Volvo XC90 T8 Hybrid 2022 Recharge AWD

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: Kỷ nguyên năng lượng sạch đang dần mở ra

Volvo XC90 T8 Hybrid 2022: Kỷ nguyên năng lượng sạch đang dần mở ra

Cùng tìm hiểu sâu về mẫu xe Volvo XC90 T8 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90 T8

Điều này cùng với nỗ lực bảo vệ việc tiêu hao năng lượng quá mức trên pin đã khiến VOLVO  giới hạn tốc độ tối đa ở mức 225km / h – thấp hơn 25km / h so với Taycan S.

Tín dụng cho hiệu suất mạnh mẽ không chỉ nằm ở hệ thống truyền lực. Hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên cũng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng di chuyển trên đường của XC90 T8, cung cấp khả năng bám đường vượt trội kết hợp với lốp Pirelli P Zero 255/30 R20 (phía trước) và 255/30 R20 (phía sau) được trang bị cho xe thử nghiệm của chúng tôi.

Điều đáng tiếc về thông số kỹ thuật này là F Sport không thực sự mang đủ cần gạt thể thao để xác minh vị trí của nó trong phạm vi.

Những thứ như giảm xóc thích ứng và chế độ lái bổ sung không đặc biệt giúp ích cho nguyên nhân so với các thông số kỹ thuật khác, ngay cả khi nó trông khác với phần còn lại của phạm vi.

Và việc xem xét một thông số kỹ thuật như Sports LS60ury có giá tương tự – nhưng có các phần bao gồm đẹp hơn là các tính năng bổ sung tùy chọn trong thông số kỹ thuật này – có vẻ là một lựa chọn thông minh hơn.

Hệ thống mới được phát triển được tích hợp với hệ thống kiểm soát khung gầm và cũng cung cấp chức năng vectơ mô-men xoắn để thay đổi lượng truyền động riêng lẻ đến từng bánh sau.

Hệ thống treo kết hợp thanh chống MacPherson (phía trước) và hệ thống treo đa liên kết (phía sau) của các mẫu xe 4 Series Gran Coupe mới khác với lò xo không khí phía sau độc đáo, điều khiển giảm xóc thay đổi và rãnh trước rộng hơn 26mm và rãnh sau rộng hơn 12mm.

Ngoài ra, có thêm các bộ phận giằng bên trong khoang động cơ và ở phía sau để giúp làm cứng kết cấu thân xe. Chiều cao gầm xe cũng tăng 20mm so với phiên bản động cơ đốt trong bốn cửa mới.

Bạn không nhận được phản ứng lái nghiêng như các mẫu M khác nhưng khả năng xử lý, đáng chú ý nhất là cách M50 kiểm soát trọng lượng của nó khi vượt qua một loạt các góc cua đầy thử thách, là rất tốt. Có một sự háo hức cố hữu đối với các đặc tính năng động trong chế độ Thể thao sẽ thu hút những người đam mê lái xe.

Phần lớn điều này có thể bắt nguồn từ sự cân bằng tuyệt vời mà VOLVO  đã đạt được với mẫu xe sản xuất chạy bằng điện thực sự thể thao đầu tiên của mình.

Hệ thống dẫn động bốn bánh được lập trình để cung cấp chất lượng chủ yếu cho bánh sau thông qua mô-tơ điện phía sau và bạn có thể cảm nhận được hiệu ứng truyền mô-men xoắn của bộ vi sai điện tử phía sau khi vào cua toàn bộ.

Nhưng với động cơ điện phía trước cũng truyền lực tới bánh trước, bất kỳ xu hướng vượt quá giới hạn nào cũng nhanh chóng bị dập tắt bởi phản ứng nhanh như chớp của XC90 T8 đối với hiện tượng trượt bánh xe.

Kết quả là các đặc điểm trung tính tuyệt đối với việc mua ở góc giữa được đảm bảo và, với tất cả mô-men xoắn trên vòi, truyền động đặc biệt mạnh mẽ ở lối ra.

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo XC60 2021 đang có mặt tại Việt Nam: Volvo XC60 R-Design

Có thể dự đoán, việc đi xe khá chắc chắn trên lốp xe tùy chọn. Tuy nhiên, sự kết hợp của lò xo cuộn thông thường ở phía trước và lò xo không khí ở phía sau cung cấp đủ độ di chuyển và tuân thủ của lò xo để đảm bảo nó giữ được mức độ êm và hiếm khi bị khắc nghiệt.

Hệ thống thu hồi pin của bốn cửa mới, thu năng lượng động học khi bạn nhấn ga hoặc đạp phanh, có thể điều khiển được thông qua hai cài đặt thông qua cần số.

Chế độ D (Drive) tiêu chuẩn kích hoạt khả năng phục hồi thích ứng thay đổi giữa phanh gấp và phanh nhẹ tùy thuộc vào địa hình của đường và giao thông xung quanh, trong khi chế độ B (Pin) hỗ trợ phanh nặng hơn để phục hồi năng lượng tối đa.

Một menu được tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí cho phép bạn luân phiên giữa nhẹ, trung bình và cao – cái sau tạo cơ sở cho việc lái xe bằng một bàn đạp khi XC90 T8 tự kéo lên khá thông minh khi bạn cất cánh.

Bản thân cảm giác bàn đạp phanh đã nổi bật theo tiêu chuẩn xe điện với sự cân bằng ấn tượng giữa phanh ma sát thường xuyên và phanh phục hồi.

XC90 T8 có thể sạc với tốc độ tối đa là 205kW trên hệ thống DC hoặc 11kW trên hệ thống hộp treo tường AC nguồn điện gia đình. Thiết bị đầu tiên được cho là cung cấp một lần sạc pin trong 31 phút với thiết bị thứ hai được cho là mất tổng cộng 8 giờ.

Ở một số thị trường, khách hàng sẽ nhận được quyền truy cập miễn phí đăng ký Ionity Plus và tính phí BP Pulse trong 12 tháng sở hữu đầu tiên, mặc dù chi tiết về những ưu đãi mà VOLVO  có thể giới thiệu tại Úc, nếu có, vẫn chưa được tiết lộ.

Các điểm thu hút chính của M50 là hiệu suất mạnh mẽ và khả năng năng động hấp dẫn của nó.

Đây là một chiếc xe điện sẽ thu hút những người thích lái xe và tìm kiếm cảm giác thể thao, ít nhất là khi nó đang chạy ở chế độ Boost, nơi nó đòi hỏi hiệu suất đáng kể được cung cấp bởi dự trữ kết hợp với mua ổ đĩa bốn bánh khổng lồ, chứng minh rất nhanh chóng và hấp dẫn trên con đường và điều kiện lái xe phù hợp.

Thành quả thực sự là nó quản lý điều này trong khi vẫn được tinh chỉnh và thư giãn khi bạn quay số Comfort và lướt đi ở tốc độ đường cao tốc điển hình bằng hệ dẫn động cầu sau hoàn toàn nhờ vào sức mạnh của động cơ điện gắn phía sau của nó.

Đặc điểm kép này mang lại cho mẫu XC90 T8 sự nổi bật với sức hấp dẫn lái xe rộng rãi ngay cả khi nó không mang lại chỗ ở năm chỗ thực sự do những thỏa hiệp vốn có trong quyết định của VOLVO  là dựa trên nền tảng động cơ đốt hiện có chứ không phải kiến ​​trúc xe điện chuyên dụng.

Đối với những thương hiệu và mô hình cung cấp một chiếc SUV ‘thông thường’ và một biến thể lấy cảm hứng từ coupe, tôi có xu hướng ưu tiên thiết kế của cái này hơn cái kia.

Trong trường hợp của Volvo  XC90 T8 2021, tôi không thể quyết định giữa chiếc XC90 T8 SUV trông rắn rỏi hay chiếc XC90 T8 Sportback được đục đẽo hơn.

Có lẽ đáng chú ý nhất, trong trường hợp của XC90 T8 Sportback 35 TFSI S Line được nhìn thấy ở đây, trên thực tế, mẫu xe cấp thấp là một cái nhìn sắc nét – mà không cần phải chi tiêu lớn khi bạn di chuyển lên phạm vi.

Dưới nắp ca-pô là động cơ tăng áp 1,4 lít với công suất 110kW và 250Nm gửi sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp.

Tuy nhiên, chính những điểm nhấn bắt mắt đó mới thực sự quan trọng, các điểm nhấn ở cản bóng tương phản, bánh xe hợp kim 19 inch, đường mái quét một lần từ trước ra sau và đường viền vai được đục đẽo của Volvo  đã tạo nên dấu ấn phù hợp.

Được bù đắp bởi hệ thống đèn LED phía trước và phía sau sắc nét, cùng kiểu dáng gói màu đen, XC90 T8 Sportback có rất nhiều sự hiện diện đối với một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Thêm vào màu sơn Pulse Orange tùy chọn và bánh xe hợp kim 19 inch được trang bị cho chiếc xe thử nghiệm này, bạn sẽ có một chiếc SUV nhỏ gọn rất bắt mắt.

Giống như bên ngoài, nội thất của XC90 T8 Sportback mang chủ đề phong cách đục đẽo. Không quá trang điểm, nhưng không hoàn toàn tối giản, vẻ ngoài tự tin và kỹ thuật.

Điều đáng tiếc về thông số kỹ thuật này là F Sport không thực sự mang đủ cần gạt thể thao để xác minh vị trí của nó trong phạm vi.

Những thứ như giảm xóc thích ứng và chế độ lái bổ sung không đặc biệt giúp ích cho nguyên nhân so với các thông số kỹ thuật khác, ngay cả khi nó trông khác với phần còn lại của phạm vi.

Và việc xem xét một thông số kỹ thuật như Sports LS60ury có giá tương tự – nhưng có các phần bao gồm đẹp hơn là các tính năng bổ sung tùy chọn trong thông số kỹ thuật này – có vẻ là một lựa chọn thông minh hơn.

Với giá từ 51.800 đô la cộng với chi phí vận chuyển trên đường, XC90 T8 Sportback 35 TFSI cao hơn 3500 đô la so với phiên bản SUV tương đương, nhưng chiếc SUV 35 có thân hình thiếu tùy chọn kiểu dáng S Line, trong khi Sportback 35 bao gồm cả bánh xe hợp kim lớn hơn và sơn toàn bộ cản va. Volvo S90 Inscription


Những bài liên quan