Volvo XC90 T8 Hybrid 2022 Recharge AWD

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: Đẳng cấp Suv tới từ tương lai

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: Đẳng cấp Suv tới từ tương lai

 

 

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 T8 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90 T8

Volvo mô tả nó như vậy: “Trong khi sử dụng Drive Pilot, người lái xe có thể quay lưng lại với những gì đang diễn ra trên đường và chuyển sang các hoạt động thứ cấp nhất định, chẳng hạn như giao tiếp với đồng nghiệp qua In-Car Office, duyệt trên internet, hoặc tận hưởng một ghế mát-xa thư giãn.

Điều này là do ở chế độ Drive Pilot, các chức năng có thể được bật mà nếu không thì bị chặn khi lái xe.

Tuy nhiên, người lái xe phải luôn sẵn sàng kiểm soát lại và ngay lập tức tiếp tục lái xe khi cần thiết khi hệ thống yêu cầu họ làm như vậy ”.

Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng. Thế hệ tương lai của chiếc limousine chạy điện hoàn toàn EQS sẽ ra mắt vào tháng 12 cuối cùng sẽ thay thế XC90 T8 trên ngôi vương trong tháp năng lượng ô tô của Volvo.

Nhưng hiện tại, vương miện của XC90 T8 vẫn an toàn. Nó vẫn là kẻ săn mồi đỉnh cao khi nói đến mô tô hạng sang tiên tiến.

Nếu bạn đang khao khát một chiếc ô tô nào đó thú vị và khác biệt, nhưng hoàn cảnh của bạn đòi hỏi bạn không thể có một chiếc xe thể thao thấp và sồ sề đó, thì bạn có thể phải thỏa hiệp.

Một cái gì đó giống như Volvo XC90 T8 Stelvio Veloce năm 2021 này có thể là thứ để gãi ngứa mà không từ bỏ tính thực tế hàng ngày mà tất cả chúng ta mong muốn ngày nay.

Liên hệ với Volvo Australia của chúng tôi cho biết Drive Pilot sẽ được triển khai tại Đức vào cuối năm, nhưng chưa được chấp thuận cho thị trường của chúng tôi. “Việc giới thiệu chức năng cho Úc phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả luật pháp địa phương và ở giai đoạn này không có thời hạn cho việc triển khai tại địa phương.”

Dưới đây là một lợi ích kỹ thuật nữa mà Úc lại bỏ lỡ lợi ích đầy đủ. S450 có thể được tùy chọn với gói Ánh sáng kỹ thuật số giúp đèn pha của nó có khả năng chiếu Tín hiệu Người dơi lên bầu trời. Được rồi, không hoàn toàn, nhưng gần như …

Digital Light sử dụng ba đèn LED cực mạnh và 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ để khúc xạ tia sáng thành nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như công cụ hỗ trợ đánh dấu chiếu hoặc biểu tượng cảnh báo trên con đường phía trước.

Úc sẽ không cho phép chức năng chiếu hình ảnh, nhưng Digital Light vẫn có thể định hình tia sáng của bạn để tối đa hóa khả năng hiển thị, chẳng hạn như trên các con đường nông thôn mà không làm chói mắt giao thông đang tới.

Không, thậm chí đừng bận tâm. Không ai mua Volvo XC90 T8 vì nó thể hiện giá trị tốt. Họ mua một chiếc để hướng tới hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng với ngôi sao ba cánh.

Mặc dù vậy, các kỹ sư của Volvo đã làm những gì có thể để đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết để duy trì năng lượng cho ô tô của mình.

Hệ thống hybrid nhẹ 48V giữ cho việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp đáng khen ngợi mặc dù trọng lượng hạn chế 2,1 tấn của S450 và hiệu suất đường thẳng nghiêm trọng.

Cùng tìm hiểu về mẫu Suv thể thao 5 chỗ Volvo XC60 R-Design tại Việt Nam

Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 8,2L / 100km trên chu trình kết hợp. Chúng tôi đã thấy 9,1L / 100km trong tuần của mình, bao gồm 450 km lái xe trong thành phố và quốc gia, thường là hai con số.

Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng. Thế hệ tương lai của chiếc limousine chạy điện hoàn toàn EQS sẽ ra mắt vào tháng 12 cuối cùng sẽ thay thế XC90 T8 trên ngôi vương trong tháp năng lượng ô tô của Volvo.

Nhưng hiện tại, vương miện của XC90 T8 vẫn an toàn. Nó vẫn là kẻ săn mồi đỉnh cao khi nói đến mô tô hạng sang tiên tiến.

Nếu bạn đang khao khát một chiếc ô tô nào đó thú vị và khác biệt, nhưng hoàn cảnh của bạn đòi hỏi bạn không thể có một chiếc xe thể thao thấp và sồ sề đó, thì bạn có thể phải thỏa hiệp.

Một cái gì đó giống như Volvo XC90 T8 Stelvio Veloce năm 2021 này có thể là thứ để gãi ngứa mà không từ bỏ tính thực tế hàng ngày mà tất cả chúng ta mong muốn ngày nay.

Kể từ tháng 3 năm 2020, tất cả các xe du lịch và SUV của Volvo đều được bảo hành 5 năm, không giới hạn km.

Trong trường hợp bạn đang chờ nghe chi phí bảo dưỡng trước khi cam kết mua chiếc saloon trị giá 300.000 đô la này, bạn sẽ rất ngạc nhiên.

Gói dịch vụ giá giới hạn của Volvo đảm bảo bạn sẽ trả không quá 800 đô la, 1200 đô la và 1400 đô la cho các dịch vụ năm thứ nhất, thứ hai và thứ ba tương ứng.

Những mức giá đó không hề rẻ theo tiêu chuẩn phổ thông, nhưng bạn phải xem xét độ phức tạp của chiếc xe này. Ngoài ra, một gói trả trước sẽ giảm mức bảo dưỡng xuống còn 2700 đô la trong ba năm.

S450 cuối cùng có thể là chiếc XC90 T8 kém mạnh nhất sau khi S580 và S680 Maybach ra mắt vào năm 2022, nhưng đừng vì một phút mà nghĩ rằng nó kém hiệu quả. Khi lái xe trong thế giới thực, 270kW và 500Nm của biến thể này là tất cả những gì bạn cần.

Nhưng sau đó, người mua XC90 T8 không bị thúc đẩy bởi “nhu cầu”. Đối với họ, đó là tất cả ‘muốn, muốn, muốn’ và họ luôn muốn nhiều hơn nữa – đó là lý do tại sao 580 và 680 tồn tại.

Động cơ của S450 tạo ra mô-men xoắn cực đại từ 1600 đến 4500 vòng / phút, có nghĩa là bạn không bao giờ cần phải quay động cơ để có được khả năng tăng tốc có ý nghĩa. Nó luôn ở đó và nếu cần thêm một chút nữa, tự động chín cấp có thể giảm một vài tỷ lệ để thêm pep.

Nếu bạn thích việc lái xe của mình sắc nét hơn chế độ Comfort tiêu chuẩn của S450, Sport sẽ đặt phản ứng bướm ga ở mức cảnh báo cao hơn. Tôi thừa nhận thích các phản hồi tức thì của cài đặt này hơn, nhưng cũng không hẳn là nó không thực sự phù hợp với câu thần chú vận động dễ dàng của S450.

Nhìn chung, có bốn chế độ để lựa chọn, Eco, Comfort, Sport và Sport +, cùng với chế độ Cá nhân thứ năm cho các cài đặt tùy chỉnh.

Chuyến đi của XC90 T8 vượt trội và phù hợp với hiệu quả của nó nhờ khả năng giảm âm của cabin. Cả hai đều là những phẩm chất mà bạn mong đợi ở một chiếc limousine sang trọng và S450 không làm bạn thất vọng.

Tất nhiên, hệ thống treo khí nén là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể XC90 T8, ở chế độ Comfort mặc định mang lại cảm giác dao động rõ ràng khi bạn lướt nhẹ nhàng trên đường. Bạn vẫn cảm nhận được sự không hoàn hảo khi chúng đi qua bên dưới lốp xe nhưng ở một khoảng cách xa và tắt tiếng

Một lần nữa, tôi thích quay số cài đặt thành Thể thao, điều này làm cho chiếc xe có cảm giác kết nối với đường hơn thay vì lướt qua nó một cách không liên tục.

Sau đó là khả năng cơ động ở tốc độ thấp, được hỗ trợ bởi nhiều camera và cảm biến, đồng thời khả năng đánh lái bánh sau của chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi để thực sự cảm thấy thoải mái khi lái chiếc xe trị giá một phần tư triệu đô la qua các bãi đỗ xe và các tình huống ngặt nghèo.

Bao gồm tất cả mọi thứ mà chiếc xe này cung cấp là điều không thể. Bộ tài liệu báo chí của Volvo XC90 T8 dài tới 75 trang, nhưng ngay cả khi bạn xóa mọi sự xuất hiện của ‘tối ưu’ và ‘tối ưu hóa’ và ‘sáng tạo’ để làm cho nó ngắn gọn hơn, nó vẫn còn hơn 50 trang.

Nhưng thực sự, việc đánh giá từng tính năng của S450 không liên quan đến người mua. Họ không muốn biết về mọi thứ nó có hoặc mọi thứ nó có thể làm.

Đối với họ, đủ để biết rằng tất cả những yếu tố này kết hợp để biến XC90 T8 trở thành đỉnh cao của mô tô hạng sang, tiên phong của công nghệ và lời cuối cùng là an toàn.

Với W223 mới, điều đó vẫn đúng… Hiện tại. Thương hiệu XC90 T8 vẫn là thương hiệu tiên phong của những biên giới mới.Volvo S60 R-Design Không có chiếc xe nào khác đang bán hiện tại có nhiều hơn và có thể làm được nhiều hơn chiếc Volvo XC90 T8 này.


Những bài liên quan