Volvo S90 2022

Volvo S90 Inscription 2022: Sang trọng và mạnh mẽ

Volvo S90 Inscription 2022: Sang trọng và mạnh mẽ

Chi tiết mẫu xe Volvo S90 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo S90

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Và từ đó, bạn có thể chi tiêu nhiều hơn nữa cho thông số kỹ thuật của Elite và Highlander, với một chiếc Highlander chạy bằng động cơ diesel đang tìm cách trả lại cho bạn 52.000 đô la cộng với chi phí trên đường.

Và nếu bạn muốn chi tiêu nhiều hơn, mọi mẫu xe cũng có thể được tùy chọn với gói nâng cấp thẩm mỹ N-Line từ trong ra ngoài: bánh xe hợp kim 19 inch, đèn LED trước và sau, màn hình thông tin giải trí lớn hơn, ghế ngồi bọc da và da lộn, và một số đặc biệt huy hiệu.

Xem xét điều này có giá 3500 đô la cho thông số kỹ thuật cơ sở, nó đáng xem xét về giá trị đồng tiền.

Nói một cách ngắn gọn, chuyến đi là tuyệt vời. Trên những con đường trung bình, S90 vẫn không bị che khuất bởi những con đường rỗ tạo nên mạng lưới đường bộ của chúng tôi.

Ngay cả những cú va chạm lớn hơn, chẳng hạn như gờ giảm tốc, được thực hiện một cách dễ dàng, S90 nhanh chóng ổn định bánh xe của mình mà không bị chao đảo.

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Thực tế là Volvo đã không để mẫu cơ sở này héo mòn trên cây nho đặc điểm kỹ thuật giúp ích rất nhiều cho các thông tin giá trị của nó. Theo dõi áp suất lốp và miếng sạc điện thoại thông minh không dây có thể bị bỏ qua khỏi bộ tiêu chuẩn trên các đối thủ đắt tiền hơn nhiều, nhưng bạn sẽ tìm thấy chúng ở đây trong S90 cơ sở.

Và trong khi giá đã tăng so với thế hệ trước, kích thước cũng vậy. Sử dụng các nền tảng tương tự, S90 giờ đây lớn hơn một chút về mọi mặt. Nhưng nhờ những bộ xương mới đó, nó có thể nhẹ hơn một chút đồng thời.

Một trong những lý do chính khiến Volvo  bán được rất nhiều xe, không chỉ ở Úc mà trên toàn thế giới, luôn là phương trình giá trị của nó. Giá cả phải chăng kết hợp với chi phí bảo trì liên tục thấp là một thẻ rút tiền.

Về phần mình, phạm vi S90 Hybrid được hưởng chi phí dịch vụ theo giá giới hạn của Volvo  trong 5 năm đầu tiên / 75.000 km sở hữu, số tiền là 230 đô la sau mỗi 12 tháng hoặc 15.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Và Volvo  bảo hành S90 với chế độ bảo hành tiêu chuẩn năm năm / không giới hạn km – tương đương với tất nhiên, nhưng với động cơ và hệ thống truyền động lên đến bảy năm, đồng thời áp dụng bảo hành pin hybrid 10 năm khi đáp ứng các điều kiện dịch vụ của Volvo .

Nhưng bạn sẽ khó tìm được một chiếc SUV hạng trung tiết kiệm hơn khi nói đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Về phần mình, Volvo  tuyên bố S90 Hybrid trong trang bị AWD giống như GXL đang thử nghiệm ở đây sẽ chỉ sử dụng 4,8L / 100km xăng không chì 91RON thông thường.

Nếu bạn đã đọc tiêu đề ở đầu câu chuyện này và đang nghĩ ‘không phải một chiếc S90 khác’, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đổ lỗi cho bạn. Volvo  đã đặc biệt tích cực trong những tháng gần đây, và điều này đã cho chúng tôi cơ hội lái rất nhiều máy móc từ nhà sản xuất xe hơi Đức, bao gồm cả chiếc S90 GTS mới cho năm 2021 tại đây.

Trong số những dòng xe ngày càng phát triển của Volvo , hiện có 21 mẫu S90 khác nhau đang được bán tại Úc – nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử 58 năm của hãng xe, hoặc như chúng tôi đã nói.

Mẫu Suv thể thao 5 chỗ đáng mua nhất hiện nay: Volvo XC60 R-Design

Tuần của chúng tôi với S90 đã chứng kiến ​​mức 5,9L / 100km được chỉ định trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả các đường chạy trên đường cao tốc dài hơn, không phải là địa điểm săn bắn vui vẻ nhất của xe hybrid.

S90 mới này là một bước tiến lớn của hãng xe Hàn Quốc. Nó lớn hơn, an toàn hơn và được trang bị tốt hơn với công nghệ hiện đại mà các gia đình ngày nay yêu cầu. Chiều dài tổng thể tăng thêm mang lại hàng ghế thứ hai đặc biệt rộng rãi và chất lượng xe của S90 là một điểm nhấn đặc biệt.

Trong số một gói tổng thể ấn tượng, nó xảy ra là hệ thống truyền động trung bình có cảm giác như đang làm cho phần còn lại của nhóm thất vọng. Mặc dù nó thực hiện công việc đủ tốt, nhưng người ta không cần phải tìm kiếm đâu xa để tìm một cái mạnh hơn hoặc hiệu quả hơn, hoặc cả hai.

Nếu bạn đã đọc tiêu đề ở đầu câu chuyện này và đang nghĩ ‘không phải một chiếc S90 khác’, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đổ lỗi cho bạn. Volvo  đã đặc biệt tích cực trong những tháng gần đây, và điều này đã cho chúng tôi cơ hội lái rất nhiều máy móc từ nhà sản xuất xe hơi Đức, bao gồm cả chiếc S90 GTS mới cho năm 2021 tại đây.

Trong số những dòng xe ngày càng phát triển của Volvo , hiện có 21 mẫu S90 khác nhau đang được bán tại Úc – nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử 58 năm của hãng xe, hoặc như chúng tôi đã nói.

Nếu bạn sẵn sàng bỏ qua hệ thống truyền động kém xuất sắc trên S90 mới, thì bạn sẽ được thưởng với chất lượng xe ấn tượng và một trong những hàng ghế thứ hai lớn nhất trong phân khúc.

Về hệ thống truyền động, S90 không thể khác hơn. Cơ bắp hybrid là viên ngọc quý trên vương miện cho chiếc SUV cỡ trung của Volvo , mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa hiệu suất, sự tinh tế và hiệu quả. Nó đặc biệt mạnh xung quanh thị trấn, đó là nơi nó sẽ dành phần lớn thời gian của mình.

Đó là điểm nổi bật của một gói không có điểm yếu cố hữu. Số lượng không gian hàng ghế thứ hai không tốt như S90, được cấp. Tuy nhiên, nó khá ổn và nội thất mang nhiều nét đẹp và công nghệ để sử dụng hàng ngày.

Có rất nhiều lý do để thích Volvo  S90, điều này giải thích tại sao nó là lựa chọn được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc SUV cỡ trung.

Mặc dù không đáp ứng yêu cầu của Volvo  về tổng thể, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tiêu thụ trong 5 giây thấp nhất trong các tình huống giao thông đặc biệt đông đúc, nơi công nghệ hybrid thực sự bắt đầu tỏa sáng.

Tính chất dừng xe, tốc độ thấp của giao thông và đạp ga nhẹ chân phải rất có lợi cho xe ô tô chỉ chạy bằng điện.

Công suất và mô-men xoắn đều có một bước lùi trên S90 mới này so với thế hệ trước. Trong khi cả hai động cơ đều là đơn vị xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít trên giấy tờ, thì đó là động cơ thay thế thực sự tốt hơn – một lần nữa trên giấy tờ – với 122kW và 205Nm.

Nói một cách ngắn gọn, chuyến đi là tuyệt vời. Trên những con đường trung bình, S90 vẫn không bị che khuất bởi những con đường rỗ tạo nên mạng lưới đường bộ của chúng tôi.

Ngay cả những cú va chạm lớn hơn, chẳng hạn như gờ giảm tốc, được thực hiện một cách dễ dàng, S90 nhanh chóng ổn định bánh xe của mình mà không bị chao đảo.

Ở ngoài đường cao tốc, cabin vẫn được cách nhiệt độc đáo khỏi tiếng ồn của đường, trong khi người lái có thể nghe thấy tiếng tham gia giao thông nhưng không cảm nhận được từ ghế lái.

Đánh giá dòng xe Suv 7 chỗ an toàn nhất tới từ Thụy Điển: Volvo XC90 2022

Vẫn tuân thủ khí thải Euro 5 và vẫn chạy qua hộp số tự động sáu cấp, nhưng bạn đang nhìn vào 115kW (giảm 7kW) và 192Nm (giảm 13Nm). Sự thay đổi chủ yếu đến từ việc mẫu xe này chuyển sang phun nhiên liệu đa điểm, trong khi thế hệ trước sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp, mặc dù bản thân thiết kế động cơ được mô tả là mới.

Và trong khi chiếc S90 mới này lớn hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn, nó đã giảm được vài kg so với khối lượng bì của nó để giúp cả sổ cái.

Đó là một hệ thống truyền lực thực hiện công việc đủ tốt, nhưng đó là chừng mực. Mặc dù đủ tốt, nhưng nó cảm thấy chưa thành công khi so sánh với các hệ dẫn động mạnh mẽ hơn từ cả trong phân khúc rộng và giữa các đối tác ổn định của mô hình.

Bạn cũng đang xem xét hiệu quả không phải là tốt nhất. Đương nhiên, những mẫu xe hybrid như S90 tràn lan của Volvo  chiếm ưu thế theo nghĩa này. Nhưng các động cơ tăng áp nhỏ hơn và tiên tiến hơn từ các nhà sản xuất khác cũng có sự kết hợp thô sơ hơn giữa động cơ không tăng áp 2.0 lít và tốc độ tự động sáu cấp.

Trong suốt thời gian sử dụng chiếc xe, bao gồm sự kết hợp tốt giữa lái xe trong thị trấn và đường cao tốc, chúng tôi ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,3 lít trên 100 km. Nó có thể chấp nhận được mà không cần phải ấn tượng.

Bỏ qua hiệu suất trên đường thẳng, S90 đã chứng tỏ là một người bạn đồng hành thoải mái và dễ dàng cho việc lái xe quanh thành phố trong suốt thời gian chúng tôi sử dụng nó. Chất lượng xe là một điểm nhấn đặc biệt.

Bạn sẽ nhận thấy rất nhiều hông xe được cung cấp với bánh xe 17 inch này, điều này chắc chắn sẽ giúp S90 vượt qua những con đường gồ ghề và những khuyết điểm lớn hơn với một phong thái ấn tượng.

Nó có vẻ như ưu tiên chất lượng xe hơn xử lý, nhưng không cảm thấy trôi nổi hoặc thuyền qua các góc. Về mặt phù hợp với mục đích, tôi cho rằng S90 được quay số tốt.

Tay lái cũng cảm thấy có trọng lượng tốt cho công việc trong tầm tay. Điều này khá điển hình đối với Volvos nói chung ngày nay, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi biết rằng S90 không có được giai điệu xử lý và đi xe cụ thể ở Úc như các mẫu Volvo trước đây.

Các giai điệu của Úc thường tăng thêm một chút trọng lượng cho cảm giác lái, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi thực sự có thể gây lỗi cho S90 mặc dù nó đã áp dụng gói xử lý và lái xe toàn cầu.

Volvo  đã có gần 25 năm để hoàn thiện hệ thống truyền động hybrid xăng của mình, chiếc Prius đầu tiên được đưa ra dây chuyền sản xuất vào năm 1997.

S90 của ngày nay – cũng như mọi loại xe hybrid trong phạm vi hiện đại của Volvo  – là người thừa hưởng lịch sử lâu đời đó, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Sức mạnh cho S90 đến từ động cơ xăng-hybrid 2,5 lít bốn xi-lanh chạy trên chu trình Atkinson tiết kiệm nhiên liệu. Nó tự tạo ra công suất 131kW tại 5700 vòng / phút và 221Nm tại 3600-5200 vòng / phút.

Nhưng sự thúc đẩy hiệu suất và tính kinh tế đến từ động cơ điện ở mỗi trục. Động cơ phía trước cho công suất 88kW và 202Nm, trong khi động cơ phía sau kém mạnh hơn cho công suất 40kW và 121Nm.

Volvo  không công bố con số tổng sản lượng, ngoài 163kW kết hợp (hoặc 160kW kết hợp với FWD). Đó là bởi vì không phải lúc nào cả ba động cơ đều hoạt động hết công suất.

Thay vào đó, S90 sử dụng kết hợp năng lượng chỉ xăng, xăng-điện hoặc điện thuần túy để cung cấp động lực. Và đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Xung quanh thị trấn, S90 lướt nhẹ nhàng từ trạng thái dừng chỉ sử dụng động cơ điện. Tùy thuộc vào ứng dụng ga, S90 có thể đạt tốc độ khoảng 60km / h chỉ bằng năng lượng điện trước khi động cơ xăng khởi động. Điều đó nói rằng, bạn phải nhẹ nhàng với chân phải để đạt được điều này.

Một kịch bản thực tế hơn, phản chiếu việc lái xe hàng ngày, sẽ thấy động cơ xăng hoạt động để giúp động cơ điện ở tốc độ khoảng 30km / h. Tuy nhiên, điều đó đủ tốt để tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Quá trình chuyển đổi giữa các hình thức quyền lực cũng diễn ra liền mạch và hầu như không gây chú ý khi nó phát huy tác dụng trong khi di chuyển. Xung quanh thị trấn, S90 cảm thấy nhẹ nhàng trên bánh xe của nó mặc dù trọng lượng hạn chế 1730g.

Ở tốc độ chậm hơn, chẳng hạn như giao thông đô thị, S90 đủ vui để lăn bánh chỉ bằng cách sử dụng các electron. Điều đó thay đổi khi tốc độ tăng lên và tốc độ tăng tốc được yêu cầu tăng lên, động cơ xăng 2,5 lít sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ và sức mạnh.

Chỉ trên đường cao tốc, động cơ xăng mới thực hiện phần lớn công việc nặng nhọc, với tốc độ đường cao tốc là kẻ thù tự nhiên của hệ truyền động hybrid.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, nó có thể hoạt động kết hợp với động cơ điện ở mỗi trục để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời ngắt ga bằng chân cung cấp động lực chỉ sử dụng điện trong thời gian ngắn và cũng cho phép sạc lại pin.

Hệ thống truyền động được truyền tới cả bốn bánh, nhưng các bánh sau chỉ được truyền động bằng điện, không có kết nối với động cơ hoặc hộp số. Bánh trước có thể được cung cấp năng lượng bằng động cơ, mô-tơ điện hoặc cả hai, dẫn động thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Volvo S60 2022


Những bài liên quan