Trong những tháng trở lại đây, nhiều mẫu xe Volvo mới ra mắt đã thu hút sự chú ý từ dự luận toàn cầu như SUV EX90 hay MPV EM90. Tuy vậy, dải sản phẩm của thương hiệu Thụy Điển vẫn đang được “gồng gánh” bởi một người hùng thầm lặng là XC60 – mẫu SUV đã vài năm chưa được nâng cấp.
Theo kết quả doanh số được Volvo công bố cho năm 2023, hãng đạt kỷ lục doanh số mới là 708.716 xe (tăng 15%). Chủ lực doanh số dẫn đầu là XC60 đóng góp 228.646 xe (tăng từ 195.338 xe trong năm 2022).
Khá ngạc nhiên khi XC40 nhỏ nhất và rẻ nhất lại không bán chạy bằng người đàn anh cỡ trung. Mẫu xe này chỉ bán 200.670 xe trong năm 2023. XC90 xếp thứ 3 với 107.549 xe bán ra.
Công cuộc điện hóa dải sản phẩm của Volvo vẫn đang diễn tiến rất tốt. Sau khi đặt ra kế hoạch trở thành thương hiệu thuần điện từ 2030, hãng đã chứng kiến mức tăng trưởng 70% của doanh số xe điện trong năm 2023.
Với 113.419 xe bán ra, mảng này đóng góp 16% tổng doanh số Volvo trong năm ngoái. Doanh số xe hybrid sạc điện (PHEV) của Volvo cũng tăng 10% lên 152.561 xe.
Gần như mọi thị trường lớn của Volvo đều chứng kiến hãng tăng trưởng trong năm 2023. Một số ví dụ có thể kể đến châu Âu (tăng 19%), Trung Quốc (5%) hay Mỹ (26%). Mức tăng trung bình tại các thị trường còn lại là 11%.
Dù có chủ lực doanh số toàn là SUV, Volvo cam kết vẫn sẽ phát triển tiếp các dòng sedan và wagon. Họ vừa giới thiệu MPV EM90 hoàn toàn mới và đầu năm 2024 sẽ ra mắt ES90 – mẫu sedan thuần điện thay thế S90.