Volvo XC40 R-Design 2021 sự nhanh chóng mạnh mẽ hiện đại trong sự cơ động
Quá trình điện khí hóa đang diễn ra nhanh chóng, và điều khó khăn nhất về mặt tư tưởng đối với các nhà sản xuất chấp nhận nó là liệu có nên mua hay xây dựng một nền tảng EV. Sẽ tốt hơn nếu đầu tư số tiền khổng lồ cần thiết để tạo ra một kiến trúc hoàn toàn mới hay loại bỏ một chiếc xe hiện có để vận hành bằng điện Volvo XC40 R-Design 2021?
Mặc dù cách tiếp cận đầu tiên là dũng cảm hơn và nhiều bằng chứng trong tương lai hơn, nhưng nó cũng đắt hơn nhiều. Thiếu khả năng ghi nhiều số 0 trên séc như các nhà sản xuất lớn hơn như Volkswagen, Volvo đã đưa ra lựa chọn thứ hai với chiếc XC40 Recharge P8 2021 của mình.
Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn của Volvo làm nền tảng cho Recharge và được thiết kế có lưu ý đến điện khí hóa — nó cũng là nền tảng cho Polestar 2 EV — nhưng các kỹ sư của hãng vẫn phải thực hiện những thay đổi đáng kể để phù hợp với hệ thống truyền động của P8 và đảm bảo nó an toàn như bất kỳ chiếc XC40 nào khác Volvo XC40 R-Design 2021.
Động cơ điện 201 mã lực nhỏ gọn cung cấp năng lượng cho mỗi trục xe, với phần đầu xe có cấu trúc gầm xe tăng cường mới thay cho động cơ đốt trong của mẫu xe thông thường. Không gian này cũng chứa các bộ điều khiển điện tử của hệ thống truyền lực và một ngăn nhỏ được thiết kế để chứa cáp sạc Giá lăn bánh Volvo XC60 2021.
Bộ pin lithium-ion 75 kWh được gắn dưới sàn xe trong một lồng nhôm, giúp giảm khoảng sáng gầm xe từ 8,3 inch xuống 6,9. Về mặt đóng gói, khu vực hàng hóa mất đi một số không gian lưu trữ ẩn bên dưới sàn, nhưng sự mất mát được bù đắp bằng một “thùng rác” nhỏ mới dưới mui xe Volvo XC40 R-Design 2021. .
P8 cũng giống như một chiếc XC40 thông thường. Nhìn từ bên ngoài, chỉ có huy hiệu dành riêng cho từng mẫu xe và thiếu cả lưới tản nhiệt thông thường và bất kỳ ống xả nào giúp phân biệt nó với những người anh em chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Khoang hành khách cũng không có gì thay đổi ngoài việc thay thế đồng hồ đo tốc độ trong cụm đồng hồ kỹ thuật số bằng đồng hồ đo lưu lượng điện. Cũng như những chiếc XC40 khác, không gian cabin tốt theo tiêu chuẩn của phân khúc SUV nhỏ gọn, mặc dù vật liệu thiên về độ bền hơn là sang trọng Giá lăn bánh Volvo XC90 2021.
Bản sửa đổi đáng chú ý duy nhất khác là sự xuất hiện tiên phong của hệ điều hành dựa trên Android mới của Volvo được chia sẻ với Polestar 2, kết hợp một số chức năng điều khiển xe và chức năng thông tin giải trí và được điều hướng thông qua màn hình cảm ứng hướng dọc trung tâm.
P8 chia sẻ cả hệ thống truyền động và tổng công suất 402 mã lực với Polestar 2, nhưng hai xe có những đặc điểm rất khác nhau. Chúng tôi hy vọng chiếc Volvo nặng hơn một chút sẽ có tốc độ gần như Polestar với thời gian ước tính từ 0 đến 60 dặm / giờ là 4,3 giây; chúng tôi đã đồng hồ Polestar ở tốc độ 4,1 giây đến 60 dặm / giờ Volvo XC40 R-Design 2021. .
Phản ứng tức thời của hệ thống truyền lực là rất ấn tượng và động cơ đôi cung cấp tất cả hầu như im lặng. Độ bám đường là tuyệt vời, ngay cả trong điều kiện ẩm ướt mà chúng tôi đã thử nghiệm chiếc xe, mặc dù mức độ lực đẩy sẽ giảm ở tốc độ cao hơn. Chúng tôi vẫn không gặp khó khăn khi xác nhận giới hạn tốc độ 112 dặm / giờ mà Volvo hiện đã phù hợp với tất cả các xe của hãng Giá lăn bánh Volvo S60 2021.
Những bài liên quan
- Volvo XC90 Excellence chính thức về Việt Nam: Định nghĩa của sự sang trọng! (Phần 1)
- Volvo trong sạch dành cho bạn
- Mẫu xe giúp Volvo tăng trưởng trong năm 2023
- Một số đặc điểm thú vị, thu hút kể cả những khách hàng khó tính nhất của Vovlo
- Volvo XC90 – Nghệ Thuật Di Động Hiện Đại
- Volvo XC40 T5 2022- Suv đi phố an toàn nhất phân khúc
- Volvo XC60 B6 2022: Định nghĩa mới về ô tô trong tương lai