Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Compact Suv đáng mua nhất phân khúc hiện nay

Volvo XC40 R-Design 2021: Compact Suv đáng mua nhất phân khúc hiện nay

Đánh giá ch tiết mẫu xe đi phố Volvo XC40 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC40

Thông số kỹ thuật cơ sở của chúng tôi XC60 được trang bị tùy chọn hệ thống truyền động cơ sở, điều này ít ấn tượng nhất trên giấy tờ: xăng 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên tạo ra 115kW và 192Nm chạy qua hộp số tự động sáu cấp tới bánh trước.

Các tùy chọn hệ thống truyền động khác bao gồm động cơ tăng áp 1,6 lít cũng như động cơ turbo diesel 2,0 lít, mặc dù cả hai đều đến muộn hơn một chút so với kế hoạch sau các mô hình xăng cơ sở.

Thay vào đó, hạng xe cùng tên của chúng tôi sẽ cần phải gây ấn tượng với đặc điểm cơ bản của nó: cabin, công thái học, không gian và sự thoải mái. Hãy bắt đầu với nó.

Có vẻ như đáng ngạc nhiên là trong một phân khúc với 20 mẫu xe khác nhau bao gồm 127 biến thể, Volvo  XC60 lại có được một thị phần dường như không thể tưởng tượng được là gần 25% (24,4).

Phân khúc SUV hạng trung được cho là chiến trường xe hơi mới ‘nóng bỏng nhất’ của Úc, những chiếc xe đường trường cỡ trung giá mềm cạnh tranh với những người Úc trung bình khó kiếm được ở khắp mọi nơi.

Chứng minh vùng đồng bằng màu mỡ đó như thế nào, khung giá dưới 60.000 USD chứng kiến ​​19 nhà sản xuất với 20 mẫu xe và 127 biến thể, trong đó 56 xe dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý hơn nữa là Volvo  là thương hiệu duy nhất trong phân khúc có hybrid khép kín trong dòng sản phẩm của mình, chỉ Ford, MG và Mitsubishi củng cố mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm với các biến thể plug-in hybrid.

Quy tắc bán hàng đầu tiên là lắng nghe những gì mọi người muốn, và trong phân khúc SUV hạng trung, nếu doanh số bán hàng của XC60 là một chỉ số, điều đó có nghĩa là hệ thống truyền động hybrid.

Để đạt kỷ lục, Volvo  đã bán được khoảng 22.000 chiếc XC60 trong năm nay cho đến cuối tháng Bảy. Đáng kinh ngạc là 73%, tương đương khoảng 16.000, trong số đó có hệ thống truyền động hybrid. Ấn tượng. Đá phạt cho Volvo , sau đó, phản lưới nhà cho phần còn lại.

Nhưng không chỉ vì XC60 là lựa chọn hybrid duy nhất trong một thị trường đông đúc mà nó có được lợi thế to lớn so với các đối thủ của mình. Thực tế là, XC60, xét trên mọi phương diện, là một chiếc SUV tốt.

Không có gì ngạc nhiên khi sự pha trộn giữa tính thực dụng và sự thoải mái, hệ thống truyền động tiết kiệm và phương trình đóng gói giá trị đã củng cố vị thế của nó là Chiếc xe lái của năm vào năm 2020.

Khoảng 18 tháng sau và với những thách thức liên tục từ trong phân khúc, chúng tôi xem liệu XC60 có còn xếp hàng trong một thị trường đông đúc hơn bao giờ hết hay không.

XC60 mà chúng tôi thử nghiệm ở đây là mẫu GXL hybrid, dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Volvo  XC60 GXL Hybrid 2021 có giá 42.915 đô la cộng với chi phí vận chuyển trên đường, hoặc khoảng 47.000 đô la khi lái xe.

Đối với sự so sánh này, mô hình dẫn động cầu trước là mục tiêu của chúng tôi, nhưng Volvo  chỉ có thể cung cấp biến thể AWD.

Lựa chọn dẫn động cầu trước chỉ giảm $ 3000 so với giá niêm yết ($ 39,915 cộng với đường), trong khi tránh sử dụng hệ thống truyền động hybrid, bạn sẽ có thêm $ 2500 trong túi.

Giá xe Volvo XC90 2021 tại thị trường Việt Nam, chi tiết xem tại: Volvo XC90 giá

Nó được niêm yết ở mức 37.415 đô la (cộng với ORC), giúp bạn có nhiều tiền mặt để tiêu vào lượng nhiên liệu bổ sung mà bạn sẽ sử dụng bằng cách không sử dụng xe hybrid.

Trong khi XC60 hybrid có thể là một hòn đảo trong một biển SUV hạng trung từ các đối thủ không có hệ thống truyền động hybrid trong kho vũ khí của họ, cuộc chiến vẫn cạnh tranh khốc liệt.

XC60 có thể là xe bán chạy nhất trong phân khúc, nhưng CX-5 phổ biến của Mazda không bị bỏ xa. Cặp song sinh Hàn Quốc Volvo XC60 và Kia Sportage cũng rất được ưa chuộng trong phân khúc, cũng như các đối thủ sừng sỏ đến từ Nhật Bản, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander.

Và sự gia tăng mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang thu hút động lực, với MG HS tỏ ra phổ biến, trong khi Haval H6 cũng đang tạo ra ảnh hưởng trong phân khúc.

GXL tầm trung mang lại nhiều điểm nhấn cho số tiền bỏ ra với danh sách thiết bị lành mạnh không có bất kỳ tùy chọn nào, màu sơn thanh.

Người thử nghiệm của chúng tôi đã mặc màu xanh Eclectic Blue tùy chọn trị giá $ 675, một trong bảy màu trong bảng màu tùy chọn của Volvo . Nếu không muốn trả thêm tiền sơn, bạn sẽ lái một chiếc XC60 màu trắng.

Có một vài chỉ số chính cho thấy bạn đang ngồi trong một chiếc XC60 cơ bản. Trên thực tế, gợi ý lớn đầu tiên bạn nhận được là trước khi bạn bước vào: không có mục nhập không cần chìa khóa.

Khi bạn đã vào trong, việc bật xe cũng sẽ yêu cầu bạn cắm và vặn chìa khóa, trong trường hợp không có nút bấm khởi động ngày càng phổ biến.

Bên dưới màn hình thông tin giải trí 8,0 inch là hệ thống điều hòa nhiệt độ bằng tay (không có hệ thống kiểm soát khí hậu) và bạn đang ngồi trên những chiếc ghế có thể điều chỉnh bằng tay thoải mái. Nhưng về mặt tích cực, có một số chi tiết thú vị bên trong XC60 giúp nâng cao trải nghiệm độc đáo.

Thứ nhất, vô lăng được bọc da, cho cảm giác cầm trên tay rất đẹp. Và cùng với màn hình thông tin giải trí có kích thước vừa phải, thiết kế tổng thể mang lại cảm giác hiện đại và một chút mới mẻ.

Bảng điều khiển trung tâm tạo cảm giác chắc chắn có kích thước tốt, cung cấp đủ dung lượng lưu trữ cùng với không gian bên dưới ngăn xếp trung tâm và hai ngăn đựng cốc thông thường của bạn.

Ổ cắm điện bao gồm một đế sạc không dây – một thứ rất hiếm đối với một chiếc ô tô thông số cơ bản – và hai điểm USB-A.

Hàng thứ hai của XC60 2021 tuyệt vời vì một lý do đơn giản: không gian. Có rất nhiều thứ, cho phép người lớn ngồi vừa vặn khá thoải mái – ngay cả khi ai đó bó tay dài ở phía trước.

Chi tiết mẫu xe Sedan hạng sang tới từ Thụy Điển đáng mua nhất hiện nay: Volvo S90 giá

Trong khi những đứa con của tôi không còn ngồi trên những chiếc ghế quay mặt về phía sau có không gian nữa, tôi có thể nói rằng việc không có chân nhún trên lưng ghế khi chúng tôi lái xe xung quanh là một dấu hiệu tích cực khác về không gian hàng ghế thứ hai dồi dào.

Có lỗ thông hơi và ổ cắm điện USB-A ở hàng ghế thứ hai, cũng như giá để cốc ở tay vịn gập xuống. Người ta có thể đặt một chai nước uống ở mỗi cửa, và tầm nhìn từ những chiếc ghế rẻ tiền cũng khá tốt.

Một chi tiết nhỏ ban đầu bạn có thể không nhận thấy ở XC60 là tựa lưng nghiêng cho hàng ghế thứ hai. Cùng với việc đôi khi giúp người lớn có thêm một chút tiện nghi, tôi cũng nhận thấy điều chỉnh bổ sung này rất hữu ích khi lắp đặt ghế trẻ em đẹp và chặt chẽ.

Khởi động cũng là một sự cung cấp vững chắc do chiều dài tổng thể 4630mm của XC60. Chiều dài này dài hơn 150mm so với mô hình đi kèm, cho phép có thêm không gian bên trong. 539L (VDA) của nó là tốt trong cấu hình năm chỗ ngồi.

Gấp hàng thứ hai bằng phẳng (nó phẳng) và bạn đã có 1860L không gian lưu trữ sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu nhấp chuột và thu thập đồ đạc của bạn. Thật tệ khi bạn không thể thưởng thức một chiếc xúc xích giá rẻ vào lúc này.

Nội thất của XC60 có một sự vững chắc cho cảm giác như số tiền được chi tiêu tốt. Có đủ thiết kế khởi sắc để làm hài lòng người nhìn, như các chi tiết trang trí màu nhôm trên bảng điều khiển, xung quanh bộ chọn số và trang trí cửa. Chúng phá vỡ một biển nhựa đen, một hỗn hợp chủ yếu là cứng với một số bề mặt mềm hơn.

Các ghế ngồi được trang trí theo thứ mà Volvo  gọi là “Vải nổi cao cấp”, một loại vải bền đẹp với một số nét chạm nổi độc đáo. Chúng thoải mái và hỗ trợ, và có thể điều chỉnh bằng tay.

Vô lăng được bọc bằng chất liệu da, một lần nữa được Volvo  gọi là “cao cấp”, cũng như cần số. Chúng cảm thấy dễ chịu khi cầm trên tay, cứng cáp và chắc chắn. Yên tâm.

Chunky là từ để mô tả các bộ điều khiển khí hậu của XC60, dễ rơi vào tay và được trang trí bằng vật liệu cao su tạo cảm giác, lại có từ đó, khiến bạn yên tâm. Kudo cho Volvo  vì gắn bó với mặt số thủ công, lan can chống lại thủy triều chứng kiến ​​số lượng ngày càng tăng các nhà sản xuất chôn các thiết bị điều khiển khí hậu sâu bên trong màn hình.

Phía trước cũng có một lượng lưu trữ kha khá, với các túi cửa rộng rãi và một ngăn lớn dưới tay vịn trung tâm.

Hai ngăn đựng cốc được trang trí bằng cao su chống trượt giúp đồ mang đi của bạn luôn đẹp và an toàn, trong khi ngăn kéo trượt bí mật dưới mỗi ghế trước tăng thêm mức độ an toàn cho những vật có giá trị của bạn nếu bạn quyết định để chúng trong xe hơi.

Hàng thứ hai có sức chứa và rộng rãi, có nhiều chỗ ở tất cả các khu vực chính. Không nhầm lẫn, XC60 là một chiếc SUV hạng trung ‘lớn’, và nó thể hiện ở hàng ghế thứ hai, đặc biệt là nơi ba người lớn có thể thoải mái ngồi ba người.

Họ cũng sẽ được hưởng lợi từ các lỗ thông hơi riêng biệt ở đó, trong khi một vài điểm USB sẽ giữ cho hành khách ở hàng ghế thứ hai sử dụng thiết bị của họ cả ngày.

Một trong những điểm nổi bật chính của XC60 chắc chắn là không gian khởi động, ở mức 542L với sàn khởi động ở vị trí trên cùng. Nó có thể được hạ xuống để mở rộng đến 580L, mặc dù kỳ lạ là Volvo  

không báo giá sức chứa hàng hóa với hàng ghế thứ hai được gập lại theo kiểu gập đôi 60:40. Đối với bối cảnh, đối thủ gần nhất của XC60, Mazda’s CX-5, báo giá sức chứa hàng hóa tối thiểu là 442L, ít hơn Volvo  một số 100L, mở rộng lên 1342L.

Bánh xe dự phòng tiết kiệm không gian nằm dưới sàn khởi động của XC60, điều này ngày càng trở thành tiêu chuẩn của hầu hết các nhà sản xuất, nhưng không phải loại mà chúng tôi yêu thích.

Ngay cả XC60 cơ sở cũng cung cấp một bất động sản kỹ thuật số 8,0 inch vững chắc, mặc dù đây là cấp độ duy nhất để có được nó. Di chuyển lên thang thông số kỹ thuật và bạn sẽ có màn hình 10,25 inch.

Thông số kỹ thuật cơ sở của chúng tôi XC60 được trang bị tùy chọn hệ thống truyền động cơ sở, điều này ít ấn tượng nhất trên giấy tờ: xăng 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên tạo ra 115kW và 192Nm chạy qua hộp số tự động sáu cấp tới bánh trước.

Các tùy chọn hệ thống truyền động khác bao gồm động cơ tăng áp 1,6 lít cũng như động cơ turbo diesel 2,0 lít, mặc dù cả hai đều đến muộn hơn một chút so với kế hoạch sau các mô hình xăng cơ sở.

Thay vào đó, hạng xe cùng tên của chúng tôi sẽ cần phải gây ấn tượng với đặc điểm cơ bản của nó: cabin, công thái học, không gian và sự thoải mái. Hãy bắt đầu với nó.

Có vẻ như đáng ngạc nhiên là trong một phân khúc với 20 mẫu xe khác nhau bao gồm 127 biến thể, Volvo  XC60 lại có được một thị phần dường như không thể tưởng tượng được là gần 25% (24,4).

Phân khúc SUV hạng trung được cho là chiến trường xe hơi mới ‘nóng bỏng nhất’ của Úc, những chiếc xe đường trường cỡ trung giá mềm cạnh tranh với những người Úc trung bình khó kiếm được ở khắp mọi nơi.

Chứng minh vùng đồng bằng màu mỡ đó như thế nào, khung giá dưới 60.000 USD chứng kiến ​​19 nhà sản xuất với 20 mẫu xe và 127 biến thể, trong đó 56 xe dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý hơn nữa là Volvo  là thương hiệu duy nhất trong phân khúc có hybrid khép kín trong dòng sản phẩm của mình, chỉ Ford, MG và Mitsubishi củng cố mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm với các biến thể plug-in hybrid.

Quy tắc bán hàng đầu tiên là lắng nghe những gì mọi người muốn, và trong phân khúc SUV hạng trung, nếu doanh số bán hàng của XC60 là một chỉ số, điều đó có nghĩa là hệ thống truyền động hybrid.Volvo XC90 giá


Những bài liên quan