Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 2021 chiếc xe đầy ngạc nhiên cho một thế hệ mới hiện đại

Volvo đã ít nhiều tình cờ phát hiện ra rằng họ là một công ty SUV. Có lẽ đó không phải là một điều ngạc nhiên, vì đó là một nhà sản xuất ô tô được thành lập dựa trên các ưu điểm của sức mạnh và sự ổn định, nhưng nơi từng nổi tiếng với những chiếc xe ô tô rộng rãi, khối vuông, ngày nay những chiếc xe đó đã nhường chỗ cho những salon trông năng động hơn và Thay vào đó, bất động sản và các giá trị của sự rộng rãi và chủ nghĩa thực dụng được tìm thấy nhiều hơn trong những chiếc SUV của hãng Volvo XC40 2021.

Từ lâu đã cung cấp XC90 và XC60 nhưng được hưởng lợi từ việc đổi mới phạm vi rộng lớn và nhanh chóng dưới thời chủ sở hữu người Trung Quốc Geely, Volvo có dòng xe SUV hiện chiếm hơn một nửa số xe mà hãng bán ra: tiêu chuẩn mà hãng chấp nhận nó chủ yếu là nhà sản xuất 4x4s.

Hai chiếc xe địa hình lớn hơn đó dựa trên cùng một nền tảng mô-đun, cũng là nền tảng cho S90 và V90, và tiếp tục chủ đề tương tự – mặc dù với sự tự tin hơn rất nhiều – như XC60 và XC90 luôn có Volvo XC40 2021.

Tuy nhiên, chiếc xe mới này hứa hẹn một điều gì đó khác biệt. Ba nhà sản xuất ô tô lớn của Đức đã có thị phần này – lĩnh vực SUV nhỏ gọn cao cấp – cho đến nay, với những chiếc xe giống với những người anh em lớn hơn của họ. Họ cũng đã từng được tham gia bởi Jaguar E-Pace và DS 7 Crossback, nhưng XC40 gia nhập thị trường ngày càng phát triển này với một chiếc xe cố ý khác biệt so với những chiếc xe ổn định lớn hơn của nó Volvo XC60 2021.

Đây là một thị trường trẻ hơn – cả bản thân nó và liên quan đến những người mua ô tô ở đó – vì vậy Volvo đã cho phép các nhà thiết kế của mình cắt giảm một cách lỏng lẻo hơn một chút khi điêu khắc chiếc xe dài 4,4m này Volvo XC40 2021..

XC40 cuối cùng sẽ được cung cấp với ba động cơ xăng và hai động cơ diesel, cùng hệ dẫn động hai bánh hoặc bốn bánh, và với sáu cấp độ trang trí, nhưng ngay từ đầu, bạn có thể nhận được một mô hình First Edition đầy tải. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi là một trong số những chiếc xe đó, chạy bằng động cơ diesel 188bhp và hệ dẫn động bốn bánh.

Hầu hết các mẫu SUV nhỏ gọn có xu hướng áp dụng cách tiếp cận búp bê Nga về thiết kế và kiểu dáng so với các mẫu xe lớn hơn trong phạm vi của nhà sản xuất, nhưng Volvo đã giải phóng XC40 khỏi thiết kế trang trọng và hợp lý hơn của XC60 và XC90 lớn hơn. Đó là một điều tuyệt vời vui nhộn hơn, chỉn chu hơn, hướng ngoại hơn và nổi bật hơn; có lẽ là sự chuyển hướng lớn nhất khỏi tính bình thường của Volvo kể từ chiếc coupe 480 – và chắc chắn là kể từ C30 Volvo XC90 2021.

Bên dưới lớp da đó là nền tảng xe Volvo mới, CMA (Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn), cũng sẽ làm nền tảng cho mọi chiếc Volvo nhỏ hơn kể từ bây giờ. Sẽ có các mẫu S40 và V40 và có lẽ cả những chiếc xe nhỏ hơn những mẫu này Volvo XC40 2021..

Cũng giống như nền tảng dành cho những chiếc xe lớn hơn của Volvo, CMA là một khung liền khối chủ yếu bằng thép, với động cơ đặt ngang đặt phía trước dẫn động bánh trước hoặc như đã thử nghiệm, cả bốn chiếc và ở đây là thông qua hộp số tự động tám cấp.

Sau này, bạn có thể mong đợi phạm vi sẽ phát triển để bao gồm nhiều động cơ hơn, hộp số và điện khí hóa được kết hợp với động cơ xăng ba xi-lanh, nhưng hiện tại, có một loạt động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi tạo ra công suất 188bhp ở 4000 vòng / phút và đầu ra mô-men xoắn của nó là 295lb ft khỏe mạnh, được tạo ra chỉ từ 1750 vòng / phút.

Mặc dù Volvo rất vui khi cung cấp động cơ diesel, nhưng chi phí và độ phức tạp của việc sản xuất động cơ diesel đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn bao giờ hết khiến các giám đốc kỹ thuật của công ty tin rằng, không lâu nữa trong thập kỷ tới, hãng sẽ ngừng cung cấp chúng trên những chiếc xe mới, vì việc giảm chi phí pin sẽ có nghĩa là động cơ hybrid xăng sẽ không chỉ hiệu quả mà còn rẻ hơn so với động cơ diesel tốt. Các động cơ diesel của Volvo gần đây không cạnh tranh như một số đối thủ, nhưng chúng ta sẽ xem nó diễn ra như thế nào tại đây.

Bốn bánh xe mà nó truyền động được treo bằng thanh chống MacPherson ở phía trước và một bánh sau đa liên kết, không giống như những chiếc Volvos lớn hơn, lò xo cuộn thay vì một lá ngang tổng hợp. Tuy nhiên, ở Vương quốc Anh, bạn không thể mua được bộ giảm chấn Four-C thích ứng có sẵn ở các thị trường khác Volvo S90 2021.


Những bài liên quan