Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 2021 sự chuyển đổi mạnh mẽ trong từng phân khúc

Rõ ràng là tất cả chúng ta đều đang ở trong một Thời kỳ Chuyển đổi. Và trước khi bạn lật trang để thoát khỏi một câu chuyện khác về Brexit, đừng lo lắng: Tôi sẽ không đến đó. Thay vào đó, ý tôi là quá trình điện khí hóa những chiếc xe chúng ta lái hàng ngày. Tùy thuộc vào vị trí của bạn trong chu kỳ mua, Volvo XC40 2021 hiện tại hoặc hợp đồng thuê nhà, hoặc thực sự là lối sống của bạn, bạn có thể đang cố gắng tính toán chính xác lượng điện bạn có thể sử dụng. Lai nhẹ? Nhúng vào hỗn hợp?

Đó là điều làm cho sự so sánh giữa hai chiếc xe bạn thấy ở trên trở nên thú vị. Ở bên phải là Volvo XC40 Recharge T5 của chúng tôi, một mô hình plug-in hybrid mà chúng tôi đã trải qua sáu tháng (chủ yếu là bị khóa). Bên trái bức ảnh là XC40 Recharge P8 mới, phiên bản chạy điện thuần túy của cùng một mẫu.

Tuy nhiên, điều này đã phát huy điểm mạnh của hệ thống truyền động PHEV của ô tô, kết hợp một động cơ điện nhỏ với động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít. Volvo XC40 R-Design 2021

Việc cắm XC40 T5 vài ngày một lần trên bộ sạc tại nhà cho phép tôi hoàn thành phần lớn quãng đường của chiếc xe chỉ bằng điện – một cách im lặng, không phát thải khí thải và nhờ vào biểu giá sạc EV ngoài giờ cao điểm của Octopus, chỉ bằng một phần nhỏ chi phí sẽ phát sinh khi chạy một giải pháp thay thế xăng thuần túy.

Bây giờ, tôi nghĩ rằng nhiều ‘người chuyển đổi’ tiềm năng đã biết PHEV có thể hoạt động tốt như thế nào trong môi trường này – nhưng họ có thể bị loại bỏ bởi ý tưởng rằng họ sẽ kết thúc với một chiếc xe chạy xăng không kinh tế khi họ cần vượt ra khỏi vùng thoải mái. Volvo XC40 R-Design 2021

Điều này cũng khiến tôi lo lắng – đặc biệt là khi tôi đưa XC40 đến miền nam Normandy cho kỳ nghỉ gia đình cuối mùa hè – nhưng theo kinh nghiệm của tôi, chiếc xe Volvo XC60 vẫn có khả năng chạy 45mpg, ngay cả trong những trường hợp tôi quên sạc pin và kết thúc lái xe xung quanh hoàn toàn bằng năng lượng xăng.

Ở những nơi khác, XC40 được chứng minh là vừa đủ lớn cho cuộc sống gia đình, với một khởi động hợp lý và đủ chỗ ở phía sau cho con trai tôi, ngay cả khi việc lắp ghế ô tô của nó là một quá trình kém hấp dẫn, nhờ vào tựa đầu của chiếc xe cũng cho thấy khả năng chống lại tiếng rít và tiếng lạch cạch – tất cả đều đáng khen hơn trên những con đường đô thị đầy rỗ mà tôi thường ha Volvo XC40 R-Design 2021

Ngay cả những tấm thảm màu cam (một đặc điểm thiết kế từ ý tưởng ban đầu mà tôi luôn yêu thích) cũng chịu được sự lạm dụng thường xuyên của một đứa trẻ bảy tuổi. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận rằng tôi đã suy đoán chiếc xe từ chất liệu bọc bên trong, và loại vải sáng màu chỉ có ở trang trí R-Design. Đổi lại, điều này mang lại những bánh xe lớn hơn tôi muốn, tạo thêm một góc cạnh hơi giòn cho chuyến đi của XC40, phần lớn là đủ thoải mái. Volvo XC90 T8 2021

Vì vậy, sau sáu tháng, tôi có nên hoán đổi bản sao lưu của động cơ đó để lấy tiếng ồn toàn diện của chiếc EV được hình bên cạnh nó không? Không hẳn. Không phải là tôi không cho rằng mình đã sẵn sàng cho dòng điện thuần túy; Tôi đã rất vui khi chạy EV trước đây và có thể làm như vậy lâu dài hơn, mặc dù an toàn khi biết rằng xe gia đình chính của chúng tôi là chạy xăng. phạm vi khoảng 260 dặm P8 Recharge của sẽ nhiều hơn, đủ để sử dụng hiện tại của tôi, quá.

Không, chính cái giá phải trả sẽ khiến tôi khó chịu. Volvo đã đi đúng hướng với hiệu suất của P8, nhưng cũng là giá cả của nó. Nó có giá khổng lồ 59.985 bảng Anh, khiến ngay cả chiếc hybrid trị giá 41 nghìn bảng của tôi trông giống như một món hời, cả trên giá niêm yết và các khoản thanh toán thuế Phúc lợi hàng tháng mà bạn phải đối mặt để chạy một chiếc như một chiếc xe của công ty. Volvo S60 2021


Những bài liên quan