Volvo XC60 2022 Inscription B6 - Volvo XC60 R-Design - Volvo XC60 T8 Recharge

Đánh giá mẫu xe Volvo XC60 đang có mặt tại thị trường Việt Nam

Đánh giá mẫu xe Volvo XC60 đang có mặt tại thị trường Việt Nam

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC60 tại Việt Nam: Volvo XC60

Tuy nhiên, không phải ở đây. Volvo XC60 Signature Wide Body 1990 không có nhà máy điện đặc trưng đó, hay thực sự là bất kỳ động cơ nào khác chạy bằng nước trái cây. Thay vào đó, nó đã được cấy ghép toàn bộ tim, một bộ phận đã thay thế bộ 6 phẳng bằng một cặp động cơ điện.

Hãng độ có trụ sở tại Anh tuyên bố chiếc xe có trọng lượng gần giống hệt một chiếc XC60 nguyên bản cùng thời kỳ, nhưng tự hào có công suất 372kW đáng kể hơn nhiều.

Tại sao? Hãy quay lại vấn đề đó – bởi vì ‘cách thức’ chắc chắn rất ấn tượng. Volvo cho biết họ đang lên kế hoạch cho các phiên bản điện khí hóa của các dòng xe kinh điển khác, với Ford GT40 và Land Rover Series II nguyên bản cũng nằm trong danh sách.

Nhưng công ty đã cố tình bắt đầu với thử thách lớn nhất cho người trình diễn đầu tiên của mình, các thành phần cơ khí được đóng gói chặt chẽ của 964 thông thường để lại rất ít không gian để chơi.

Cửa, mái và nắp động cơ đều được làm từ sợi carbon.

Mặc dù người trình diễn Volvo có hai động cơ, nhưng nó được dẫn động bằng bánh sau.

Cặp đơn vị cảm ứng AC có nguồn gốc Tesla được gắn phía sau trục sau – những người theo chủ nghĩa thuần túy sẽ rất vui khi chiếc XC60 này vẫn sử dụng động cơ phía sau về mặt kỹ thuật – với những nỗ lực của họ được kết hợp thông qua một trục đầu ra chung giúp quay các bánh xe thông qua bộ vi sai hạn chế trượt.

Đối với ô tô sản xuất, Volvo cho biết họ có kế hoạch sử dụng động cơ mô-đun từ Integral Powertrain chuyên gia của Vương quốc Anh, công ty sản xuất các đơn vị cung cấp năng lượng cho Lotus Evija.

Tìm chỗ cho dung lượng pin phù hợp là một thách thức lớn hơn. Không gian hạn chế của XC60 yêu cầu sử dụng không chính thống của hai bộ pin riêng biệt, bộ lớn hơn chiếm hầu hết không gian chính thức chiếm dụng bởi bộ sáu căn hộ, bộ nhỏ hơn dưới nắp ca-pô phía trước và cặp pin này được liên kết bằng cáp điện áp cao chạy qua đường hầm truyền tải.

Công suất tổng hợp 53kWh mang lại những gì Volvo tuyên bố là phạm vi hoạt động trong thế giới thực khoảng 240km; một công ty cho rằng sẽ đủ cho chu kỳ làm việc ‘A-to-A’ điển hình của ô tô.

Cùng tìm hiểu mẫu xe Volvo XC90 B6 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90 B6

Volvo cũng đã được cung cấp khả năng sạc tốc độ cao, với một cổng CCS dưới nắp xăng trước đây hỗ trợ sạc nhanh DC với tốc độ lên đến 80kW. Đủ để sử dụng pin từ 20% lên 80% trong khoảng 45 phút.

Ấn tượng hơn là việc chuyển đổi đã không tạo thêm bất kỳ sai sót nào cho khối lượng đốt cháy 964, Volvo tuyên bố trọng lượng hạn chế dưới 1400kg.

Mặc dù hệ thống truyền động mới rõ ràng là tính năng nổi bật, nhưng nó không phải là phần duy nhất của sự chuyển đổi.

Volvo đã mang đến cho mẫu xe 964 của mình một lớp sơn hoàn thiện chất lượng cao cũng như bộ vành hợp kim tách rời những năm 1990 phù hợp và cánh lướt gió kiểu ‘đuôi vịt’ ở phía sau.

Nội thất cũng được chỉnh sửa lại đẹp mắt – với các công cụ mới báo cáo về dòng chảy hiện tại và cả nhiệt độ của pin và động cơ, cũng như hệ thống thông tin giải trí hiện đại mang phong cách cổ điển của Porsche.

Nhiều khả năng gây ra sự nhầm lẫn do thực tế là người biểu tình vẫn tự hào về một cặp ống xả ở phía sau. Đây thực sự là một phần của những gì công ty hy vọng sẽ trở thành một hệ thống âm thanh hoạt động; một loại có khả năng sử dụng loa để tạo ra tiếng ồn của một căn hộ số sáu khi ô tô chạy dọc theo.

Tại thời điểm này, tất cả những gì có thể tạo ra là nhàn rỗi (thuyết phục một cách hợp lý). Volvo cũng đang có kế hoạch cung cấp một sự thay đổi số tổng hợp, với một cần số tay sẽ điều chỉnh các đặc tính mô-men xoắn của hệ thống truyền lực và âm thanh giả để tái tạo hiệu ứng của việc hoán đổi tỷ số thủ công.

Hiện tại, bộ chọn trung tâm chỉ chuyển đổi giữa chuyển tiếp, trung tính và đảo ngược.

Lái xe là một trải nghiệm kỳ lạ sâu sắc. Mặc dù cảm giác vặn khóa điện và không nghe thấy gì là điều khó xảy ra đối với những ai đã dành nhiều thời gian với những chiếc Porsche cũ, nhưng khả năng sau đó tắt máy mà không có nhạc nền 6 phẳng chắc chắn là như vậy.

Có những tiếng ồn khác: máy bơm 12 volt cho hệ thống lái trợ lực thủy lực và bộ trợ lực phanh có thể nghe thấy khi đứng yên, tiếng gầm đường và tiếng ồn của hệ thống treo rõ ràng hơn nhiều khi xe đang di chuyển. Nhưng ngoài một âm thanh cao vút ở xa khi tăng tốc mạnh, hệ thống truyền động mới vẫn giữ im lặng.

Nó chắc chắn là nhanh chóng. Volvo có sức mạnh hơn gấp đôi so với một chiếc Carrera cơ bản từ thời đại này và đang sản xuất nhiều hơn 964 Turbo S.

Công ty cho rằng nó có khả năng đạt chuẩn 0-100km / h trong vòng chưa đầy bốn giây, mặc dù khả năng tăng tốc sẽ đi ra ngoài khá nhanh chóng. Tốc độ tối đa được quy định là 210km / h.

Trên những con đường tôi đã lái xe ở Anh, Volvo có độ trễ khi phản hồi ga rất nhẹ, nhưng ngoài khả năng tăng tốc này, cảm giác tăng tốc không ngừng, mặc dù việc không cần chuyển số khiến chiếc XC60 cảm thấy khó chịu hơn nhiều so với ở EV thông thường.

Nó cũng khiến việc đo vận tốc trở nên khó khăn, với việc liếc nhìn đồng hồ tốc độ thường hiển thị những con số cao đáng kinh ngạc.

Lực kéo cũng rất ấn tượng. Người trình diễn vẫn đang sử dụng phần mềm điều khiển của Tesla và sản lượng mô-men xoắn đã được giới hạn ở mức 500Nm. Nhưng trên đường băng khô, không có cảm giác hệ thống can thiệp, ngay cả khi khởi động mạnh, mặc dù các động cơ đã giảm tốc độ sau nhiều lần tăng tốc.

Nhưng việc loại bỏ động cơ thông thường cũng đã thay đổi đáng kể cách 964 xử lý. Cảm giác lái tuyệt vời, với nhiều phản hồi và mang lại cảm giác lái phía trước mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì tôi nhớ từ những chiếc 964 kém tươi mới mà tôi đã lái trước đây.

Chất lượng xe của nó mềm mại một cách ấn tượng, người trình diễn sử dụng bộ giảm chấn có thể điều chỉnh từ nhà cung cấp Tractive. Nhưng việc nhấn mạnh hơn chứng tỏ sự cân bằng của chiếc xe có cảm giác sai. Volvo S90 2022


Những bài liên quan