Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 2021 – Suv đi phố mạnh mẽ nhất phân khúc.

Volvo XC40 đời 2021 là tất cả những gì XC90 có thể mua được, mang đến sự kết hợp phong phú giữa thiết kế và trang bị trong một phân khúc tiếp tục được ưa chuộng nhất tại Úc. Những chiếc SUV hạng trung đã trở thành những chiếc xe gia đình trên thực tế của Úc, bán chạy hơn tất cả các phân khúc khác, bao gồm cả những chiếc xe dẫn động 4 bánh AWD Volvo XC40 R-Design  dường như phổ biến.

Đối thủ của Volvo  trong phân khúc – một danh mục được đề cập bởi Toyota’s RAV4 – là dòng xe XC90, đang được triển khai với mức giá thấp dưới 40 nghìn đô la với chiếc XC90 110TSI Life giá 39.690 đô la.

Tuy nhiên, ở đây, chúng tôi có biến thể xăng hàng đầu, 162TSI R-Line, có giá 53.790 đô la cộng với chi phí trên đường. Mặc dù trên bề mặt thể hiện mức tăng khổng lồ 2100 đô la so với chiếc xe đầu kéo cao cấp 162TSI trước đó, nhưng hào quang XC90 mới có nhiều thiết bị tiêu chuẩn hơn cho số tiền bỏ ra. So sánh like for like, bạn cần thêm gói R-Line vào Highline cũ, nâng giá lên 54.690 đô la, cao hơn 900 đô la so với hàng đầu XC90 mới.

Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi khi ra mắt được sơn một lớp sơn tùy chọn trị giá 800 đô la – Nightshade Blue Metallic – một trong bốn màu tùy chọn, với Màu trắng tinh khiết là màu duy nhất miễn phí trong bảng màu của XC90. Các tùy chọn khác duy nhất có sẵn cho R-Line là cửa sổ trời toàn cảnh trị giá $ 2000 và gói Sound and Vision trị giá $ 2500, mang đến camera 360 độ, màn hình hiển thị head-up và âm thanh Harman Kardon cao cấp.

Cũng không có đài DAB +, điều này tiếp tục gây khó chịu cho chúng tôi với Volvo s thuộc đủ loại và thẻ giá, thậm chí còn hơn thế nữa khi khả năng thu sóng AM ở mức tốt nhất. Đó là một vấn đề nhỏ, nhưng chúng tôi không thể không liên tục khó chịu. Giá bộ thu DAB + ở cấp OEM là bao nhiêu? Chắc chắn Volvo XC60 R-Design không thể nhiều hơn một vài đô la.

Đèn pha LED ma trận có chức năng chiếu sáng mọi thời tiết thay thế cho đèn sương mù truyền thống, giúp chiếu sáng đường phía trước trong mọi điều kiện thời tiết. Ở phía sau, đèn hậu LED được bổ sung bởi các đèn báo năng động. Chúng tôi đã dẫn đầu – và theo sau – những dòng XC90 162TSI R-Lines khác khi ra mắt và chắc chắn đó là một dấu hiệu chiếu sáng nổi bật từ mọi góc độ.

Bên trong, ánh sáng xung quanh có thể được định cấu hình với 30 màu khác nhau, trong khi tính năng kiểm soát khí hậu ba vùng có các nút xúc giác và thanh trượt để điều chỉnh cài đặt. Một tính năng thú vị của các điều khiển nhiệt độ xúc giác đó là khả năng giữ ngón tay của bạn trên giữa thanh trượt và nhiệt độ sẽ luôn thay đổi ở mức mà VW cho là lý tưởng, 22 độ C. Mánh lới quảng cáo? Có, nhưng cũng phải mát, hoặc ít nhất là mát 22 độ.

Cabin XC90 cho cảm giác chắc chắn. Trượt vào bên trong ghế lái và mọi thứ đều cảm thấy trong tầm tay và thoải mái. Tất cả các điểm tiếp xúc chính đều nằm dưới bàn tay hoặc khuỷu tay, làm tăng thêm không khí cao cấp bên trong. Ghế trước nằm ở phía chắc chắn, giống như bạn đang ngồi trên chúng chứ không phải ở trong đó. Chúng tôi đã trải nghiệm hàng ghế dài thoải mái hơn. Tuy nhiên, công thái học rất đáng khen ngợi, cũng như các tùy chọn lưu trữ. Từ những ngăn đựng cốc có thể tự điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ kích thước hộp đựng nào bên trong, đến những chiếc túi đựng đồ ở cửa (và có kích thước rộng rãi), suy nghĩ đã đi vào nhu cầu của chủ sở hữu XC90.

Đó là một câu chuyện tương tự ở hàng thứ hai, mặc dù vật liệu cảm ứng mềm nhường chỗ cho nhựa cứng hơn. Có hệ thống kiểm soát khí hậu riêng biệt ở hàng ghế thứ hai (cũng như lỗ thông hơi, đương nhiên) và một điểm sạc USB-C duy nhất. Ngoài các túi cửa rộng rãi, hàng ghế thứ hai cũng có một ngăn chứa đồ nhỏ ở phía dưới của mỗi ghế phía ngoài – lý tưởng cho các đồ vật nhỏ hơn có thể muốn ẩn khỏi những con mắt tò mò.   Volvo XC90 T8


Những bài liên quan