Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 2021 chiếc xe mang tính biểu tượng của một xu hướng mới

Sự ra mắt của Volvo XC90 SUV thế hệ thứ hai vào năm 2014 là bước khởi đầu cho quá trình trẻ hóa của thương hiệu Thụy Điển mang tính biểu tượng và chuyển sang trở thành một thương hiệu cao cấp hơn Volvo XC90 2021.

Vì vậy, điều đáng kể là Volvo đã nhanh chóng hoàn thành việc đổi mới toàn bộ phạm vi của mình; năm năm sau, nó đang đẩy mạnh các bản cập nhật. Chúng tôi nói rằng các bản cập nhật, nhưng đối với con mắt chưa được đào tạo, có rất ít thay đổi đối với XC90 2019. Bỏ cuộc? Từ phía trước có lưới tản nhiệt và đập gió phía trước được thiết kế lại. Di chuyển sang một bên và có đường ray mái tích hợp, trang trí màu đen cho R-Design và thiết kế bánh xe hợp kim mới.

Bên trong, XC90 không có gì thay đổi, nhưng dù trải qua nhiều năm, nó vẫn là một nơi thoải mái, phong cách, được trang bị tốt và chất lượng cao – với tính thực dụng là đủ chỗ cho bảy người nhờ có thêm hai chỗ ngồi trong cốp Volvo XC90 2021.

Trên thực tế, những thay đổi đáng kể hơn đối với XC90 đã diễn ra dưới nắp ca-pô. Theo kế hoạch của Volvo để điện hóa mọi mẫu xe trong phạm vi, động cơ diesel D5 trong chiếc SUV lớn nhất của hãng đã được thay thế bằng phiên bản hybrid nhẹ 48 volt của động cơ diesel 2.0 lít sản sinh công suất 232 mã lực và mô-men xoắn 480Nm và được chỉ định là B5. Các thay đổi điện khí hóa khác cho trung tâm XC90 xung quanh động cơ hybrid xăng / điện T8 Twin Engine cao nhất 390 mã lực, hiện có hệ thống sạc pin phanh bằng dây cập nhật, cộng với pin lớn hơn – tương đương với phạm vi chạy điện hoàn toàn được cải thiện 28 dặm Volvo XC60 2021.


Chiếc XC90 nâng cấp đầu tiên mà chúng tôi thử là động cơ diesel hybrid nhẹ B5. Không gây ồn ào khi không tải, hệ thống hybrid nhẹ được thiết kế để tái sử dụng năng lượng thu được khi phanh để cải thiện khả năng phản hồi của động cơ 2.0 lít này ngay từ khi xuống thấp trong dải vòng tua máy. Nó cũng hoạt động trơn tru, vì động cơ cảm thấy mượt mà hơn đáng kể và sẵn sàng hơn ngay từ đầu. Nhược điểm duy nhất là nếu bạn làm việc chăm chỉ, động cơ này sẽ ồn một cách đáng thất vọng – với động cơ diesel đáng chú ý được phát hiện bên trong Volvo XC90 2021.

Ngoài sự háo hức bổ sung của động cơ này, hệ thống hybrid nhẹ cũng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, Volvo tuyên bố con số này có thể tăng lên tới 15% so với đơn vị cũ. WLTP Số liệu tiết kiệm nhiên liệu kết hợp đứng ở mức trung bình 37-44mpg. Tăng tốc lên 62mph giờ đây mất 7,6 giây, với lượng khí thải 154g / km cho chiếc xe thử nghiệm thông số kỹ thuật R-Design của chúng tôi. Trên đường, cơ chế lái của B5 XC90 khá chính xác và mặc dù có một số trục trặc thân xe, độ bám đường ấn tượng ở các góc mang lại sự tự tin Volvo XC40 2021.

XC90 thứ hai của chúng tôi trong bài kiểm tra là T8 đã được sửa đổi, lần này với thông số R-Design Pro trị giá 70.895 bảng. Với 390 mã lực nói trên từ cả động cơ xăng và động cơ điện, phiên bản T8 của XC90 không bao giờ cảm thấy chậm chạp. Tăng tốc lên 62mph chỉ mất 5,5 giây, nhưng chiếc T6 này có lượng khí thải CO2 chỉ 55g / km. Tuy nhiên, bất chấp tất cả sức mạnh này, hệ thống phanh lại khiến chiếc SUV hybrid này bị tụt dốc – thiếu cảm giác và khó điều chỉnh. Điều này có thể là do công nghệ phanh bằng dây mới được trang bị Volvo XC90 2021.?

Với thông số kỹ thuật R-Design Pro, T8 cũng được trang bị hệ thống treo khí nén, khiến cho việc lái xe ít tuân thủ hơn trên bánh xe hợp kim 21 inch của chiếc xe thử nghiệm và làm cho việc đánh lái kém nhạy hơn.

Đặt vấn đề lái xe T8 sang một bên, XC90 vẫn là những gì nó luôn là: một chiếc SUV tinh tế, sang trọng, thực dụng và chất lượng cao Volvo S90 2021.


Những bài liên quan