Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021 – Đỉnh cao SUV dạo phố

Volvo cho cảm giác phía sau hơi chật hơn so với Range Rover khi bạn ngồi xuống cabin với đầu gối cao hơn, nhưng ghế của nó được hỗ trợ tốt hơn ngay cả khi nó không cảm thấy bằng phẳng hay sang trọng. Volvo XC40 2021

Cả hai chiếc xe đều có bệ tỳ tay trung tâm có thể gập xuống và cả hai đều có chỗ để hàng ghế sau khá thoải mái cũng như cửa gió phía sau.

Nếu tính thực tế là yếu tố chính, thì khởi động của cả hai chiếc xe phải phù hợp với nhu cầu của bạn.

Volvo XC40

Volvo có khoang chở hàng 580 lít với các ghế ở vị trí thẳng đứng nhất về phía sau, mở rộng lên 1690L với các ghế được gập xuống, mặc dù có túi đựng cáp điện đi kèm cần được trang bị khi chất hàng. Theo tuyên ố, Range Rover có cốp lớn hơn (784L, tính đến nóc xe, không phải đường cửa sổ như Volvo) và dung tích nhỏ hơn một chút với hàng ghế sau giảm xuống (1652L).

Dưới nắp ca-pô

Đây là điểm nói chuyện thực sự giữa hai mô hình động cơ thay thế này.

Cả hai đều là giống lai, để sử dụng thuật ngữ một cách lỏng lẻo, nhưng chúng có các cách tiếp cận khác nhau để đáp ứng các mục đích tương ứng.

Volvo kết hợp động cơ xăng tăng áp V6 3.0 lít (công suất cực đại 245kW) với một động cơ điện (công suất tối đa: 70kW). Cả hai có thể kết hợp để tạo ra công suất tối đa 306kW tại 5500 vòng / phút, trong khi mô-men xoắn cực đại được đánh giá là 590Nm từ 1250-4000 vòng / phút.

Hệ thống truyền động đó được cho là có khả năng bắn XC40 từ 0-100km / h trong 5,9 giây, trong khi tốc độ tối đa của nó được cho là 243km / h. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, nó có thể đạt 125 km / h trước khi động cơ xăng tiếp quản. Không phải là đi nhanh như vậy là những gì chiếc xe thực sự muốn. Volvo XC60 2021

Một con số quan trọng khác đối với Volvo là con số tiêu thụ nhiên liệu được công bố của nó, chỉ 3,4 lít trên 100km. Tất nhiên, một khi pin cạn kiệt (thương hiệu tuyên bố phạm vi hoạt động từ 18-36km trong các tình huống hàng ngày) thì con số đó sẽ không thể duy trì ở mức tương tự.

Về cách sạc pin của Volvo, nhà sản xuất Đức tuyên bố rằng nó có thể được sạc đầy trong ít nhất 1,2 giờ từ một powerpoint công nghiệp hoặc 3,9 giờ từ phích cắm trong nước. Hoặc bạn có thể sử dụng động cơ xăng để sạc pin khi đang di chuyển bằng chế độ Charge, đồng thời xe cũng sẽ thu thập và tích trữ động năng

Hệ thống truyền động của Range Rover kết hợp động cơ sáu xi-lanh tăng áp SDV6 của thương hiệu với một mô-tơ điện.

Kết quả đầu ra công suất – như bạn mong đợi ở hệ dẫn động diesel khi so sánh với xăng – cho thấy mức công suất tối đa thấp hơn 260kW, trong khi đầu ra mô-men xoắn vượt quá mức 700Nm của Volvo

Range Rover không có khả năng cắm điện – thay vào đó, nó sử dụng động cơ điện 35kW / 175Nm trong bộ truyền động, có thể sử dụng động năng do hệ thống phanh lưu trữ.

Vì đây không phải là một loại hybrid tiến bộ như đã thấy ở Volvo, nên không có gì ngạc nhiên khi phạm vi lái điện thấp hơn đáng kể – Range Rover tuyên bố Sport Hybrid có thể đi được 1,6 km bằng năng lượng pin.

Hơn nữa, tuyên bố về mức tiêu thụ nhiên liệu của Range Rover không gần như gây chú ý như của Volvo, rõ ràng là vì nó không thể đi xa mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Công bố là 6,2L / 100km, chỉ là một cải tiến nhỏ so với mô hình SDV6 tiêu chuẩn tuyên bố sử dụng 7,0L / 100km.

Tuy nhiên, nó nhanh hơn so với mẫu SDV6 động cơ diesel thông thường, với thời gian chạy nước rút 0-100km / h được tuyên bố là 6,7 giây (so với 7,2 giây), mặc dù rõ ràng Volvo là lựa chọn hiệu suất.Volvo S60 2021


Những bài liên quan