Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Cuốn hút từng chi tiết

Volvo XC40 R-Design 2021: Cuốn hút từng chi tiết

Cùng đánh giá mẫu xe Volvo XC40 2021 tại Việt Nam: Volvo XC40

May mắn cho tôi, họ nói rằng một bức tranh có giá trị một ngàn lời nói. Vì vậy, để giữ cho bài đánh giá này ngắn hơn Chiến tranh và Hòa bình, tôi dựa vào các bức ảnh trong thư viện của chúng tôi để cho bạn thấy những đặc điểm mà tôi không viết về.

Nếu bạn chưa lướt qua thư viện của chúng tôi, hãy làm như vậy ngay bây giờ.

Tôi sẽ đợi. Khi bạn đã hoàn tất, hãy quay lại đây và tôi sẽ xem xét các hành động tiêu đề.Tôi sẽ mất nhiều trang hơn internet có thể để tôi thực hiện công lý bằng văn bản nội thất của S450.

Mọi thứ bên trong Volvo S450 đều được thiết kế với một mục tiêu: tạo sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Đó là tất cả về tính dễ sử dụng và sự sang trọng không phô trương, từ ghế da sang trọng, điều chỉnh điện với tựa đầu siêu mềm đến ánh sáng xung quanh êm dịu, bề mặt cảm ứng mềm và điều khiển xúc giác, chất lượng cao.

Vì vậy, chúng ta chỉ có thể dùng từ của Volvo khi nói đến bằng chứng an toàn thụ động của XC40 để bảo vệ người ngồi trong xe trong một vụ tai nạn.

Nhưng thật khó để tưởng tượng XC40 không đạt được 5 sao đầy đủ, đó là các bộ an toàn chủ động và thụ động của nó. Trên thực tế, nếu sáu sao được cung cấp, chúng tôi sẽ trả lại.

XC40 có đầy đủ các túi khí phía trước, bên hông và rèm. Nó cũng có một túi khí trung tâm mới để giữ cho những người ngồi ở hàng ghế trước được tách biệt khi va chạm và có tùy chọn túi khí “phía trước” cho người ngồi ở hàng ghế sau. Tựa đầu chủ động, dây an toàn rút… Bất cứ thứ gì có thể bảo vệ người ngồi đã được đưa vào.

Đối với hệ thống an toàn chủ động giúp người lái xe tránh va chạm, S450 cũng được đáp ứng tốt cho điều đó.

Nó có hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ đánh lái né tránh, hỗ trợ biển báo giao thông có thể đọc giới hạn tốc độ thay đổi và khu vực đường, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ chuyển làn chủ động, hỗ trợ dừng khẩn cấp với chức năng cắt ngang, hỗ trợ chú ý, hỗ trợ mù chủ động hỗ trợ tại chỗ với cảnh báo thoát ra và kiểm soát hành trình bằng radar.

Về điều duy nhất còn thiếu trong danh mục đầu tư đó là tính năng lái xe hoàn toàn tự động và điều đó sẽ sớm ra mắt. Lái xe thử nghiệm tùy chọn của Volvo – một hệ thống tự lái Cấp độ 3 – hoàn toàn có thể tiếp quản người lái trong một số tình huống nhất định.

Đánh giá chi tiết mẫu xe Volvo XC90 T8 đang có mặt tại Việt Nam: Volvo XC90 T8

Đây là một sự thay đổi mô hình cho các tính năng an toàn chủ động. Thay vì tăng cường khả năng kiểm soát phương tiện của người lái xe, Drive Pilot sẽ tiếp quản.

Theo định nghĩa của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE), “Xe cấp độ 3 có khả năng“ phát hiện môi trường ”và có thể đưa ra quyết định sáng suốt cho bản thân, chẳng hạn như tăng tốc vượt qua xe đang di chuyển chậm. Nhưng ― họ vẫn yêu cầu con người ghi đè. Người lái xe phải luôn tỉnh táo và sẵn sàng điều khiển nếu hệ thống không thể thực thi nhiệm vụ ”.

Volvo mô tả nó như vậy: “Trong khi sử dụng Drive Pilot, người lái xe có thể quay lưng lại với những gì đang diễn ra trên đường và chuyển sang các hoạt động thứ cấp nhất định, chẳng hạn như giao tiếp với đồng nghiệp qua In-Car Office, duyệt trên internet, hoặc tận hưởng một ghế mát-xa thư giãn.

Điều này là do ở chế độ Drive Pilot, các chức năng có thể được bật mà nếu không thì bị chặn khi lái xe.

Tuy nhiên, người lái xe phải luôn sẵn sàng kiểm soát lại và ngay lập tức tiếp tục lái xe khi cần thiết khi hệ thống yêu cầu họ làm như vậy ”.

Liên hệ với Volvo Australia của chúng tôi cho biết Drive Pilot sẽ được triển khai tại Đức vào cuối năm, nhưng chưa được chấp thuận cho thị trường của chúng tôi. “Việc giới thiệu chức năng cho Úc phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả luật pháp địa phương và ở giai đoạn này không có thời hạn cho việc triển khai tại địa phương.”

Dưới đây là một lợi ích kỹ thuật nữa mà Úc lại bỏ lỡ lợi ích đầy đủ. S450 có thể được tùy chọn với gói Ánh sáng kỹ thuật số giúp đèn pha của nó có khả năng chiếu Tín hiệu Người dơi lên bầu trời. Được rồi, không hoàn toàn, nhưng gần như …

Digital Light sử dụng ba đèn LED cực mạnh và 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ để khúc xạ tia sáng thành nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như công cụ hỗ trợ đánh dấu chiếu hoặc biểu tượng cảnh báo trên con đường phía trước.

Úc sẽ không cho phép chức năng chiếu hình ảnh, nhưng Digital Light vẫn có thể định hình tia sáng của bạn để tối đa hóa khả năng hiển thị, chẳng hạn như trên các con đường nông thôn mà không làm chói mắt giao thông đang tới.

Không, thậm chí đừng bận tâm. Không ai mua Volvo XC40 vì nó thể hiện giá trị tốt. Họ mua một chiếc để hướng tới hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng với ngôi sao ba cánh.

Mặc dù vậy, các kỹ sư của Volvo đã làm những gì có thể để đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết để duy trì năng lượng cho ô tô của mình. Hệ thống hybrid nhẹ 48V giữ cho việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp đáng khen ngợi mặc dù trọng lượng hạn chế 2,1 tấn của S450 và hiệu suất đường thẳng nghiêm trọng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 8,2L / 100km trên chu trình kết hợp. Chúng tôi đã thấy 9,1L / 100km trong tuần của mình, bao gồm 450 km lái xe trong thành phố và quốc gia, thường là hai con số.

Kể từ tháng 3 năm 2020, tất cả các xe du lịch và SUV của Volvo đều được bảo hành 5 năm, không giới hạn km.

Trong trường hợp bạn đang chờ nghe chi phí bảo dưỡng trước khi cam kết mua chiếc saloon trị giá 300.000 đô la này, bạn sẽ rất ngạc nhiên. Gói dịch vụ giá giới hạn của Volvo đảm bảo bạn sẽ trả không quá 800 đô la, 1200 đô la và 1400 đô la cho các dịch vụ năm thứ nhất, thứ hai và thứ ba tương ứng.

Những mức giá đó không hề rẻ theo tiêu chuẩn phổ thông, nhưng bạn phải xem xét độ phức tạp của chiếc xe này. Ngoài ra, một gói trả trước sẽ giảm mức bảo dưỡng xuống còn 2700 đô la trong ba năm.

S450 cuối cùng có thể là chiếc XC40 kém mạnh nhất sau khi S580 và S680 Maybach ra mắt vào năm 2022, nhưng đừng vì một phút mà nghĩ rằng nó kém hiệu quả. Khi lái xe trong thế giới thực, 270kW và 500Nm của biến thể này là tất cả những gì bạn cần.

Nhưng sau đó, người mua XC40 không bị thúc đẩy bởi “nhu cầu”. Đối với họ, đó là tất cả ‘muốn, muốn, muốn’ và họ luôn muốn nhiều hơn nữa – đó là lý do tại sao 580 và 680 tồn tại.

Động cơ của S450 tạo ra mô-men xoắn cực đại từ 1600 đến 4500 vòng / phút, có nghĩa là bạn không bao giờ cần phải quay động cơ để có được khả năng tăng tốc có ý nghĩa. Nó luôn ở đó và nếu cần thêm một chút nữa, tự động chín cấp có thể giảm một vài tỷ lệ để thêm pep. Volvo XC40 R-Design


Những bài liên quan