắc nét mà không bao giờ bị giật hoặc đáng sợ.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 T8 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90 T8 2022

Có một chút cuộn cơ thể rõ ràng, nhưng nó cũng không bao giờ quá săn chắc quanh thị trấn.

Trong cơn mưa không ngớt trên Great Ocean Road, chiếc xe cảm thấy an toàn, điềm tĩnh và chắc chắn. Khoảng thời gian này, tôi giữ xe ở chế độ ‘Thoải mái’, với các bánh răng thấp hơn đôi khi được chọn khi có một số chỗ trống ở bờ giao thông tiếp theo.

Mặc dù bộ vi sai chống trượt giới hạn Torsen và nhiều máy tính của chiếc xe chắc chắn đảm bảo rằng hầu như không có người vượt hoặc kẻ dưới nào có thể cảm nhận được, nó không bao giờ có cảm giác xâm lấn hoặc như thể chiếc xe đang vật lộn để tìm lực bám.

Đó là một chiếc xe có khả năng xử lý trung tính và tôi đánh giá cao khả năng dự đoán đó trong điều kiện tồi tệ.

Một điểm dừng chân nhanh chóng ở Vịnh Apollo đã có một chủ sở hữu Volvo IS350 và vợ của anh ta (chính cô ấy lái chiếc Volvo NX) đã thúc giục chúng tôi trò chuyện về chiếc xe và thương hiệu, ngay cả khi mưa vẫn tiếp tục. Mọi người chỉ yêu thích điều này.

Volvo tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,3 lít mỗi 100km, nhưng thời gian của tôi với chiếc xe đã khiến nó dao động trong khoảng 7,9L đến 8,1L / 100km tùy thuộc vào những gì tôi yêu cầu về nó.

Bên trong, và thành thật mà nói, đó là một trong những bảng điều khiển đẹp nhất mà tôi từng gặp. Bảng điều khiển chính trông giống như một hệ thống âm thanh gia đình cao cấp, rất phù hợp với hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa, 835W.

Độ trong và dải âm là đặc biệt, nhưng nó có cảm giác như thể âm nhạc đang phát ra từ trung tâm của chiếc xe, chứ không phải làm đắm chìm người ngồi trong xe.

F Sport cũng đi kèm với Hệ thống kiểm soát âm thanh gia tốc, nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe với ống xả nhân tạo được đưa vào cabin.

Tôi chưa bao giờ thực sự nhận thấy nó. Nếu có bất cứ điều gì, tôi sẽ không bận tâm nhiều hơn một chút, nhưng mức độ tiếng ồn rất phù hợp với tính chất thoải mái hơn của chiếc xe.

Vị trí chỗ ngồi tuyệt vời, kết hợp với bảng điều khiển đáng yêu và nội thất phù hợp và hoàn thiện, có lẽ làm tăng thêm ý tưởng rằng điều này có thể bị nhầm lẫn với một lớp học ở trên. Mặc dù thật khó chịu, túi cửa không vừa ví, hộp đựng kính râm hay chai nước của tôi.

Hệ thống thông tin giải trí 10,3 inch cung cấp định vị vệ tinh, camera lùi, radio kỹ thuật số DAB +, Apple CarPlay và Android Auto, tất cả đều được điều khiển thông qua bộ điều khiển touchpad nằm phía sau cần số.

Mặc dù bị chìm vào phía trên cùng của bảng điều khiển, nhưng tất cả mọi người chắc chắn phải nghiêng người về phía trước để chạm vào màn hình thông tin giải trí (không phải màn hình cảm ứng), trước khi cố gắng định hướng trên bàn di chuột.

Phía trước người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,0 inch, có thể di chuyển cơ học máy đo tốc độ sang hai bên chỉ bằng một nút bấm, giống như siêu xe Volvo LFA. Không ai biết chính xác lý do tại sao, nhưng đó là một

điều thú vị khi cho hành khách của bạn thấy.

XC60 F Sport cũng được trang bị ghế trước thông gió và sưởi điện, điều chỉnh cột lái trợ lực, đèn chiếu sáng cao tự động, tự động khởi động / dừng và khởi động bằng nút bấm, với chìa khóa tiệm cận bật sáng tay nắm cửa và nội thất khi bạn đến gần xe. vào ban đêm, giống như một số thảm chào mừng kỹ thuật số.

Hệ thống an toàn bao gồm kiểm soát hành trình bằng radar với tính năng phát hiện người đi bộ và phanh trước va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái.

Không giống như các hệ thống hỗ trợ lái khác, hệ thống này rất không xâm lấn và chỉ bước vào khi xe bắt đầu đi ra khỏi làn đường (được đánh dấu rõ ràng).

Mặc dù tôi đánh giá cao việc được để một mình tự lái xe, nhưng có cảm giác như thể công nghệ bán tự động đang tụt hậu so với phần còn lại của ngành.

Chiếc xe này đã để lại một số câu hỏi với tôi sau thời gian của tôi với nó. Không chính xác để làm với chính chiếc xe, nhưng nhiều hơn nữa với mong đợi của chúng tôi. Bởi vì Volvo RC thực sự là một mô hình khá cũ hiện nay, nhưng sự phân đôi là nó trông đắt hơn nhiều so với giá của nó.

Bạn có thể tha thứ cho Joe Public vì đã nhầm nó với Volvo LC500 ở khoảng cách xa – một mẫu xe đắt gấp 2,5 lần XC60 F Sport. Volvo XC60 R-Design


Những bài liên quan