Volvo XC90 2022 T8 Hybrid Recharge / Volvo XC90 Inscription / Volvo XC90 Excellence

Volvo XC90 Inscription 2021: Suv gia đình an toàn và mạnh mẽ nhất phân khúc

Volvo XC90 Inscription 2021: Suv gia đình an toàn và mạnh mẽ nhất phân khúc

Đôi nét về Volvo XC90 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam

Rất may, có rất nhiều nút vật lý để bỏ qua các menu trên màn hình. Volvo đã ngừng phát hành bản cập nhật điều hướng một năm sau khi sản xuất kết thúc, đó là một sự thất vọng kéo dài.

Bộ dụng cụ Apple CarPlay và Android Auto hậu mãi có thể được tích hợp trực tiếp với hệ thống thông tin giải trí là lựa chọn tốt nhất của bạn cho các bản đồ mới nhất.

Mặc dù nó có thể không vượt thời gian, nhưng nội thất ít nhất là thoải mái. Những chiếc ghế này có năng suất cao hơn một chút so với những chiếc ghế đôi khi siêu lôi cuốn khiến bạn bị cuốn vào những chiếc coupe đối thủ, và tất cả các điều chỉnh ghế và vô lăng điện vẫn được giữ nguyên, mặc dù hệ thống sưởi và làm mát ghế đã được thực hiện.

Sự thất vọng lớn hơn là những tính năng nào là tùy chọn. XC90 của tôi thiếu ghế sưởi và màn hình hiển thị head up, và điều đó không sao.

Nhưng do XC90 thế hệ thứ hai là một trong những chiếc SUV đầu tiên được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, thật đáng tiếc khi công nghệ an toàn chủ động rất hiệu quả cũng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng vẫn chưa được đưa vào tiêu chuẩn cho đến thế hệ thứ tư.

Tuy nhiên, sự an toàn thụ động của Volvo XC90 vẫn rất tuyệt vời theo các tiêu chuẩn hiện đại. Nó có 10 túi khí, bao gồm đầu gối người lái và hành khách phía trước, và bảo vệ người ngồi sau bên hông. Xe cũng không dễ bị lăn bánh dù chiều cao.

Mặc dù mũi bị véo không phải là sở thích của mọi người, nhưng việc thiếu bộ chia phía trước giả lồi thấp có nghĩa là XC90 có thể dễ dàng xử lý đầu máng xối sâu mà không có nguy cơ bị xước.

Kính chắn gió phía sau dốc là một phần của mẫu xe thông thường nhưng nhiều người tin rằng nó cắt giảm không gian hành lý. Tôi chỉ không quan tâm đến điều đó, vì tôi chưa bao giờ thấy mình đóng gói xe hơi của mình quá vòng eo.

Chi tiết mẫu Xe Volvo XC60 đáng mua nhất phân khúc Suv thể thao 5 chỗ tại Việt Nam

Ngoài kiểu dáng cũ kỹ một cách duyên dáng, Volvo XC90 còn giữ được lâu với tuổi tác. Không giống như nhiều đối thủ trông khá cũ kỹ sau chưa đầy một thập kỷ, hiếm khi người ta thấy một chiếc XC90 bị oxi hóa vàng ở đèn pha, sơn mờ hoặc thiếu lớp áo trong.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy như chiếc xe bị lạc chỗ khi lái đến một khách sạn sang trọng hoặc xem một tài sản đắt đỏ.

Volvo XC90 thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe sang toàn cầu kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên và chiếc xe mà nó chia sẻ nền tảng – Toyota Camry – có một trong những kỷ lục bán hàng vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Việc đầu tư phát triển chiếc xe này, và nền tảng mà nó dựa trên là ưu việt và điều đó cho thấy. Chiếc xe này có những điểm nổi bật: đáng tin cậy, tuổi thọ, công nghệ, chu đáo, đánh bóng, công thái học, chức năng, tính thực dụng.

Cuối cùng, XC60 F Track Edition cảm thấy hơi bị mắc kẹt giữa dải XC60 thông thường sang trọng hơn và phức tạp hơn, và cần phải trở thành một mẫu xe có khả năng theo dõi. Nó gần giống với cái trước hơn nhiều, đặc biệt là không có yếu tố trọng lượng nhẹ hoặc loại bỏ nào mà bạn có thể tìm thấy trong M4 CS.

Vâng, có thể thấy rằng Toyota / Volvo đã chơi nó an toàn với nhiều lựa chọn của họ và điều đó có vẻ nhàm chán, nhưng điều khác khiến chiếc xe này trở nên nhàm chán là độ tin cậy trong kinh thánh của nó.

Bạn có thể trải qua nhiều năm sở hữu và chỉ bao giờ nhìn thấy ánh sáng tiền khi nó lóe lên khi khởi nghiệp. Bảo hành Volvo là một trò đùa đang chạy, bởi vì chủ sở hữu không bao giờ sử dụng chúng.

Tôi đã tình cờ đậu chiếc XC90 của mình bên cạnh một chiếc xe sinh đôi với hơn 360.000 km trên đồng hồ đo đường. Chủ sở hữu vui vẻ cho biết chỉ phải thay pin (một lần) và lốp xe (nhiều lần).

Một lời chỉ trích gay gắt đối với tất cả Volvo là họ thực sự là một chiếc Toyota. Với xuất xứ Volvo XC90: cả hai không quan trọng rằng nó là một chiếc Toyota và tuyệt vời rằng nó là. Hãy để tôi giải thích.

Vào thời điểm mà MeXC90edes-Benz đã cắt giảm ngân sách kỹ thuật một cách khét tiếng, Volvo đã trở nên thành thạo trong việc đảm bảo các thành phần mà bạn có thể cảm nhận là đặc biệt và độc đáo, và các thành phần mà bạn không biết là Camry thẳng.

Những yếu tố dễ thấy nhất mà tôi nhận ra từ Toyota là cần gạt nước, đèn báo và điều khiển hành trình. Vô lăng, ghế ngồi, đèn pha, tay nắm cửa đều thuần Volvo.

Mẫu Sedan thể thao an toàn và mạnh mẽ nhất phân khúc chi tiết xem tại: Volvo S60 R-Design

So sánh giá thay thế bình ngưng điều hòa hoặc bộ điều khiển cửa sổ điện cho MeXC90edes-Benz ML350 hoặc VW Touareg 2014 so với Toyota Camry cùng thời đại.

Sau đó chia nó cho xác suất thất bại tương đối và bạn bắt đầu đạt được điểm. Hơn nữa, XC90 có thể được bảo dưỡng tại bất kỳ thợ cơ khí độc lập nào biết đường đi của họ đối với một mẫu Camry đời cũ, điều đó không thể làm được với Audi Q5.

Đó không chỉ là sự phổ biến của các phụ tùng thay thế giúp chi phí sở hữu rất thấp, lốp XC90 không có cấu hình thấp và cũng không quá rộng (đặc biệt là BMW X5) nên không bị hỏng để thay thế. Tôi đã đổi tất cả bốn lốp xe XC90 của mình bằng một bộ Bridgestone Ecopia cho dưới một chiếc lớn.

Về mặt tuyệt đối, nó là một triển vọng SUV đã qua sử dụng tuyệt vời. Về mặt tương đối, đó là một trường hợp thậm chí còn mạnh hơn. So với các sản phẩm cùng thời từ MeXC90edes-Benz, BMW, Audi và (đặc biệt) Land Rover, Volvo XC90 có rủi ro rất thấp và giá trị tốt.

Volvo không phải là một thương hiệu dành cho những lời cam kết. Đó là thương hiệu mà mọi người cuối cùng chuyển sang sau khi bị đốt cháy bởi các dịch vụ châu Âu, đặc biệt là những thứ có nguồn gốc từ Tây Pháp và Đông Ireland.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là tất cả những tiện nghi xa xỉ thường thấy của XC60 F, như hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, ghế trước được chỉnh điện, đèn tự động và cần gạt nước, tất cả vẫn được giữ nguyên.

Chìa khóa cho trải nghiệm người dùng là Volvo Remote Touch, một trackpad gắn trên bảng điều khiển mà người dùng theo dõi để điều hướng theo cách của họ xung quanh màn hình thông tin giải trí 10,3 inch của XC60. Bạn hơi khó chịu khi sử dụng khi bị dừng và đôi khi khiến bạn bực bội khi di chuyển khi va chạm xung quanh.

Nếu bạn đang tìm cách gieo những tổ yến hoang dã của mình trong khi mua một chiếc xe cũ uy tín thì đây không phải là sản phẩm dành cho bạn. Bạn sẽ thấy nó nhàm chán và bạn sẽ không đánh giá cao những sự cố đã không xảy ra.

Đây là chiếc xe dành cho những người sẵn sàng bỏ qua bảo hành xe mới để có được trải nghiệm SUV cao cấp hơn, đồng thời không muốn gây nguy hiểm cho sự yên tâm.

Volvo XC90 thế hệ thứ ba dành cho những người có đủ khả năng mua một chiếc Hyundai Venue mới hoặc Mazda CX-3, Ford Territory hoặc Nissan Qashqai đã qua sử dụng nhưng muốn có không gian và một thứ gì đó đẹp hơn nhiều mà không phải hy sinh công nghệ hoặc an toàn.

Tôi đã có một số chiếc xe đáng tiếc trong nhiều năm, nhưng điều hối tiếc duy nhất của tôi với Volvo XC90 là tôi đã không nhận được một chiếc có thêm pep và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Họ ở ngoài đó, tôi chỉ chưa thực hiện nghiên cứu của mình.

Những người có đủ khả năng để tạo nên thành công về doanh số cho Volvo XC90 không phải là kiểu người thích đánh đồng xe của họ cũng như giữ chúng trong thời gian dài. Có rất nhiều thứ để bán, và thực sự khó tìm được một chiếc XC90 đã qua sử dụng kém hơn là một chiếc còn tốt.

Nếu bạn muốn, đây là mẹo – khi phải đối mặt với sự lựa chọn giữa dặm thấp hoặc thông số kỹ thuật cao, hãy chọn thông số kỹ thuật cao. Đừng ngại đẩy thuyền ra khỏi chỉ số đo trên đồng hồ. Miễn là chiếc xe đã được bảo dưỡng thường xuyên thì số km vượt quá cũng đáng quan tâm như trên một chiếc Prado.

Đôi khi, thật dễ dàng để quên rằng những chiếc coupe hiệu suất cao có nguồn gốc từ những chiếc sedan cỡ trung khá khiêm tốn.

Đó là trường hợp của Volvo XC90 F 2021, nằm trên cùng một nhánh của cây gia đình với một chiếc sedan IS300 2.0 lít khiêm tốn. Điều này cũng tương tự đối với BMW M4 và 320i và MeXC90edes-AMG C63 cùng với C200.

Trong trường hợp của Volvo XC90 F, mọi thứ có một chút khác biệt. Trong khi BMW, Benz và Audi RS5 đều đã chuyển sang động cơ tăng áp giảm kích thước, Volvo là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 ‘kích thước đầy đủ’ hút khí tự nhiên.

Áp suất phát thải trên Volvo XC40 2021 một trong những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi, nhưng cùng với việc đáp ứng các mục tiêu chặt chẽ hơn, các turbo cũng cho phép công suất lớn và mô-men xoắn dễ tiếp cận hơn nhiều.


Những bài liên quan