Volvo XC60 2022 Inscription B6 - Volvo XC60 R-Design - Volvo XC60 T8 Recharge

Đánh giá Volvo XC60 Inscription 2021 mang phong cách trẻ trung và tinh tế

Đánh giá Volvo XC60 Inscription 2021 mang phong cách trẻ trung và tinh tế

Dạo qua một vòng quanh chiếc xe thể thao 5 chỗ đáng mua nhất hiện nay: Volvo XC60

Volvo XC60 thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe sang toàn cầu kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên và chiếc xe mà nó chia sẻ nền tảng – Toyota Camry – có một trong những kỷ lục bán hàng vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.  

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Việc đầu tư phát triển chiếc xe này, và nền tảng mà nó dựa trên là ưu việt và điều đó cho thấy. Chiếc xe này có những điểm nổi bật: đáng tin cậy, tuổi thọ, công nghệ, chu đáo, đánh bóng, công thái học, chức năng, tính thực dụng.

Vâng, có thể thấy rằng Toyota / Volvo đã chơi nó an toàn với nhiều lựa chọn của họ và điều đó có vẻ nhàm chán, nhưng điều khác khiến chiếc xe này trở nên nhàm chán là độ tin cậy trong kinh thánh của nó.

Bạn có thể trải qua nhiều năm sở hữu và chỉ bao giờ nhìn thấy ánh sáng tiền khi nó lóe lên khi khởi nghiệp. Bảo hành Volvo là một trò đùa đang chạy, bởi vì chủ sở hữu không bao giờ sử dụng chúng.

Tôi đã tình cờ đậu chiếc XC60 của mình bên cạnh một chiếc xe sinh đôi với hơn 360.000 km trên đồng hồ đo đường. Chủ sở hữu vui vẻ cho biết chỉ phải thay pin (một lần) và lốp xe (nhiều lần).

Một lời chỉ trích gay gắt đối với tất cả Volvo là họ thực sự là một chiếc Toyota. Với xuất xứ Volvo XC60: cả hai không quan trọng rằng nó là một chiếc Toyota và tuyệt vời rằng nó là. Hãy để tôi giải thích.

Vào thời điểm mà đã cắt giảm ngân sách kỹ thuật một cách khét tiếng, Volvo đã trở nên thành thạo trong việc đảm bảo các thành phần mà bạn có thể cảm nhận là đặc biệt và độc đáo, và các thành phần mà bạn không biết là Camry thẳng.

Những yếu tố dễ thấy nhất mà tôi nhận ra từ Toyota là cần gạt nước, đèn báo và điều khiển hành trình. Vô lăng, ghế ngồi, đèn pha, tay nắm cửa đều thuần Volvo.

So sánh giá thay thế bình ngưng điều hòa hoặc bộ điều khiển cửa sổ điện cho MeXC60edes-Benz ML350 hoặc VW Touareg 2014 so với Toyota Camry cùng thời đại.

Volvo S90 2021Sedan hạng sang đáng mua nhất hiện nay

Sau đó chia nó cho xác suất thất bại tương đối và bạn bắt đầu đạt được điểm. Hơn nữa, XC60 có thể được bảo dưỡng tại bất kỳ thợ cơ khí độc lập nào biết đường đi của họ đối với một mẫu Camry đời cũ, điều đó không thể làm được với Audi Q5.

Đó không chỉ là sự phổ biến của các phụ tùng thay thế giúp chi phí sở hữu rất thấp, lốp XC60 không có cấu hình thấp và cũng không quá rộng (đặc biệt là BMW X5) nên không bị hỏng để thay thế. Tôi đã đổi tất cả bốn lốp xe XC60 của mình bằng một bộ Bridgestone Ecopia cho dưới một chiếc lớn.

Về mặt tuyệt đối, nó là một triển vọng SUV đã qua sử dụng tuyệt vời. Về mặt tương đối, đó là một trường hợp thậm chí còn mạnh hơn. So với các sản phẩm cùng thời từ MeXC60edes-Benz, BMW, Audi và (đặc biệt) Land Rover, Volvo XC60 có rủi ro rất thấp và giá trị tốt.

Volvo không phải là một thương hiệu dành cho những lời cam kết. Đó là thương hiệu mà mọi người cuối cùng chuyển sang sau khi bị đốt cháy bởi các dịch vụ châu Âu, đặc biệt là những thứ có nguồn gốc từ Tây Pháp và Đông Ireland.

Nếu bạn đang tìm cách gieo những tổ yến hoang dã của mình trong khi mua một chiếc xe cũ uy tín thì đây không phải là sản phẩm dành cho bạn. Bạn sẽ thấy nó nhàm chán và bạn sẽ không đánh giá cao những sự cố đã không xảy ra.

Đây là chiếc xe dành cho những người sẵn sàng bỏ qua bảo hành xe mới để có được trải nghiệm SUV cao cấp hơn, đồng thời không muốn gây nguy hiểm cho sự yên tâm.

Volvo XC60 thế hệ thứ ba dành cho những người có đủ khả năng mua một chiếc Hyundai Venue mới hoặc Mazda CX-3, Ford Territory hoặc Nissan Qashqai đã qua sử dụng nhưng muốn có không gian và một thứ gì đó đẹp hơn nhiều mà không phải hy sinh công nghệ hoặc an toàn.

Tôi đã có một số chiếc xe đáng tiếc trong nhiều năm, nhưng điều hối tiếc duy nhất của tôi với Volvo XC60 là tôi đã không nhận được một chiếc có thêm pep và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Họ ở ngoài đó, tôi chỉ chưa thực hiện nghiên cứu của mình.

Những người có đủ khả năng để tạo nên thành công về doanh số cho Volvo XC60 không phải là kiểu người thích đánh đồng xe của họ cũng như giữ chúng trong thời gian dài. Có rất nhiều thứ để bán, và thực sự khó tìm được một chiếc XC60 đã qua sử dụng kém hơn là một chiếc còn tốt.

Mẫu xe Suv gia đình đáng mua nhất hiện nay: Volvo XC90 2021

Nếu bạn muốn, đây là mẹo – khi phải đối mặt với sự lựa chọn giữa dặm thấp hoặc thông số kỹ thuật cao, hãy chọn thông số kỹ thuật cao. Đừng ngại đẩy thuyền ra khỏi chỉ số đo trên đồng hồ. Miễn là chiếc xe đã được bảo dưỡng thường xuyên thì số km vượt quá cũng đáng quan tâm như trên một chiếc Prado.

Đôi khi, thật dễ dàng để quên rằng những chiếc coupe hiệu suất cao có nguồn gốc từ những chiếc sedan cỡ trung khá khiêm tốn.

Đó là trường hợp của Volvo XC60 F 2021, nằm trên cùng một nhánh của cây gia đình với một chiếc sedan IS300 2.0 lít khiêm tốn. Điều này cũng tương tự đối với BMW M4 và 320i và MeXC60edes-AMG C63 cùng với C200.

Trong trường hợp của Volvo XC60 F, mọi thứ có một chút khác biệt. Trong khi BMW, Benz và Audi RS5 đều đã chuyển sang động cơ tăng áp giảm kích thước, Volvo là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 ‘kích thước đầy đủ’ hút khí tự nhiên.

Áp suất phát thải trên khắp thế giới là một trong những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi, nhưng cùng với việc đáp ứng các mục tiêu chặt chẽ hơn, các turbo cũng cho phép công suất lớn và mô-men xoắn dễ tiếp cận hơn nhiều.

Tuy nhiên, trong trường hợp của XC60 F, đó không phải là áp lực khí thải (ít nhất là chưa), mà là ở Úc, một bộ quy định an toàn tác động bên mới có thể khiến Volvo coupe sớm bị hủy diệt, mặc dù nó sẽ sống ở nơi khác.

Trước khi nó hoạt động tốt, chúng tôi quay một vòng cuối cùng trong phiên bản Volvo XC60 F Track Edition trị giá 165.117 đô la (cộng với chi phí vận chuyển trên đường) – đỉnh cao của dòng XC60, mở đầu với chiếc XC60300 Luxury 67.990 đô la, lướt qua các mô hình V6 F Sport, và vượt trội với anh hùng V8 mà bạn thấy ở đây.

Đặc điểm kỹ thuật của XC60 F Track Edition, nói ít nhất, là một hương vị có được. Không ngại ngùng về khát vọng đua xe thể thao của mình, chiếc coupe cơ bắp bổ sung các yếu tố như mui và nắp ca-pô bằng carbon bóng, và cánh gió sau bằng carbon không thể bỏ qua.

Ít rõ ràng hơn, nhưng vẫn là một phần không thể thiếu của gói, là cánh gió trước bằng carbon (chỉ chờ gặp nút chặn ở khoang đỗ xe thấp trong một cuộc đụng độ ở tốc độ thấp), ngưỡng cửa dưới bằng carbon, bộ khuếch tán phía sau bằng carbon và một bộ mờ- bánh xe hợp kim BBS rèn đen.

Bạn cũng có thể nhận ra các đầu ống xả quad màu xanh dương – gợi ý về ống xả titan nhẹ hơn và to hơn treo bên dưới.

Mặc dù những thay đổi của Track Edition không gây hấp dẫn trực quan, nhưng hầu hết các thay đổi, cộng với một bộ rô-to phanh gốm carbon nhẹ hơn và một thanh giằng carbon phía sau, kết hợp để góp phần tiết kiệm 65kg trọng lượng hoặc giảm trọng lượng của 1715kg.

Không nhẹ theo bất kỳ cách nào giống như Lotus có ý nghĩa, nhưng nhẹ hơn một chiếc XC60 F thông thường. Bằng chứng rằng Volvo thích các giải pháp kỹ thuật và không chỉ đóng nắp ca-pô bằng carbon để tạo ra sự hấp dẫn trên đường phố Fast and Furious.

Tuổi đó thực sự thể hiện trong nội thất, nơi XC60 thể hiện tốt nhưng bị sa lầy trong thiết bị chuyển mạch kế thừa của Xe Volvo XC40

Lấy ví dụ điển hình là các chỉ báo ‘quay lại trung tâm’ không nhấp vào khi được kích hoạt và màn hình lớn với Apple CarPlay nhưng không có màn hình cảm ứng, chỉ là giao diện từ xa loang lổ.


Những bài liên quan