Volvo S90 2022

Volvo S90 2022: Sedan hạng sang đi đầu về công nghệ an toàn trong tương lai

Volvo S90 2022: Sedan hạng sang đi đầu về công nghệ an toàn trong tương lai

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo S90 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo S90

Một giá trị gia tăng tuyệt vời dành cho khách hàng Volvo là chương trình Encore, cung cấp các lợi ích như dịch vụ cho mượn xe, ưu đãi khách sạn, các sự kiện độc quyền và giảm giá nhiên liệu.

Không giống như người bạn ổn định S90 GT cứng cáp, Sport + mềm mại và uyển chuyển trước những thay đổi trên mặt đường và va chạm, trong khi vẫn được bố trí qua gờ giảm tốc.

Đó là một chiếc xe thoải mái để lái và được lái vào. Không có nhiều phản hồi cảm nhận được qua vô lăng – đó chỉ là một hệ thống nhẹ, trực tiếp và đơn giản, hoàn toàn phù hợp với trường hợp sử dụng dự kiến ​​của ô tô.

Volvo tuyên bố chạy S90 Sport + trên chu trình kết hợp sẽ tiết kiệm nhiên liệu 7,4L / 100km, nhưng tuần thử nghiệm của chúng tôi đã cải thiện con số đó, ghi nhận 6,7L / 100km kết hợp. Nó chạy bằng xăng 91-octan giá cả phải chăng nhất và dự trữ một bình nhiên liệu 50L.

Một màn hình hiển thị đa chức năng nhỏ nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy, đồng thời hiển thị thông tin như tốc độ kỹ thuật số, dữ liệu tiết kiệm nhiên liệu và màn hình chú ý của người lái.

S90 Sport + được trang bị camera lùi (với cảm biến phía trước và phía sau) hiển thị hình ảnh đủ tốt để đánh giá nơi bạn đang đi.

Chỗ để đồ ở hàng ghế trước bao gồm ngăn đựng cốc đôi, một ngăn nhỏ và kệ ở phía trước bộ chọn hộp số, và thẻ cửa có đủ không gian cho các chai nước lớn hơn và các vật dụng lớn hơn. Ngoài ra còn có một thùng điều khiển trung tâm kích thước phù hợp để giữ ví và vật có giá trị khỏi những con mắt tò mò.

Các bổ sung khác được mở khóa bởi phiên bản Sport + bao gồm nhập cảnh không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, gương chiếu hậu chống chói và phanh sau lớn hơn.

Chống lại tuyên bố tiết kiệm nhiên liệu kết hợp 10,2L / 100km của Volvo, tôi đã ghi lại chỉ số thực tế là 14,9L / 100km.

Xem xét tình trạng khóa cửa hiện tại của Melbourne, tôi không thể đi quá xa khỏi nhà, vì vậy có lẽ con số 14,3L / 100km đô thị của Volvo là đại diện tốt hơn cho những gì mong đợi. S90 T8 yêu cầu tối thiểu phải được đổ đầy nhiên liệu 95-octan cao cấp.

Dưới nắp ca-pô của S90 T8 tồn tại một động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên, mang lại công suất 216kW và 358Nm cho hệ dẫn động bốn bánh theo yêu cầu.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 T8 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90 T8

Đây là hệ thống truyền động không hỗ trợ duy nhất trong dòng (các biến thể khác có công suất tăng áp hoặc hỗ trợ hybrid), do đó, động cơ V6 tự nhiên làm việc chăm chỉ để có được động cơ nặng 2150kg với kịch tính âm thanh liên quan.

Nó không gây cảm giác đặc biệt chậm – việc tăng tốc từ 0 đến 100km / h được hoàn thành trong tám giây – nhưng việc thiếu mô-men xoắn khiến bạn ý thức được độ nặng của vật này.

Hộp số tự động tám cấp đôi khi có thể bị vấp bởi một bộ đèn quyết định loại bánh nào sẽ hoạt động và có thể di chuyển xung quanh khi tải ga thay đổi. Dưới tải trọng ga nặng, nó sẽ đạp xuống và cung cấp sức mạnh vượt trội.

Gần đây tôi đã lái chiếc RX450h với một phiên bản cùng động cơ V6 và hệ thống truyền động hybrid đi kèm và tự hỏi liệu S90 T8 có thể khác nhau hay không, mặc dù cả hai đều cảm thấy tương tự nhau trong thực tế.

Động cơ hút khí tự nhiên thực sự cảm thấy quá căng thẳng để phục vụ chiếc xe bảy chỗ này, đặc biệt là khi các đối thủ như BMW X5, Volvo Q7 và Mercedes-Benz GLE đều sử dụng động cơ tăng áp.

Bên cạnh một số âm thanh thấm từ khoang động cơ, cabin vẫn rất yên tĩnh và giống như một chiếc Volvo. Cấu hình xe cũng cực kỳ thoải mái trên mọi mặt đường. Nó giải quyết các gờ giảm tốc và ổ gà mà không gây ồn ào, trong khi các đoạn đường tham gia giao thông cũng được làm êm ái.

Cảm giác lái nhẹ nhàng và dễ dàng cho các nhiệm vụ xung quanh thị trấn, điều này khiến việc điều khiển thân xe 5000mm trở thành một nhiệm vụ tương đối đơn giản.

Điều chỉnh hệ thống treo mềm làm bạn liên tưởng đến Toyota Kluger, khi nó lăn qua một số góc, mặc dù nó vẫn có cấu trúc như bất kỳ chiếc SUV cỡ lớn nào.

Rất ít người mua hướng đến giá trị khi mua sắm ở các hạng mục sang trọng, nhưng đó được cho là một lăng kính hấp dẫn để xem qua Volvo S90 T8 Sports Luxury.

Giá niêm yết của nó chỉ ở phía bắc 100K đô la, dễ dàng hơn so với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE (bắt đầu từ 108.953 đô la trước khi chi phí trên đường), BMW X5 (bắt đầu từ 104.400 đô la trước ORC) và Volvo Q7 (bắt đầu từ 105.100 đô la trước đó ORC).

Nó có thể không có công nghệ tương lai giống như một số đối thủ Đức, nhưng trải nghiệm lái xe rất thoải mái và cabin được bọc bằng vật liệu đẹp có thể tồn tại trong nhiều năm sử dụng.

Ý tưởng đến với tôi khi tôi chuyển chiếc Volvo Picanto GT 20Volvo21 ra khỏi ga ra Drive.com.au để miễn phí một chiếc xe khác để chụp ảnh.

Tôi đã thử nghiệm chiếc Volvo MX-5 GT RS 2021 cùng tuần đó, và chưa đầy 60 giây vào chiếc ‘blockie’ của tôi trong chiếc Picanto, câu chuyện rất rõ ràng – sự kết hợp không chắc chắn này có thể là chiếc xe thú vị cuối cùng của những người lái xe của họ kiểu.

Không cần phải nói, tôi đã biến mất một giờ trong Picanto để đảm bảo rằng ý tưởng của tôi không hoàn toàn điên rồ…

Chúng tôi đã xếp hàng cả hai để nhận các đánh giá cá nhân thường xuyên, vì chúng tôi làm vô số lần trong suốt năm, với ý tưởng là đánh giá chúng trong các phân khúc tương ứng của chúng.

Ban đầu, suy nghĩ bạn thậm chí sẽ cho chúng chạy trên cùng một đoạn đường nghe có vẻ hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, sau khi bước ra khỏi MX-5 và đi thẳng vào Picanto, tất cả đã thay đổi. Và tôi có thể nói với bạn rằng Rob Margeit và tôi đã thực sự đuổi họ trên cùng một đoạn đường, quay lại cả hai lần với nụ cười ngu ngốc trên khuôn mặt của chúng tôi.

Cặp đôi kỳ quặc này có thể hoàn toàn khác nhau – động cơ trước, RWD, xe thể thao mui mềm và động cơ trước, FWD, nắp ấm – nhưng cả hai đều có chung DNA cơ bản khiến chúng gần như là duy nhất vào năm 2021.

Cả hai đều nhẹ, cả hai đều thủ công, cả hai đều không bị ràng buộc bởi sự tấn công của công nghệ (thường nặng) và tiện nghi sinh vật, và theo cách riêng của họ, cả hai đều mang lại cảm giác lái thuần túy mà lớp cách nhiệt của những chiếc xe hiện đại hiếm khi mang lại. Volvo XC60 B6


Những bài liên quan