Volvo XC40 2022 R-Design

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv đi phố mạnh mẽ và sang trọng hàng đầu phân khúc

Volvo XC40 R-Design 2021: Suv đi phố mạnh mẽ và sang trọng hàng đầu phân khúc

Chi tiết mẫu xe Volvo XC40 R-Design tại thị trường Việt Nam: Volvo XC40

Giá khởi điểm từ 314.800 USD cho chiếc XC40 GTS coupe dẫn động cầu sau mới, định vị nó tương đối gần với XC40 Carrera S dẫn động cầu sau 301.300 USD nhưng cách xa XC40 Turbo dẫn động bốn bánh 425.800 USD, mẫu xe mới có nhiều khoản vay khác nhau các thành phần hệ thống treo và phanh mới.

Không phải lúc nào cũng có XC40 GTS. Trên thực tế, phải đến năm 2011 và mô hình 997-series mới củng cố vị trí của mình trong dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã trở nên phổ biến với những người đam mê Volvo  tìm kiếm một cảm ứng về hiệu suất và khả năng năng động hơn so với XC40 Carrera S mà không cần tập trung vào đường đua và kiểu dáng lướt gió của XC40 GT3.

Cái mới này tiếp tục theo cùng một mạch với người tiền nhiệm của nó. Những thay đổi về ngoại thất so với các mẫu XC40 khác thường khá tinh tế với một loạt các chi tiết thiết kế GTS màu đen đặc trưng, ​​bao gồm cánh lướt gió phía trước, viền đèn pha, các thanh nẹp trên nắp động cơ, ký hiệu mẫu và ống xả.

Gói Thiết kế Thể thao tiêu chuẩn cũng mang đến bánh xe khóa trung tâm và đèn pha LED với chức năng Hệ thống ánh sáng năng động của Volvo  (PDXC40 Plus) có thể điều chỉnh chùm sáng cao để không làm lóa mắt phương tiện giao thông đang tới.

Chủ đề màu đen tiếp tục được tiếp tục bên trong với trang trí nhôm anodised cho bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và tấm cửa, cùng với vô-lăng GT tích hợp nút chuyển chế độ lái, bọc Race-Tex trên ghế thể thao điều chỉnh điện tử bốn hướng, gói Sport Chrono của Volvo , một ứng dụng Track Precision và một màn hình hiển thị nhiệt độ lốp.

Nếu bạn chọn hộp số sàn bảy cấp tùy chọn thay vì hộp số tự động ly hợp kép tám cấp tiêu chuẩn, thì cũng sẽ có cần số ngắn hơn 10mm so với bạn tìm thấy trên XC40 Carrera S.

Hệ thống thông tin giải trí, được đặt trong màn hình cảm ứng 10,9 inch, sử dụng phần mềm Quản lý Giao tiếp của Volvo  (PCM) 6.0 mới được phát triển với sức mạnh tính toán lớn hơn để có thời gian phản ứng nhanh hơn cho điều hướng thời gian thực.

Chức năng phản chiếu cho điện thoại thông minh chạy Android cùng với tích hợp sâu hơn của Các dịch vụ Apple Music và Podcast (với iOS 13 trở lên) cũng như lệnh thoại “Hey Volvo ” mới.

Như chúng ta đã quen với Volvo , có một số hệ thống hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn hạn chế, bao gồm Cảnh báo và Hỗ trợ phanh và ParkAssist. Nhưng đối với một chiếc xe có giá trên 300.000 đô la, bạn có thể mong đợi nhiều hơn thế.

Đánh giá mẫu xe thể thao Volvo XC60 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC60 2022

Tất cả các chức năng như Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận dạng Biển báo Giao thông và Kiểm soát Hành trình Thích ứng đều là những tùy chọn, bổ sung thêm vào giá bán khi được chỉ định.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, XC40 GTS mới có phiên bản tăng áp của động cơ xăng sáu xi-lanh phẳng của Volvo . Động cơ 3.0 lít, được gắn ở vị trí truyền thống trên trục sau, nhận được sự điều chỉnh độc đáo của riêng nó với áp suất tăng áp tăng áp lớn hơn và những thay đổi chi tiết khác so với động cơ được sử dụng bởi XC40 Carrera S.

Theo cách thức tiến hóa điển hình, Volvo  tiến hành tất cả các mẫu xe của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó là mức tăng công suất vừa phải 22kW ở 353kW cùng với mô-men xoắn tăng 20Nm tại 570Nm trong khoảng từ 2300 đến 5000 vòng / phút so với XC40 GTS cũ.

Để so sánh, XC40 Carrera S cung cấp 331kW và 530Nm trong khi XC40 Turbo cung cấp 427kW và 750Nm.

Nó chắc chắn là khẩn cấp hơn XC40 Carrera. Có hiệu suất khắc nghiệt khi bạn vào số thấp, đặt chân phải của bạn và cho phép các vòng quay chạy về phía vạch đỏ trên đường rộng mở. Đồng thời, mô-men xoắn lan truyền rộng rãi cung cấp cho XC40 GTS sự linh hoạt vượt bậc khi sang số cao hơn ở vòng tua thấp khi chạy quanh thị trấn khi tải một phần ga.

Những phẩm chất Jekyll và Hyde này tạo ra một cảm giác khả dụng kỳ lạ cho một chiếc xe có tiềm năng vận hành kiêu kỳ như vậy. Điều đó nói rằng, nó không thể hoàn toàn phù hợp với tốc độ cực nhanh của XC40 Turbo, vốn lại hoạt động ở cấp độ cao hơn hoàn toàn.

Hộp số sàn bảy cấp được xếp chồng chặt chẽ cũng không thích quá vội vàng, đôi khi gây ồn ào khi bạn vượt qua cửa ải khi chuyển số. Ngoài ra còn có một chức năng điều chỉnh ga không cần thiết giúp mang lại niềm vui cho những bước đi bằng gót chân.

Volvo  tuyên bố thời gian từ 0-100km / h là 4,1 giây cho chiếc XC40 GTS coupe dẫn động cầu sau được trang bị hộp số sàn.

Để có hiệu suất cao hơn, hãy chọn hộp số ly hợp kép, loại hộp số này cắt giảm thêm 0,7 giây so với thời gian chạy nước rút điểm chuẩn chỉ 3,4 giây. Đây là một cải tiến 0,2 giây so với mô hình cũ.

Nó cũng nhanh hơn 0,5 giây so với XC40 Carrera S dẫn động cầu sau và 0,4 giây so với thời điểm được trích dẫn cho chỉ XC40 Turbo dẫn động bốn bánh. Trong khi đó, tốc độ tối đa được đặt ở mức 311km / h cho cả hai mẫu coupe được trang bị ly hợp kép và số sàn – một sự cải thiện đáng kể 1km / h so với XC40 GTS trước đó.

Tất cả đều xảy ra mặc dù trọng lượng hạn chế tăng 75kg; Sự gia tăng kích thước vừa phải cho thấy chiếc coupe XC40 GTS dẫn động cầu sau mới có trọng lượng 1545kg chính thức kết hợp với hộp số ly hợp kép (hộp số sàn nhẹ hơn 35kg), mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất tương tự như người tiền nhiệm của nó ở mức 4,4kg / kW mặc dù đã tăng công suất.

Những người đang tìm kiếm một số sự sắc sảo bổ sung có thể chỉ định một cái gọi là Gói nhẹ. Chỉ có trên XC40 GTS Coupe, nó cắt giảm 25kg so với trọng lượng lề đường, giảm xuống 1520kg và làm như vậy, giảm nhẹ tỷ lệ trọng lượng trên công suất xuống còn 4,3kg / kW.

Các biện pháp ở đây bao gồm ghế trước được làm bằng sợi carbon, loại bỏ hàng ghế sau, kính nhẹ ở cửa sổ trước, bên và phía sau, pin lithium-ion 12 volt thay cho bộ axit chì tiêu chuẩn và giảm âm thanh. vật liệu làm cứng trong cấu trúc cơ thể.

Sự thiếu vắng vật liệu khử âm thanh này sẽ khuếch đại chất lượng âm thanh của động cơ, được cho là sự lặp lại âm thanh tốt nhất của bộ boxer tăng áp kết hợp với ống xả thể thao tiêu chuẩn. 

Có một âm thanh thô hơn cho động cơ sáu xi-lanh so với XC40 Carrera S. Nó có ý nghĩa tuyệt vời với ghi chú ống xả sâu ở vòng tua máy thấp hơn và tiếng hú cơ khí cứng đặc trưng lên cao. Tuy nhiên, tuyệt vời hơn cả là tiếng còi báo động gợi mở mà Volvo  đã cố gắng thêm vào nhạc nền.

Vâng, động cơ tốt một cách ngoạn mục, cả về tính cách và âm thanh. Nhưng đó là hệ thống treo đại diện cho sự thay đổi lớn nhất với XC40 GTS mới. Nó không còn được chia sẻ với XC40 Carrera S.

Thay vào đó, nó dựa trên XC40 Turbo với bộ giảm chấn thích ứng PASM là tiêu chuẩn,Volvo XC90 T8 2022 lò xo trợ lực ở trục sau, chiều cao hành trình thấp hơn 10mm, bánh xe và lốp có chiều rộng khác nhau, 20- inch với kích thước 245/35 ở phía trước và 21 inch với 305/30 ở phía sau.


Những bài liên quan