Volvo S90 Inscription 2022: Sedan hạng sang mang đậm phong cách Bắc Âu
Volvo S90 Inscription 2022: Sedan hạng sang mang đậm phong cách Bắc Âu
Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo S90 tại thị trường Việt Nam
S90 cấp nhập cảnh này có hệ thống điều hòa không khí cơ bản thay vì kiểm soát khí hậu. Có một khu vực thứ hai được kiểm soát độc lập cho người ngồi ở hàng thứ hai và thứ ba, và các lỗ thông gió gắn trên mái cho cả hai hàng ghế này, cùng với lỗ thông hơi sàn ở hàng ghế thứ ba.
Các kích thước bên ngoài khá lớn đó chuyển thành một nội thất dạng hang với ba hàng ghế, tất cả đều sẽ thoải mái cho người lớn – mặc dù yếu tố hạn chế ở đây có thể là tổng khối lượng xe (trọng lượng tối đa) là 2920kg, bao gồm tổng trọng lượng của cả tám người ngồi. và hành lý đến 778kg.
Không gian chứa hàng với hàng ghế thứ 3 vẫn là 831 lít. Đẩy hàng thứ hai và thứ ba về phía trước trên người chạy của họ và không gian hàng hóa tăng lên 1303L.
Các ghế ngồi có cấu hình 2-3-3 và cả hai hàng ghế sau đều trượt về phía trước và gập lại, để tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận hàng ghế phía sau hoặc tăng không gian chở hàng.
Hàng thứ hai được chia 60/40, mặc dù kỳ lạ là ’40’ – chắc chắn sẽ là lối vào ưu tiên cho hàng thứ ba – ở phía sau người lái xe chứ không phải hành khách, hoặc lề đường, bên cạnh.
Đối với những người có trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, chỉ có hai vị trí ISOFIX (hàng giữa bên ngoài) và chỉ ba điểm neo trên cùng (hàng giữa). Điều này có nghĩa là bạn chỉ được phép đặt ghế trẻ em ở hàng ghế thứ hai bên ngoài, điều này khiến rất khó đưa mọi người vào hàng ghế thứ ba mà không cần tháo ghế trẻ em mỗi lần.
Ngoài ra, các điểm neo trên cùng rất thấp trên trục yên xe và nằm ngoài tầm với của dây đai tiêu chuẩn trên ghế trẻ em có thể chuyển đổi Britax và các đơn vị thử nghiệm Nuna Klik Plus của chúng tôi ở tất cả ngoại trừ ghế ’40’ phía sau người lái bởi vì trên ghế đó dây đai có thể trượt xuống hai bên.
Cả tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể ngả ra để có vị trí ngồi thoải mái hơn.
Các kích thước bên ngoài khá lớn đó chuyển thành một nội thất dạng hang với ba hàng ghế, tất cả đều sẽ thoải mái cho người lớn – mặc dù yếu tố hạn chế ở đây có thể là tổng khối lượng xe (trọng lượng tối đa) là 2920kg, bao gồm tổng trọng lượng của cả tám người ngồi. và hành lý đến 778kg.
Giá Volvo XC40 tại thị trường Việt Nam hiện nay
Không gian chứa hàng với hàng ghế thứ 3 vẫn là 831 lít. Đẩy hàng thứ hai và thứ ba về phía trước trên người chạy của họ và không gian hàng hóa tăng lên 1303L.
Các ghế ngồi có cấu hình 2-3-3 và cả hai hàng ghế sau đều trượt về phía trước và gập lại, để tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận hàng ghế phía sau hoặc tăng không gian chở hàng.
Hàng thứ hai được chia 60/40, mặc dù kỳ lạ là ’40’ – chắc chắn sẽ là lối vào ưu tiên cho hàng thứ ba – ở phía sau người lái xe chứ không phải hành khách, hoặc lề đường, bên cạnh.
Đối với những người có trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, chỉ có hai vị trí ISOFIX (hàng giữa bên ngoài) và chỉ ba điểm neo trên cùng (hàng giữa). Điều này có nghĩa là bạn chỉ được phép đặt ghế trẻ em ở hàng ghế thứ hai bên ngoài, điều này khiến rất khó đưa mọi người vào hàng ghế thứ ba mà không cần tháo ghế trẻ em mỗi lần.
Ngoài ra, các điểm neo trên cùng rất thấp trên trục yên xe và nằm ngoài tầm với của dây đai tiêu chuẩn trên ghế trẻ em có thể chuyển đổi Britax và các đơn vị thử nghiệm Nuna Klik Plus của chúng tôi ở tất cả ngoại trừ ghế ’40’ phía sau người lái bởi vì trên ghế đó dây đai có thể trượt xuống hai bên.
Cả tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể ngả ra để có vị trí ngồi thoải mái hơn.
Những chiếc hatchback hiệu suất không chết dần, chúng đang phát triển. Volvo S90 N mới có thể trông cao và lùn hơn so với i30 N hatch hiện tại, nhưng bên dưới chúng gần như giống hệt nhau về mặt cơ học.
Cả hai đều sử dụng chung động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, công suất 206 kW và kết hợp giữa bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử thông minh và hệ dẫn động cầu trước.
Tất nhiên, ngoài kiểu dáng, có những điểm khác biệt – nhưng chủ yếu là những điểm khác biệt nhỏ. S90 N ngắn hơn 120mm và cao hơn 118mm so với i30N hatch, và có chiều dài cơ sở thấp hơn 50mm.
Đối với các xe số châu Âu của Volvo, nó cũng nặng hơn 55kg khi cả hai đều được chỉ định với hộp số DCT (S90 không thể được đặt hàng nếu không có nó, i30 N. vẫn có thể.) ngoài vị trí vô lăng, khá nhiều trong những gì sẽ là trang trí S90 N Premium của Úc, với mức giá 50.500 đô la có nghĩa là nó sẽ thấp hơn i30 N. tương đương.
Đó chắc chắn là một chiếc xe có vẻ ngoài đặc biệt. N khác biệt với S90 cơ bản bởi bộ ba cửa hút gió mới phía trên lưới tản nhiệt, cản trước và sau gọn gàng hơn và tấm bảo vệ ngưỡng cửa mang nhãn hiệu N.
Nó cũng loại bỏ tấm ốp vòm bánh xe bằng nhựa màu xám cho các bộ phận cùng màu với thân xe, mặc dù những chi tiết này khiến nó có vẻ ngoài hơi sần.
Một tỷ lệ phần trăm hợp lý của các bộ phận mới cung cấp hình thức thay vì chức năng; hầu hết các lưới phía trước trông man rợ là các đường gờ chứ không phải là các khe hở.
Và phía sau đó kết hợp một bộ khuếch tán giả vờ kỳ lạ với các dải của nó ở khá nhiều 90 độ so với hướng của luồng không khí.
Tuy nhiên, ống xả lớn, hợp kim 19 inch và bộ phận cánh ở đầu cửa sau mang lại cho nó nhiều mục đích trực quan.
Cabin cảm thấy chắc chắn và được đóng gói với bộ phụ kiện, mặc dù nhựa màu xám và đen cảm thấy ảm đạm trong những gì trôi qua trong một mùa hè Anh.
Volvo XC90 T8 – Suv đến từ tương lai
Các công cụ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 10,25 inch là tiêu chuẩn, với trang trí Cao cấp được bọc da Alcantara ôm sát và ghế thể thao bọc da có cả hệ thống sưởi và thông gió, màn hình hiển thị head-up và ánh sáng xung quanh.
Đối với việc thiếu sự phân chia hai bên để điều chỉnh nhiệt độ kiểm soát khí hậu cảm thấy hơi khó chịu. Vấn đề thế giới đầu tiên, phải không?
Như trong i30 N, vô lăng của S90 tích hợp hai nút ‘N’ khá lớn, cộng với một nút điều khiển tròn mới được đánh dấu NGS, viết tắt của N Grin Shift.
Chúng cho phép truy cập vào vô số cài đặt động khác nhau. Nút điều khiển N bên trái chuyển động qua các chế độ năng động Eco, Normal và Sport thông thường.
Bên tay phải đặt S90 vào chế độ Minion màu tím chuyển sang 11 N, một ngọn lửa hoạt hình chạy xung quanh bộ đếm vòng quay khi bạn làm điều này. Ngoài ra, còn có hai cấu hình tùy chỉnh N có thể lập trình khác, mỗi cấu hình này cho phép lựa chọn các chế độ Bình thường,
Thể thao và Thể thao Plus cho động cơ, hộp số, hệ thống lái trợ lực, vi sai hạn chế trượt và bộ giảm chấn chủ động. Chuyển sang chế độ Thể thao ESC cũng như tắt hoàn toàn và xuất hiện từ máy tính dưới dạng 486 cấu hình động khác nhau. Chúc may mắn tìm thấy một trong những hoàn hảo.
Nhưng mặc dù rất thú vị khi chơi và mày mò các cài đặt, nhưng những điều cơ bản của S90 N đều khá tốt. Động cơ có thể điều khiển được và sẵn sàng quay đến giới hạn 6500 vòng / phút.
Nghe có vẻ hơi trầm xuống một chút, nhưng sẽ tăng lên khi làm việc chăm chỉ hơn, với tỷ lệ xếp chồng chặt chẽ của hộp ly hợp kép giữ cho đèn chuyển số hoạt hình của digi dash luôn bận rộn.
Hộp số thay đổi trơn tru khi được để ở chế độ tự động và nhanh chóng dưới điều khiển bằng tay – mặc dù có một chút tạm dừng giữa việc thực hiện các yêu cầu từ vô lăng và cảm nhận phản hồi.
Hỗ trợ lái cảm thấy hơi nặng ở tất cả các chế độ có thể chuyển đổi của nó, nhưng các phản ứng từ trục trước được cung cấp một cách chính xác và tương xứng. Nhưng ấn tượng năng động tồn tại là S90 N bung ra cứng như thế nào, không nghi ngờ gì để giúp giữ cho trọng tâm cao hơn một chút của nó trong tầm kiểm soát.
Ngay cả với các bộ giảm chấn đang hoạt động ở chế độ mềm nhất, nó vẫn chắc chắn, và việc chọn Sport đã biến nó trở nên khắc nghiệt trước những va chạm của đường lùi ở Anh.
Một cuộc khám phá ngắn về chế độ N full-fang đã xác nhận rằng điều này sẽ quá khó đối với bất cứ thứ gì ngoại trừ bề mặt nhẵn nhất; nó thực sự dường như được thiết kế để sử dụng theo dõi.
Tuy nhiên, án treo giò Chuck Norris không mang lại kỷ luật ấn tượng. Lực kéo là vượt trội, Pirelli P Zeros phía trước đặt công suất lớn xuống rõ ràng và chỉ có sự kết hợp của các khe hở bướm ga lớn và va chạm tạo ra bất kỳ cảm giác điều khiển mô-men xoắn nào.
Bộ vi sai hạn chế trượt có thể được cảm nhận đang hoạt động để giữ S90 N trên một đường đã chọn dưới tải trọng vào cua khó, nhưng ngay cả ở tốc độ đường và tải trọng, nó có thể được điều khiển trên ga, siết chặt theo bản năng khi tăng ga.
Tôi thậm chí đã trải nghiệm S90 N trên một đường đua, mặc dù không phải một chiếc từng được thiết kế để phù hợp với nó. Volvo đã sắp xếp một số vòng đua của Đường đua Shenington Kart gần Banbury, một trong những đường đua xe kart lâu đời nhất của Châu Âu.
Trên quãng đường dài nhất 1,1 km, S90 tỏ ra ổn định trong điều kiện phanh gấp và khả năng chống người dưới ấn tượng ở nhiều góc cua hẹp.
Cuối cùng thì mặt trước cũng bỏ cuộc, không có gì ngạc nhiên lớn, nhưng với việc tắt tính năng kiểm soát ổn định, chữ N có thể được chuyển sang đuôi một cách thú vị với sự chuyển trọng lượng ở góc giữa.
Nó cũng vẫn sử dụng phanh tay cơ học,Volvo XC60 giá một phanh tay mà bộ báo chí tự hào “cho phép những người lái xe mạo hiểm thưởng thức các đường trượt.” Dẫn đến lượt phanh tay chính thức đầu tiên của tôi được chấp thuận trên một chiếc xe báo chí.
Những bài liên quan
- Volvo XC90 Excellence chính thức về Việt Nam: Định nghĩa của sự sang trọng! (Phần 1)
- Volvo trong sạch dành cho bạn
- Mẫu xe giúp Volvo tăng trưởng trong năm 2023
- Một số đặc điểm thú vị, thu hút kể cả những khách hàng khó tính nhất của Vovlo
- Volvo XC90 – Nghệ Thuật Di Động Hiện Đại
- Volvo XC40 T5 2022- Suv đi phố an toàn nhất phân khúc
- Volvo XC60 B6 2022: Định nghĩa mới về ô tô trong tương lai